"เบนเซม่า" จะขอท้าชิงดาวซัลโวลาลีกา?

"เบนเซม่า" จะขอท้าชิงดาวซัลโวลาลีกา?

"เบนเซม่า" จะขอท้าชิงดาวซัลโวลาลีกา?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาริม เบนเซม่า ยอดกองหน้าของ เรอัล มาดริด โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในลาลีกาฤดูกาลนี้ จนมีโอกาสลุ้นเบียดแย่งตำแหน่งดาวซัลโวของลีกสเปนกับลิโอเนล เมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรซ

การแข่งขันนัดล่าสุด เป็นนัดที่ 28 ของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ดาวยิงชาวฝรั่งเศสวัย 33 ปี เหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ต้นสังกัด บุกไปชนะเซลต้า บีโก้ 3 - 1 ทำให้ในเวลานี้ เจ้าตัวยิงในลาลีกาไปแล้ว 17 ประตู

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 5 นัดหลังสุดที่เบนเซม่าอยู่ในสนาม เขายิงประตูได้ทุกนัด รวม 7 ประตู และเป็นการยิงคนเดียว 2 ประตู 2 เกมติดต่อกัน หลังจากนัดก่อนหน้านั้นเพิ่งเหมาเบิ้ล ช่วยให้เรอัล มาดริด พลิกแซงชนะเอลเช่ 2 - 1

kben3
ซึ่งผลงาน 17 ประตู ของศูนย์หน้าหมายเลข 9 รายนี้ อยู่ในอันดับที่ 3 ของดาวซัลโวลาลีกา ประจำฤดูกาลนี้ ตามหลังลิโอเนล เมสซี่ ของบาร์เซโลน่า (23 ประตู) และหลุยส์ ซัวเรซ ของแอตเลติโก้ มาดริด (19 ประตู)
สถิติของคาริม เบนเซม่า ในฤดูกาล 2020/21

เบนเซม่า นอกจากเรื่องการทำประตูที่ยอดเยี่ยมแล้ว การแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงประตู ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน โดยในเวลานี้ เขาทำแอสซิสต์ไปแล้ว 6 ครั้ง เป็นรองเพียงแค่โทนี่ โครส (8 ครั้ง) เพียงคนเดียวเท่านั้น

อดีตดาวเตะโอลิมปิก ลียง เป็นกองหน้าที่รูปร่างใหญ่ ด้วยคุณภาพและสไตล์การเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ซีเนอดีน ซีดาน เฮดโค้ชของทีม ขาดไม่ได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

kben2
เบนเซม่า ลงสนามในลาลีกาซีซั่นนี้ไปแล้ว 24 นัด และได้อยู่ในผู้เล่น 11 ตัวจริงครบทุกนัด คิดเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 2,123 นาที เอาชนะการดวลผู้เล่นคู่แข่ง 75 ครั้ง (ในจำนวนนี้ชนะการดวลลูกกลางอากาศ 22 ครั้ง) และแย่งบอลจากคู่แข่งได้ 51 ครั้ง

เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในแนวรุกของราชันชุดขาว โดยจ่ายบอลได้มากถึง 893 ครั้ง เป็นศูนย์หน้าที่หาช่องว่างในการลุ้นทำประตูได้เป็นอย่างดี อย่างเช่นยิง 1 ประตู ในนัดที่ชนะบาเลนเซีย 2 - 0 หรือจะเป็นประตูตีเสมอแอต. มาดริด 1 - 1

การแข่งขันลาลีกา เหลืออีก 10 นัดสุดท้ายของฤดูกาล ต้องมาติดตามกันว่า คาริม เบนเซม่า นักเตะความหวังสูงสุดของเรอัล มาดริด จะสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโว พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook