5 เรื่องต้องรู้ของ "อิบราฮิมา โคนาเต" ปราการหลังคนใหม่ของหงส์แดง

5 เรื่องต้องรู้ของ "อิบราฮิมา โคนาเต" ปราการหลังคนใหม่ของหงส์แดง

5 เรื่องต้องรู้ของ "อิบราฮิมา โคนาเต" ปราการหลังคนใหม่ของหงส์แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล เพิ่งประกาศเซ็นสัญญากับ อิบราฮิมา โคนาเต หลังจากที่จ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 34 ล้านปอนด์ให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ต้นสังกัดของแข้งชาวฝรั่งเศส วัย 21 ปี เพื่อเสริมแกร่งในแนวหลังและพยายามป้องกันไม่ให้โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานแบบในซีซั่นนี้อีก

และนี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ โคนาเต

1. ตำแหน่งและสไตล์การเล่น

โคนาเต เป็นกองหลังยุคใหม่ที่มีความสามารถในการพาบอลขึ้นไปข้างหน้าโดยที่ตำแหน่งของเขามักจะอยู่ที่ฝั่งขวาทั้งในแผน 2 และ 3 เซ็นเตอร์

g
ด้วยความสูงที่ 193 เซนติเมตร เทียบเท่ากับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เขาจึงชนะการดวลกลางอากาศเป็นจำนวนมาก และด้วยร่างกายที่กำยำการเข้าปะทะจึงเป็นอีกจุดแข็งของเขาไปโดยปริยาย

2. ต้องระวังเรื่องอาการบาดเจ็บ

แม้จะเพิ่งอายุ 21 ปี แต่โคนาเตมาพร้อมกับประวัติการบาดเจ็บที่โชกโชนซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลเล็กน้อย

q
ช่วงที่ยังอยู่กับอะคาเดมีของโซโชซ์ เขาจำต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่สะโพก ก่อนที่ในฤดูกาล 2019/20 เขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดซ้ำอีกถึง 2 ครั้งในด้วยอาการเดิม จนทำให้สามารถลงสนามไปได้เพียง 8 เกมเท่านั้น

ในขณะที่ฤดูกาลนี้ เจ้าตัวต้องพักฟื้นจากอาการเจ็บข้อเท้าไปอีก 2 เดือนด้วยกัน

3. ภาษาไม่ใช่ปัญหา

โคนาเตยอมรับว่าลำบากเล็กน้อยเรื่องการเรียนภาษาเยอรมันในช่วงแรกๆที่ย้ายมายังไลป์ซิก แต่ถึงกระนั้นเขาก็ผ่านมันมาได้ แถมในตอนนี้เจ้าตัวมีพื้นฐานภาษาอังกฤษที่เข้าขั้นดีอยู่แล้ว พร้อมที่จะย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกได้สบาย

w
4. ความเร็วเป็นเลิศ

ราล์ฟ รังนิก อดีตผู้อำนวยการสโมสรไลป์ซิกเคยเปิดเผยว่า โคนาเตเป็นผู้เล่นที่เร็วที่สุดในทีมหากนับเฉพาะการสปรินต์ระยะ 100 เมตร ดังนั้น มันจึงไม่น่าจะเป็นปัญหาหากเขาต้องดวลกับเหล่าตัวรุกความเร็วสูงในเกาะอังกฤษ

5. มี เซร์คิโอ รามอส เป็นไอดอล

การยอมรับว่ามี เซร์คิโอ รามอส เป็นไอดอลอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนักในลิเวอร์พูล เมื่อมองย้อนกลับไปว่าว่าแข้งชาวสเปนเคยมีประวัติไม่ค่อยดีกับซูเปอร์สตาร์ในทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาก่อน

ge
แต่หากมองในแง่ดี นั่นหมายถึงว่า โคนาเตเลือก 1 ในผู้เล่นกองหลังที่สุดในโลกไว้เป็นแบบอย่าง พร้อมกับยังเคยยอมรับว่าได้ศึกษาสไตล์การเล่นของ เคราร์ด ปิเก อีกหนึ่งกองหลังชื่อดังชาวสเปนอยู่ตลอด เพื่อหวังที่จะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook