ไร้เทียมทาน! บีจี ปทุม ฟอร์มเฉียบ อัด สุโขทัย 2-0 ผงาดคว้าแชมป์โตโยต้าไทยลีก (คลิป)

ไร้เทียมทาน! บีจี ปทุม ฟอร์มเฉียบ อัด สุโขทัย 2-0 ผงาดคว้าแชมป์โตโยต้าไทยลีก (คลิป)

ไร้เทียมทาน! บีจี ปทุม ฟอร์มเฉียบ อัด สุโขทัย 2-0 ผงาดคว้าแชมป์โตโยต้าไทยลีก (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 24
วันพฤหัสบดีที่ 4 มี.ค. 2564

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-0 สุโขทัย เอฟซี

สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม

เริ่มต้นครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่น ในนาทีที่ 6 บีจี ปทุมฯ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิกของสุมัญญา ปุริสาย ที่เปิดเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษแต่กลายเป็นดีที่บอลผ่านแนวรับของสุโขทัยและผ่านมือผู้รักษาประตูของทีมเยือนเข้าไป
z2นาทีที่ 17 บีจี ปทุมฯ ยังคงบุกอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสลุ้นทำประตู จากจังหวะที่กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ออกมาตัดบอลนอกกรอบเขตโทษไม่ดี ทำให้สิโรจน์ ฉัตรทอง ฉกบอลและเลี้ยงจี้แนวรับสุโขทัย ก่อนจะได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลโค้งหลุดกรอบออกไป

ยังคงเป็นบีจี ปทุมฯ ที่ครองบอลเหนือกว่าอย่างชัดเจน จนกระทั่งในนาทีที่ 40 “เดอะ แรบบิท” ได้มีโอกาสทำประตู จากจังหวะที่สารัช อยู่เย็น วิ่งตัดบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษของสุโขทัย ก่อนจะไหลให้เจบรบ สำเภาดีได้แตะหลบแนวรับทีมเยือนและได้ยิงด้วยขวา แต่บอลพุ่งไปติดเซฟของนายทวารทีมเยือน ก่อนในช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกจะไม่มีจังหวะการทำประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำสุโขทัย 1-0


นาทีที่ 64 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองโดยส่งฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงไปเล่นแทนที่ของศุภศักดิ์ สารภี และจังหวะต่อเนื่องในนาทีที่ 65 “เดอะ แรบบิท” ที่ได้ลุ้นจังหวะการทำประตูจากจังหวะที่ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้หลุดไปทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษก่อนจะตัดเข้าในและปั่นด้วยขวา แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกล
z1จนกระทั่งนาทีที่ 70  บีจี ปทุมฯ ได้จุดโทษหลังจากเจนรบ สำเภาดี โดนผู้เล่นแนวรับของสุโขทัยเหนี่ยวล้มลงในกรอบเขตโทษ และก่อนจะเป็นวิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด “เดอะ แรบบิท” หนีออกห่างทีมเยือนเป็น 2-0

นาทีที่ 88 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวสับขาหลอกแนวรับผู้มาเยือน ก่อนจะแต่งและยิงด้วยซ้าย บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ต่อจากนั้นในช่วงเวลาทดบาดเจ็บนาทีสุดท้าย นาทีที่ 90+4 เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้หลุดไปยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลก็ยังไปติดเซฟของนายทวารทีมเยือน

จบ 90 นาที  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะสุโขทัย เอฟซี 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญและทำให้ทัพ “เดอะ แรบบิท” การันตีแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ประจำฤดูกาล 2020/21 ทันทีแม้เหลือการแข่งขันอีก 6 นัด

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทัพ “เดอะ แรบบิท” จะมีคิวเปิดบ้านอย่างลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 ในเวลา 17.00 น.



รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (หัวหน้าทีม), อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สุมัญญา ปุริสาย (เชาว์วัตน์ วีระชาติ น.85), สารัช อยู่เย็น, ศุภศักดิ์ สารภี (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.64) , ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, เจนรบ สำเภาดี (ทศพล ชมชน น.75), สิโรจน์ ฉัตรทอง (ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ น.46)

สุโขทัย เอฟซี : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล, ซอ มิน ตุน, โจชัว กรมเมน (หัวหน้าทีม), ลีออน เจมส์, ปยะราษฏร์ ลาจังหรีด, อนุศักดิ์ ใจเพชร, สันติภาพ ราษฏร์นิยม, ณัฐพล เปี่ยมพลาย, เดชา สอาดโฉม, กานต์พิชชา ชะนะการี

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ไร้เทียมทาน! บีจี ปทุม ฟอร์มเฉียบ อัด สุโขทัย 2-0 ผงาดคว้าแชมป์โตโยต้าไทยลีก (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook