[FEATURE] เปิด 5 สถิติสุดทึ่งของ แมนฯ ซิตี้ ตลอด 21 เกมที่ชนะติดต่อกันมา

[FEATURE] เปิด 5 สถิติสุดทึ่งของ แมนฯ ซิตี้ ตลอด 21 เกมที่ชนะติดต่อกันมา

[FEATURE] เปิด 5 สถิติสุดทึ่งของ แมนฯ ซิตี้ ตลอด 21 เกมที่ชนะติดต่อกันมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ไว้ได้อย่างเหนียวแน่นด้วยการเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 4-1 ซึ่งทำให้พวกเขามีแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 14 แต้มด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่กำลังจะมีคิวลงฟาดแข้งเจอกันเองในคืนวันอาทิตย์นี้ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม นั่นเอง

แต่ก่อนอื่นเรามาดูสถิติที่ เรือใบสีฟ้า ทำเอาไว้ได้อย่างน่าประทับใจในช่วง 21 เกมนั้นกัน

1. ป้อมปราการ เอติฮัดMichail AntonioMichail AntonioManchester City v West Ham United - Premier League | Gareth Copley/Getty Images

ก่อนที่ มิคาอิล อันโตนิโอ ของ เวสต์แฮม จะทำประตูได้ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ซิตี้ ไม่เสียประตูในบ้านมาติดต่อกันถึง18.5 ชั่วโมง ซึ่งมีความยาวมากกว่า Lord Of The Rings (และ The Hobbit) ทั้ง 6 ภาครวมกันเสียอีก

2. รุกโหด-รับแน่นManchester City Club Crest and Etihad AirwaysManchester City Club Crest and Etihad AirwaysManchester City Club Crest and Etihad Airways | Visionhaus/Getty Images

สกอร์รวมตลอดการแข่งขัน 21 นัดนี้คือ 46-8

3. ให้ได้แค่ 1 Harry Kane, Gareth BaleHarry Kane, Gareth BaleManchester City v Tottenham Hotspur - Premier League | Chloe Knott - Danehouse/Getty Images

พวกเขาเสียประตูไม่เคยเกิน 1 ลูก ซึ่งเป็นสถิติที่ย้อนกลับไปได้จนถึงก่อนเกมพ่าย ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ในเดือนพฤศจิกายนที่ลงเอยด้วยสกอร์ 0-2 หรือรวมแล้วก็ปาเข้าไป 28 นัดแล้ว ส่วนจำนวนคลีนชีตอยู่ที่ 19 นัด

4. ถวายพานKevin De BruyneKevin De BruyneManchester City v Wolverhampton Wanderers - Premier League | Robbie Jay Barratt - AMA/Getty Images

ตอนนี้ เควิน เดอ บรอยน์ กับ แฮร์รี เคน กำลังนำโด่งในฐานะดาวแอสซิสต์ของลีกด้วยจำนวน 11 ครั้งเท่ากัน ส่วนซีซั่นก่อนเขาทำไป 20 มากกว่าอันดับ 2 ถึง 7 ครั้ง

5. หัวกะทิPep GuardiolaPep GuardiolaManchester City v Wolverhampton Wanderers - Premier League | Pool/Getty Images

ชัยชนะเหนือ วูล์ฟส ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 201 ของ กวาร์ดิโอลา ในฐานะกุนซือของ ซิตี้ ไม่มีผู้จัดการทีมใดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล อังกฤษ ที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้เร็วกว่าเขาอีกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook