กลายเป็นเรื่อง! จัมปาศรี ยูไนเต็ด แจงตั้ง "พระมหาสมปอง" นั่งที่ปรึกษาทีม

กลายเป็นเรื่อง! จัมปาศรี ยูไนเต็ด แจงตั้ง "พระมหาสมปอง" นั่งที่ปรึกษาทีม

กลายเป็นเรื่อง! จัมปาศรี ยูไนเต็ด แจงตั้ง "พระมหาสมปอง" นั่งที่ปรึกษาทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ จัมปาศรี ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลในศึกอเมเจอร์ลีก ไทย ได้แต่งตั้ง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง รับตำแหน่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของทีม เตรียมลุยศึกฤดูกาล 2021 เพื่อมาช่วยสนับสนุน ให้คำแนะนำ และสร้างกำลังใจ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับสโมสร

จนเป็นเหตุให้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย มองว่าการกระทำดังกล่าว เป็นโลกวัชชะ ที่ถูกสังคมย่อมติเตียน และอาจต้องอธิกรณ์เข้าข่ายอวดอุตตริมนุสสธัมม์ จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีอนุชา นาคาศัย ซึ่งมีอำนาจกำกับดูแลในเรื่องนี้อยู่ และผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อให้ตำรวจพระเร่งสอบสวนเอาผิดบุคคลที่ทำตัวเป็นอลัชชี-เดียรถีย์เหล่านี้เสีย

อย่างไรก็ตามล่าสุดสโมสร จัมปาศรี ยูไนเต็ด แห่งศึกอเมเจอร์ลีก 2021 ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวผ่านแฟนเพจของสโมสรว่าเป็นเรื่องของความบริสุทธิ์ใจที่ต้องการที่ปรึกษาเรื่องกีฬาเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาให้เป็นประเด็นทางโลกออนไลน์แต่อย่างใด

จากกรณีที่มีกระแสดราม่า พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต (นครไธสง) ได้ให้เกียรติ รับเป็น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ของสโมสรจัมปาศรี ยูไนเต็ด

ทางสโมสร จึงอยากจะชี้แจง​เป้าหมายและจุดประสงค์ ของการเชิญท่านพระมหาสมปองเป็นที่ปรึกษาของสโมสรว่า เพื่อเสริมความเป็นศิริมงคลแก่ทีม ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะนำเรื่องวัฒนธรรมอันดีงามของพุทธศาสนา มาช่วยในเรื่องของกีฬา เสริมสร้างทางด้านจิตใจของนักกีฬาให้มีจิตใจที่ดี รู้จักแพ้ ชนะ และให้อภัย

พระมหาสมปองท่านก็เป็นตัวอย่างที่ดี เพราะมีโอกาสติดตามท่านจากทางสื่อต่างๆ และได้นำสิ่งเหล่านั้นมาใช้ในการทำกีฬาฟุตบอล เป็นบุญของทีมมากที่ได้รู้จักท่านเป็นการส่วนตัว แล้วท่านก็ชอบในกีฬาฟุตบอลมาก โดยท่านรับเป็นที่ปรึกษาโดยไม่ต้องการอะไรตอบแทนเลยมีแต่ส่งเสริมสนับสนุน และให้คำปรึกษาที่ดีอย่างยิ่งต่อการพัฒนากีฬา คำแนะนำในที่นี้​ คือเรื่องจิตวิญญานและคุณธรรมต่อการเล่นกีฬา ทางสโมสรก็เห็นว่าเป็นศิริมงคลยิ่งนักที่ท่านเมตตากับทีมจัมปาศรี​ ยู​ไนเต็ด​ของเรา

เรื่องอื่นนอกจากที่กล่าวมา เราไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เป็นประเด็น แต่ก็กราบขอบพระคุณ​ แฟนกีฬาฟุตบอลที่ทุกท่านเป็นห่วง ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะทำให้ฟุตบอลโดยเฉพาะฟุตบอลท้องถิ่น ที่ไม่ได้มีงบประมาณมากมาย มีโอกาสได้พัฒนาฟุตบอลในระดับรากหญ้า อย่างไทยแลนอเมเจอลีค ทีมเล็กๆ มีแต่คนธรรมดา เป็นครูอาจารย์ที่อยากสานฝันให้เด็กๆ ไปสู่สิ่งที่เขาวาดฝันได้ในอนาคต

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กลายเป็นเรื่อง! จัมปาศรี ยูไนเต็ด แจงตั้ง "พระมหาสมปอง" นั่งที่ปรึกษาทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook