ฟุตซอลไทยไล่ถล่มเม็กซิโก 7-0 แซงพญามังกรคว้าแชมป์สี่เส้าที่จีน

ฟุตซอลไทยไล่ถล่มเม็กซิโก 7-0 แซงพญามังกรคว้าแชมป์สี่เส้าที่จีน

ฟุตซอลไทยไล่ถล่มเม็กซิโก 7-0 แซงพญามังกรคว้าแชมป์สี่เส้าที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตซอล 4 เส้า "ซีเอฟเอ ฟุตซอล อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวร์นาเม้นต์ 2014" นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2557 ที่เจียงสู สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ทีมชาติไทย พบ เม็กซิโก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมมีโอกาสได้เจอกัน

โดยเกมนี้ไทยต้องชนะด้วยสกอร์ที่ขาดอย่างน้อย 6 ประตูขึ้นไปเท่านั้นจึงจะได้แชมป์ เนื่องจากคู่แรก จีน ชนะ เมียนมาร์ 7-2 ทำให้ จีน มี 7 คะแนน ส่วนผลต่างประตูได้เสียบวก 8 ส่วนไทยก่อนแข่งนัดสุดท้ายบวก 2

สำหรับ 5 คนแรกที่ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดลงสนามประกอบไปด้วย อัสมิง ตาเละ (GK), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, วิวัฒน์ ไทยเจริญ (C), ปิยพันธ์ รัตนะ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ไทยเปิดฉากบุกตั้งแต่เริ่มเกม น.5 มาได้ฟรีคิกหน้าประตู จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไหลให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงจากระยะ 8 เมตรเป็นประตูแรกไทยนำ 1-0 จากนั้นยังทำเกมได้ลุ้นตลอดแต่การจบสกอร์ยังไม่เป็นใจ ส่วนทาง เม็กซิโก โต้ได้น่ากลัว อัสมิง ตาเละ ต้องเซฟลูกอันตรายช่วยทีมชาติไทยไปหลายครั้ง จบครึ่งแรกไทยยิงได้แค่ประตูเดียว

ครึ่งหลังเริ่มมานาทีเศษ ไทยได้ฟรีคิกหน้าประตู ศุภวุฒิ ยิงเรียดบอลผ่านกำแพงให้ไทยขยับเป็น 2-0 จากนั้นไทยบวกเพิ่มได้อีกจาก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์ น.25 และ ปิยพันธ์ รัตนะ น.29 ทิ้งห่างเป็น 4-0 ทำให้โอกาสคว้าแชมป์เปิดกว้างและบุกเต็มที่ด้วยการให้ สรศักดิ์ พูนจังหรีด เป็นตัวพาวเวอร์เพลย์ และบวกเพิ่มได้อีก น.35 ศุภวุฒิ ทำแฮตทริกไทยนำ 5-0

มาถึง น.37 ไทยก็ได้ประตู 6 สรศักดิ์ พูนจังหรีด เป็นผู้ทำประตู ถ้าจบสกอร์นี้ 6-0 ไทยจะคว้าแชมป์ทันที ซึ่งไทยยังบุกต่อเนื่องในช่วงท้ายเกม เจษฎา ชูเดช ยิงปิดท้าย น.39 สกอร์ไปไกล 7-0 ก่อนจะจบด้วยสกอร์นี้ ไทยคว้าแชมป์ด้วยการมี 7 คะแนนเท่ากับจีน แต่ผลต่างประตูเหนือกว่า รับเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.6 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook