มาเลเซีย ใช้สนาม "บูกิต จาลิล" ชี้ชะตาแชมป์ซูซูกิคัพ

มาเลเซีย ใช้สนาม "บูกิต จาลิล" ชี้ชะตาแชมป์ซูซูกิคัพ

มาเลเซีย ใช้สนาม "บูกิต จาลิล"  ชี้ชะตาแชมป์ซูซูกิคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลมาเลเซีย (เอฟเอเอ็ม)ประกาศยืนยันเตรียมใช้สนามบูกิต จาลิล ต้อนรับทีมชาติไทย ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ หลังได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ)

ก่อนหน้านี้มาเลเซียใช้สนามชาห์ อาลัม สเตเดียม ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า เป็นรังเหย้าในรอบรองชนะเลิศนัดแรกพบกับเวียดนามเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม

เนื่องจากพื้นสนามบูกิต จาลิล ไม่พร้อมใช้งาน แต่ล่าสุดหลังมีการตรวจสอบสภาพบูกิต จาลิล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมเสือเหลืองได้รับไฟเขียวให้กลับมาใช้สังเวียนแข้งที่ใหญ่กว่ามีความจุเกือบถึงหลักแสน สำหรับต้อนรับรับทีมชาติไทยในนัดชี้ชะตาแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

ดาโต๊ะ ฮามิดิน อามีน เลขาธิการสมาคมฟุตบอลมาเลเซียเผยว่า “เราคาดหวังว่าแฟนบอลจะซื้อบัตรเข้ามาชมการแข่งขันเต็มสนาม บูกิต จาลิล ถือว่ามีความเหมาะสมที่สุดสำหรับศึกใหญ่ครั้งนี้เพราะมีความจุถึง 90,000 ที่นั่งเมื่อเทียบกับชาห์ อาลัม ที่จุได้แค่ 70,000 ที่นั่ง”

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สองที่สนามบูกิต จาลิล เริ่มเตะเวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (19.00 น ตามเวลาไทย) สำหรับราคาบัตรเข้าชมเกม ผู้ใหญ่ 50 ริงกิตมาเลเซีย และ 10 ริงกิตมาเลเซีย สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เริ่มเปิดจำหน่ายบัตรผ่านระบบออนไลน์แล้ว และที่เคาน์เตอร์หน้าสนามเริ่มเปิดขายตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป

ส่วนรอบชิงชนะเลิศนัดแรก ทีมชาติไทยเป็นเจ้าบ้านก่อนที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพุธที่ 17 ธันวาคมนี้ เริ่มเตะเวลา 19.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook