#OnThisDay 19 กุมภาพันธ์ 2012 : "เมสซี" ทำคนเดียว 4 ประตูใส่ บาเลนเซีย

#OnThisDay 19 กุมภาพันธ์ 2012 : "เมสซี" ทำคนเดียว 4 ประตูใส่ บาเลนเซีย

#OnThisDay 19 กุมภาพันธ์ 2012 : "เมสซี" ทำคนเดียว 4 ประตูใส่ บาเลนเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2012 เรียกได้ว่าเป็นปีทองอย่างแท้จริงสำหรับลิโอเนล เมสซี สุดยอดนักฟุตบอลแห่งอาร์เจนติน่า และสโมสรบาร์เซโลน่า ที่เกิดมาด้วยพรสวรรค์แบบเต็มเปี่ยม จนแฟนบอลลาลีกาต่างยกย่องให้เป็น "เทพเจ้าลูกหนัง"

และส่วนหนึ่งในผลงานอันน่าทึ่งตลอดปีนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 บาร์เซโลน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บาเลนเซีย ทว่าเพียงแค่ 8 นาทีแรกของเกม ปาโบล ปิอาตติ ยิงให้บาเลนเซีย ขึ้นนำเจ้าบ้านไปก่อน

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ อาซุลกราน่าในสนามคัมป์ นู ก็ได้เห็นเมสซีสร้างความมหัศจรรย์ในเกมนี้ เมื่อยิง 2 ประตู ในช่วงเวลาห่างกัน 6 นาที ของครึ่งแรก (นาทีที่ 21 กับ 27) และครึ่งหลังบวกเพิ่มอีก 2 ประตู (นาทีที่ 75 กับ 84)

n
ช่วงท้ายเกม ชาบี เอร์นานเดซ ยิงประตูปิดท้ายให้บาร์เซโลน่าถล่มบาเลนเซียขาดลอย 5-1 และสำหรับเมสซี เป็นการทำ 4 ประตูในเกมเดียวได้เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะทำได้อีกครั้ง ในเกมดาร์บี้แมตช์กับเอสปันญ่อล ช่วงเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน

นอกจากนี้ เมสซี ยังเป็นนักฟุตบอลคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำ 5 ประตูในเกมเดียว นัดที่ถล่มไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 7-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนมีนาคมอีกด้วย

สรุปผลงานตลอดปี 2012 เมสซีทำประตูรวมทุกรายการ ทั้งระดับทีมชาติ และสโมสร ทั้งหมด 91 ประตู โดยแบ่งเป็นอาร์เจนติน่า 12 ประตู และบาร์เซโลน่า 79 ประตู (นับเฉพาะลาลีกา 59 ประตู) และปิดท้ายปีด้วยรางวัลบัลลงดอร์ สมัยที่ 4

q
สำหรับเกมลาลีกา สเปน นัดล่าสุด ที่บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะอลาเบส 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมสซีลงสนามเป็นนัดที่ 505 ทำสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับชาบี เอร์นานเดซ อดีตตำนานของสโมสร

อย่างไรก็ตาม เมื่อนับรวมทุกรายการ ชาบียังคงเป็นเจ้าของสถิติลงสนามมากที่สุด 767 เกม โดยที่เมสซีได้ลงสนามน้อยกว่าเพียงแค่ 7 เกมเท่านั้น ซึ่งมีโอกาสที่จะทำลายสถิติภายในฤดูกาลนี้ได้ค่อนข้างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook