พร้อมป้องแชมป์อลป.! "สคูลลิ่ง" รีดน้ำหนักเปลี่ยนหุ่นอ้วนฉุเป็นฟิตเฟิร์ม (ภาพ)

พร้อมป้องแชมป์อลป.! "สคูลลิ่ง" รีดน้ำหนักเปลี่ยนหุ่นอ้วนฉุเป็นฟิตเฟิร์ม (ภาพ)

พร้อมป้องแชมป์อลป.! "สคูลลิ่ง" รีดน้ำหนักเปลี่ยนหุ่นอ้วนฉุเป็นฟิตเฟิร์ม (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนกีฬาคงจำได้กับภาพของ โจเซฟ สคูลลิ่ง นักว่ายน้ำเบอร์ 1 ของสิงคโปร์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่อยู่ในสภาพอ้วนฉุ ลงทำการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019 ได้เป็นอย่างดี

โดยในครั้งนั้น สคูลลิ่ง ทำได้เพียงแค่ 1 เหรียญทอง จากประเภทบุคคล รายการผีเสื้อ 100 เมตร เท่านั้น แถมยังแพ้ให้กับ เติ้ง เจิ้น เหว่ย เพื่อนร่วมชาติ ในรายการผีเสื้อ 50 เมตรชาย สร้างความแปลกใจให้กับหลายฝ่าย และเกิดกระแสกดดันสมาคมว่ายน้ำที่ไม่ใส่ใจในเรื่องของสภาพร่างกายนักกีฬา

ซึ่งหลังจบทัวร์นาเมนต์นั้นมันกลายเป็นประเด็นใหญ่จนเจ้าตัวต้องออกมาเผยถึงสาเหตุที่ ศูนย์กีฬาทางน้ำ นิวคลาร์ก ซิตี้ ว่า "ผมมีน้ำหนักตัวมากกว่าครั้งลงแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2016 อยู่ประมาณ 5 กก."

"ผมคิดว่าน้ำหนัก 78-79 กิโลกรัม จะทำให้ผมมีพลังมากกว่าเดิม เพราะช่วงหลังผมรู้สึกว่ามันไม่ดีเหมือนก่อน แต่ผมคิดว่าผมมาผิดทาง การมีน้ำหนักตัวเพิ่มไม่ได้ทำให้มีพลังมากขึ้น ซึ่งผมจะปรึกษากับ ริชาร์ด สวินบอร์น นักโภชนาการการกีฬา เพื่อแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง" ฉลามหนุ่มเปิดใจ

ล่าสุด นักว่ายน้ำวัย 25 ปี ก็ทำได้อย่างที่เจ้าตัวสัญญาโดยลดน้ำหนักลงไปต่ำกว่า 74 กิโลกรัมเสียอีก และมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์เอามากๆ จากการเข้ายิมออกกำลังกายอย่างจริงจัง เพื่อให้พร้อมเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่กรุงโตเกียวในช่วงเดือนกรกฎาคม นี้ ซึ่งเจ้าตัวจะต้องลงป้องกันแชมป์เภทบุคคล ผีเสื้อ 100 เมตร

ส่วนเคล็ดลับก็คือ ว่ายน้ำในสระระยะทาง 6 กิโลเมตร x 6 รอบ, ออกกำลังกายในยิม 3 เซต และ เคลื่อนไหวฝึกความคล่องตัว 1 เซสชั่น ซึ่งทั้งหมดจะทำเป็นประจำในทุกสัปดาห์ จนได้หุ่นเฟิร์มอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

สำหรับ โจเซฟ สคูลลิ่ง ได้รับการจับตามองจากทั่้วโลกในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอจาเนโร หลังเป็นฝ่ายเอาชนะ ไมเคิ่ล เฟลป์ส ตำนานฉลามหนุ่มจากสหรัฐฯ คว้าเหรียญทองโดยทำเวลาได้ 50.39 วินาที ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของโอลิมปิกอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ พร้อมป้องแชมป์อลป.! "สคูลลิ่ง" รีดน้ำหนักเปลี่ยนหุ่นอ้วนฉุเป็นฟิตเฟิร์ม (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook