ผมผิดอะไร? "เดฟ เลดั๊ค" นักชกแคนาดา ตอกกลับ สมาพันธ์มวยพม่า แบบนี้ (ภาพ)

ผมผิดอะไร? "เดฟ เลดั๊ค" นักชกแคนาดา ตอกกลับ สมาพันธ์มวยพม่า แบบนี้ (ภาพ)

ผมผิดอะไร? "เดฟ เลดั๊ค" นักชกแคนาดา ตอกกลับ สมาพันธ์มวยพม่า แบบนี้ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประเด็นต่อเนื่องสำหรับ เดฟ เลดั๊ค นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์เลธเหว่ยโลก (มวยพม่าคาดเชือก) ที่ได้ดูหมิ่นศิลปะแม่ไม้มวยไทย รวมถึงยกเอาประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาโยงให้เป็นประเด็นเสียหาย ก่อให้เกิดความไม่สบายใจกับบรรดาคนทำมวย และแฟนมวยไทย เป็นอย่างมาก

ซึ่งอย่างที่รู้กันไปก่อนหน้านี้ว่า นาย ตัน ซิน อู ผู้แทนอย่างเป็นทางการของ สมาพันธ์มวยพม่า แห่งประเทศประเทศพม่า ประจำประเทศไทย แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่น่ารังเกียจของ นักชกแคนาดาวัย 29 ปี ที่พยายามยั่วยุต่างๆ นานา เพื่อที่อยากจะขึ้นชกกับ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย

โดย ผู้แทนสมาพันธ์มวยพม่า ได้ออกมาเรียกร้องให้ เซ ธิ ทา (Zay Thiha) ประธานสถาบัน WLC (World Lethwei Championship) ออกมารับผิดชอบ และแก้ปัญหาเกี่ยวกับการกระทำของนักมวยในสังกัดอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามหลัง เดฟ เลดั๊ค ได้รู้ถึงเรื่องดังกล่าวก็ได้ออกมาโพสต์สวนกลับทันที "มีคนพยายามโจมตีผมในเรื่องที่พวกเขาไม่เคยทำมาก่อน มันเป็นเพียงกลุ่มคนเก่าๆ จากสมาพันธ์ที่ไม่ชอบผม เพราะผมเป็นคนจริง และเป็นคนที่พูดตรงมากเกินไป"

"ผมต่อสู้เพื่อชาวเมียนมาทั้ง 55 ล้านคน ไม่ใช่เพียงแค่ 10 คน ที่ไม่ได้ทำอะไรเลยเพื่อช่วยให้ เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) เติบโตในสิ่งที่ควรจะเป็น ผมทำให้เลธเหว่ย มีชื่อเสียงขึ้นมาก และทำให้การตลาดเติบโตมากขึ้นในเมียนมาช่วง 5 ปี ซึ่งถือว่ามากกว่าที่พวกเขาทำตลอด 25 ปีที่ผ่านมาเสียอีก"

"ส่วนที่ตลกที่สุดก็คือพวกเขาคิดว่าพวกเขามีอำนาจ แต่เปล่าเลยเพราะพวกเขาไม่ได้เป็นสหพันธ์โลก แต่ฝ่ายที่มีอำนาจมากที่สุดคือ สหพันธ์เลธเหว่ยโลก (World Lethwei Federation) ต่างหาก" แชมป์เลธเหว่ยโลก WLC รุ่นครุยเซอร์เวต กล่าว

สำหรับ เดฟ เลดั๊ค นักชกเจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร แม้ที่ผ่านมาเจ้าตัวจะเคยร่ำเรียนมวยไทย และใช้หากินอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตมาก่อนก็ตาม แต่ปัจจุบันเจ้าตัวย้ายไปใช้ชีวิตที่พม่า และพยายามสร้างกระแสให้เกิดการประลองฝีมือระหว่าง ศิลปะการต่อสู้มวยพม่า กับ ศิลปะการต่อมวยไทย โดยถือเป็นขวัญใจของชาวพม่า เนื่องจากโพสต์ยกย่องศิลปะการต่อสู้เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ว่าเป็นที่หนึ่งของโลก

• กร่างไม่เลิก! "เลดั๊ค" แชมป์มวยพม่าท้าทาย "บัวขาว" เย้ยเรื่องลูกเมียแบบนี้

กติกานี้พี่ไหวมั้ย? "เลดั๊ค" แชมป์มวยพม่ายังไม่จบเสนอแบบนี้ถึง "บัวขาว"

หยามเกียรติมวยไทย! สมาพันธ์มวยพม่า จี้ WLC ลงโทษ "เดฟ เลดั๊ค" แชมป์มวยพม่า

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ ผมผิดอะไร? "เดฟ เลดั๊ค" นักชกแคนาดา ตอกกลับ สมาพันธ์มวยพม่า แบบนี้ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook