มาแล้ว! ทีมยอดเยี่ยมรอบแรก "เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2014"

มาแล้ว! ทีมยอดเยี่ยมรอบแรก "เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2014"

มาแล้ว! ทีมยอดเยี่ยมรอบแรก "เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2014"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่จบรอบแรกไปแล้ว สำหรับศึกชิงจ้าวอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2014" และได้ 4 ทีมสุดท้ายที่เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ

โดยมีทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มได้สวยหรูเก็บ 9 คะแนนเต็มเป็นแชมป์ของกลุ่มบี ส่วนรองแชมป์เป็นมาเลเซียที่สามารถสอยแชมป์เก่าอย่าง สิงคโปร์(เจ้าภาพรอบแรก) ร่วงตกรอบแรกไปแบบเจ็บปวดสุดๆ

ส่วนอีก 2ทีมในกลุ่มเอ แชมป์กลุ่มเป็นเวียดนาม(เจ้าภาพรอบแรก) และรองแชมป์เป็นฟิลิปปินส์

และจากผลงานที่ผ่านมาในรอบแรก ซึ่งทางสื่อของเวียดนามอย่าง Tinthethao.com.vn ได้คัดเลือกรายชื่อ11ผู้เล่นที่มีผลงานยอดเยี่ยมในระบบ 4-5-1 เราลองไปดูกันซิว่า..ที่เขาเลือกมาตรงใจคุณๆหรือเปล่า?


ผู้รักษาประตู

Khairul Che Mat (มาเลเซีย) : ซึ่ง Che Mat  โชว์ฟอร์มได้อย่างประทัปใจ ด้วยการเซฟลูกยิงของทีมสิงคโปร์ได้หลายครั้ง และมีส่วนช่วยให้มาเลเซียตีตั๋วเข้ารอบรองฯได้สำเร็จ

กองหลัง

Que Ngoc Hai (เวียดนาม) : นี่คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในแผงหลังของเวียดนามในการแข่งขันที่ผ่านมา นอกจากเกมรับที่เด่นแล้วยังสามารถสนับสนุนการรุกได้อีกด้วย

Mohd มุสลิมอาหมัด (มาเลเซีย) : ถือว่าเป็นแม่ทัพของ "เสือเหลือง" เลยทีเดียว เหมือนเป็นผ้าม่านที่ช่วยปิดประตูและมีส่วนทำให้ชนะสิงคโปร์คว้ารองจ่าฝูง ผ่านเข้ารอบรองฯ ได้อย่างยอดเยี่ยม

อดิศร พรหมรักษ์ (ไทย) : แข้งวัย 21 ปี สังกัดบีอีซี เทโรฯ เปรียบดั่งเป็นเสาหลักป้องกันไม่ให้เสียประตู ซึ่งเล่นได้อย่างน่าประทับใจในรอบแรกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการชนะ 2-1 สิงคโปร์ ช่วยให้ไทยมีโอกาสมากในการผ่านเข้ารอบต่อไป

Simone Rota (ฟิลิปปินส์) : โรตาทำผลงานได้อย่างประทับใจทั้ง 3 นัดของรอบแรก และช่วยให้ฟิลิปปินส์ผ่านเข้ารอบรองฯ เพียงผ่านไปแค่2นัดเท่านั้น และมีสไตล์คล้ายกองหลังอิตาลี

กองกลาง

ประกิต ดีพร้อม (ไทย) : มิดฟิลด์จอมขยัน วัย 26 ปี ซึ่งเขาเป็นคนที่เคลื่อนไหวตลอดเวลามีส่วนช่วยให้เกมของทีมไทยไหลลื่นขึ้น และลูกพรีคิกที่เฉียบคมในเกมที่ชนะเมียนมาร์ 2-0

Hoang Thinh (เวียดนาม) : หลังจากพลาดในศึกซีเกมส์ที่ผ่านมาเนื่องจากอาการบาดเจ็บ  ครั้งนี้เขากลับมาแข็งแกร่งขึ้นและมีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจมาก  ซึ่งทำได้ 1 ประตู และส่งให้เพื่อน 1 ประตูในนัดที่3 ให้จะชนะฟิลิปปินส์3-1

ราฮิม (มาเลเซีย) : ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมเอาชนะสิงคโปร์ผ่านเข้ารอบรองฯ หรือถ้าจะให้พูดจริงๆ เขาคือความหวังของทีมและคือตัวอันตรายกับทุกๆทีมเลยก็ว่าได้

ชาริล ชับปุยส์ (ไทย) : ชับปุยส์ กองกลางลูกครึ่งสวิสเป็นผู้เล่นที่น่าประทับใจที่สุดของทีมไทยในถ้วย AFF 2014 ซึ่งมีส่วนสำคัญมากในเกมที่พลิกชนะมาเลเซีย 3-2 ซึ่งเขาเป็นคนทำประตูตีเสมอ2-2 นั้นทำให้ทีมไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง

Pham Thanh Luong (เวียดนาม) :  เป็นหนึ่งในเคล็ดลับการโจมตีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของเวียดนามของทั้งสามนัดที่ผ่านมา ซึ่งเขามีการเล่นที่กระตือรือร้นมากและสร้างโอกาสให้ทีมในหลายๆครั้ง

กองหน้า

อดิศักดิ์ ไกรษร (ไทย) : เป็นหนึ่งทางเลือกสำคัญของทีมไทยเมื่อเวลาต้องการประตู และเขาก็ทำได้ดีมากเมื่อได้รับโอกาสจาก"ซิโก้" จนทำให้ทีมไทยการรันตีผ่านเข้ารอบรองฯแน่นอน จาก2ประตูในเกมที่พลิกชนะมาเลเซีย3-2 และเป็นแมตช์ที่ดีทำให้แฟนชาวไทยประทับใจสุดๆ

เครดิต : http://www.tinthethao.com.vn/news/83/31E9DE/Doi-hinh-xuat-sac-nhat-vong-bang-AFF-Cup-2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook