UFC บุกจีน ระเบิดศึก "จาง เหว่ยลี่" ป้องเข็มขัด "นามาญูนาส" 25 เม.ย.นี้

UFC บุกจีน ระเบิดศึก "จาง เหว่ยลี่" ป้องเข็มขัด "นามาญูนาส" 25 เม.ย.นี้

UFC บุกจีน ระเบิดศึก "จาง เหว่ยลี่" ป้องเข็มขัด "นามาญูนาส" 25 เม.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC เตรียมระเบิดศึกชิงแชมป์โลกประเภทหญิงระหว่าง จาง เหว่ยลี่ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวจีน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต จะขึ้นป้องกันตำแหน่งในบ้านเกิด ณ มณฑลเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนกับ โรเซ นามาญูนาส ผู้ท้าชิงตัวอันตรายชาวอเมริกัน ภายใต้ศึก UFC 261: Zhang vs Namajunas ในวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน นี้

สำหรับแชมป์โลกสาวชาวจีนนับเป็นสตรีจากแดนมังกรคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองต่อหน้าแฟนๆชาวจีนที่มาให้กำลังใจซูเปอร์สตาร์รายนี้ถึง มณฑลเซิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019

จาง เหว่ยลี่ ใช้เวลาเพียง 42 วินาทีในการสยบ เจสซิกา อันดราเด พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์ UFC เส้นแรกให้กับประเทศจีนได้ด้วย โดยเมื่อปีแล้วเธอเพิ่งป้องกันแชมป์ครั้งแรกด้วยการปราบ โยอันนา เยิร์ดเซจซิก ผู้ท้าชิงชาวโปแลนด์ อดีตแชมป์ 5 สมัยเอาชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ นอกจากนี้ไฟต์ดังกล่าวยังได้รับเลือกให้เป็น Fight of the Year 2020 ด้วย

นอกจากนี้ Magnum เจ้าของสถิติชนะ 21 แพ้ 1  และเป็นการน็อกยกแรกถึง 11 ไฟต์ มีครูมวยชื่อดังชาวไทยอย่าง ยอดเพชร ว.สังข์ประไพ เป็นหนึ่งในเทรนเนอร์ส่วน แถมเพิ่งเดินทางมาซ้อมที่ค่าย คงสิทธา เมื่อช่วงต้นปีที่แล้วด้วย

สำหรับคู่ต่อกรของนักสู้สาวจากแดนมังกรก็คือ โรเซ นามาญูนาส จอมซับมิทชันสัญชาติอเมริกันวัย 28 ปีที่มีสถิติชนะ 9 แพ้ 4 พกดีกรีเป็นรองแชมป์หมายเลข 1 ฟอร์มถือว่ายอดเยี่ยมไม่เบา เมื่อเป็นฝ่ายล้างแค้นเอาชนะคะแนน เจสสิกา อันดราเด ในไฟต์ล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว หลังจากเคยถูกสแลมพ่าย TKO ไปเมื่อปี 2019

นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ที่น่าสนในประเภทหญิงอีกหนึ่งคู่ โดยเป็นการป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวตหญิงระหว่าง วาเลนตินา เชฟเชนโก สวยสังหารจากคีร์กิสถาน ที่จะขึ้นป้องกันเข็มขัดไฟต์ที่ 5 กับ เจสซิกา อันดราเด อดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิงชาวบราซิลที่รั้งเป็นรองแชมป์เบอร์ 1 อยู่ในเวลานี้

สำหรับศึก UFC 261: Zhang vs Namajunas จะระเบิดศึกในวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน ณ สังเวียนมณฑลเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยคู่หลักของรายการจะเริ่มในเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook