เก็บชัยต่อเนื่อง! บีจี ปทุม ยังแกร่งเปิดบ้านเชือด นครราชสีมา 1-0 (คลิป)

เก็บชัยต่อเนื่อง! บีจี ปทุม ยังแกร่งเปิดบ้านเชือด นครราชสีมา 1-0 (คลิป)

เก็บชัยต่อเนื่อง! บีจี ปทุม ยังแกร่งเปิดบ้านเชือด นครราชสีมา 1-0 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 คู่ระหว่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564

เริ่มเกม นาทีที่ 10 ทีมเยือนได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่เจสซี่ เคอร์แรน ได้เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวา แต่ฉัตรชัย บุตรพรมรับเข้าซองสบาย ต่อมาในนาทีที่ 12 นครราชสีมาฯ ได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงฟรีคิกของเดนนิส มูริลโล่ แต่บอลก็ยังพุ่งไปเข้ามือของฉัตรชัยอีกครั้ง

นาทีที่ 18 บีจี ปทุมฯ พลาดจังหวะการทำประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมเปิดโดยสารัช อยู่เย็น และเป็นอันเดรส ตูเญซ ที่ได้โถมตัวเข้าโหม่งแต่โดนสกัดบนเส้น 18 หลา อย่างไรก็ตามกรรมการเป่าให้เป็นการทำฟาล์วของตูเญซในจังหวะก่อนหน้านี้

นาทีที่ 28 นครราชสีมา พลาดการได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ อมาดู ออตตาร่า โยนบอลข้ามฟากมาให้เจสซี่ เคอร์แรน ได้จับหนึ่งจังหวะก่อนจะไหลให้กับจีดี้ คานยุค ได้ยิงแต่เป็นชาตรี ฉิมทะเลที่โหม่งสกัดออกมาจากหน้าประตูได้อย่างหวุดหวิด

pattp2
นาทีที่ 38 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกโดยส่งสหรัฐ ปองสุวรรณ ลงไปเล่นแทนอันเดรส ตูเญซ ต่อมานครราชสีมาฯ ยังคงบุกอย่างต่อเนื่องและได้มีจังหวะลุ้นการทำประตูในนาทีที่ 40  จากการยิงไกลระยะ 25 หลาของจีดี้ คานยุค บอลพุ่งเฉียดสามเหลี่ยมออกไปอย่างเฉียดฉิว

นาทีที่ 45 นครราชสีมาฯ พลาดประตูขึ้นนำ จากจังหวะสวนกลับ อมาดู ออตาร่า แทงบอลให้เจสซี่ เคอร์แรน ได้หลุดเข้าไปยิงทางด้านซ้าย แต่เป็นฉัตรชัย บุตรพรมที่โชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนกรรมการจะเป่าหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังคงเสมอกับนครราชสีมา มาสด้า เอฟซีอยู่ที่ 0-0

เกมกลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงครึ่งหลัง โดยนาทีที่ 46 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สองโดยส่งปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และเชาว์วัตน์ วีระชาติลงไปเล่นแทนสหรัฐ โพธิ์ศรี และสิโรจน์ ฉัตรทอง นาทีที่ 50 บีจี ปทุมฯ มีจังหวะได้ลุ้นก่อนในครึ่งหลัง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ดีดไซด์ก้อยให้สุรชาติ สารีพิมพ์ พยายามเข้าชาร์จบริเวณหน้าปากประตู แต่เข้าไม่ถึงบอลทำให้บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

pattp4
นาทีที่ 52 นครราชสีมาฯ พลาดประตูขึ้นนำอย่างน่าเหลือเชื่อจากจังหวะที่เจสซี่ เคอร์แรนเปิดเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่พยายามเข้าถึงบอลก่อนเดนนิส มูริลโล่ แต่บอลกลับลอยไปเข้าทางของมูริลโล่ที่พยายามดีดบอลทันที แต่บอลพุ่งไปชนสามเหลี่ยมกระดอนออกมาอย่างน่าเหลือเชื่อ

จนกระทั่งในนาทีที่ 59 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดสามารถทำประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จ จากการเปิดบริเวณหน้ากรอบเขตโทษของสุรชาติ สารีพิมพ์ ก่อนจะเป็นตัวสำรองอย่าง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ที่สอดตัวโหม่งบอลเข้าประตูไป โดยในช่วงเวลาหลังจากนั้นเป็นทีมเยือนอย่างนครราชสีมาฯ ที่ได้ครองบอลบุกเข้าหามากกว่า แต่หาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้

นาทีที่ 81 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สี่โดยส่งมิสึรุ มารุโอกะลงไปเล่นแทนที่ของสุมัญญา ปุริสาย นาทีที่ 87 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม เป็นเชาว์วัตน์ วีระชาติที่ได้เปิดเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็นสุรชาติ สารีพิมพ์ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลหลุดกรอบออกไป

pattp
นครราชสีมาฯ ที่พยายามบุกอย่างหนัก ได้ลุ้นในนาทีที่ 89 ที่จีดี้ คานยุค ได้ปั่นบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น นาทีที่ 90+4 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตอบโต้บ้าง จากจังหวะการหลุดเข้าไปยิงของดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้แต่นายทวารทีมเยือนยังสามารถรับไว้ได้

นาทีที่ 90+ 5 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้ายโดยส่งตะวัน โคตรสุโพธิ์ ลงไปเล่นแทนที่ของเชาว์วัตน์ วีระชาติหลังจากนั้น กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 73 คะแนนและยังคงไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), ชาตรี ฉิมทะเล, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (หัวหน้าทีม), อันเดรส ตูเญซ (สหรัฐ ปองสุวรรณ น.38), สันติภาพ จันทร์หง่อม, สุมัญญา ปุริสาย (มิสึรุ มารุโอกะ น.81), สารัช อยู่เย็น, สหรัฐ โพธิ์ศรี (ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น.46), สุรชาติ สารีพิมพ์ , สิโรจน์ ฉัตรทอง (เชาว์วัตน์ วีระชาติ น.46) (ตะวัน โคตรสุโพธิ์ น.90+5) , ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : ธณชัย หนูราช (ผู้รักษาประตู), เฉลิมพงศ์ เกิดแก้ว (หัวหน้าทีม), เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, จีดี้ คานยุค, รัชนนท์ นคราวงศ์, เดนนิส วิลลานูเอว่า, เจสซี่ เคอร์แรน, เดนนิส มูริลโล่, ประลอง สาวันดี, ณัฐพงษ์ สายริยา, อมาดู ออตตาร่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook