ปาร์ตี้คริสต์มาสของสโมสรฟุตบอลที่พังพินาศวายป่วงที่สุดในประวัติศาสตร์

ปาร์ตี้คริสต์มาสของสโมสรฟุตบอลที่พังพินาศวายป่วงที่สุดในประวัติศาสตร์

ปาร์ตี้คริสต์มาสของสโมสรฟุตบอลที่พังพินาศวายป่วงที่สุดในประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิทินล่วงเข้าสู่เดือนธันวาคม ทุกคนต่างรู้กันว่า นี่คือช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเทศกาลคริสต์มาส หรือส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และแน่นอน หนึ่งในสิ่งที่ต้องมีคือ "ปาร์ตี้"

สำหรับนักฟุตบอลที่ไม่ใครจะมีวันหยุดนัก ปาร์ตี้คริสต์มาสคือสิ่งที่หลายคนปรารถนา กับการได้ฉลองกับเพื่อน ๆ ทว่าในหลายครั้ง มันก็ "หลุดโลก" จนกลายเป็นความวายป่วงแบบยับเยินเกินเยียวยาเลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - 2004

บางครั้งการแกล้งคนอื่นแบบ "เล่น ๆ" ก็นำมาซึ่งเรื่องราวที่เลยเถิด และ โจอี้ บาร์ตัน กองกลางพันธุ์ห่ามของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็รู้แจ้งถึงเรื่องนี้ในปาร์ตี้คริสต์มาสปี 2004


Photo : mirror.co.uk

บาร์ตัน ที่เป็นขาโจ๋ของทีมในเวลานั้นโชว์ความห่ามจากฤทธิ์แอลกอฮอล์เกินลิมิต ด้วยการใช้ซิการ์ไล่จิ้มชุดของชาวบ้านให้เป็นรอยไหม้ ทว่าเมื่อ เจมี่ แทนดี้ นักเตะเยาวชนของทีมในเวลานั้น ขอเอาคืนบ้างด้วยการใช้ไฟแช็กเผาชุด บาร์ตัน กลับไม่สนุกด้วยแล้ว ตอบโต้ด้วยใช้ซิการ์จิ้มตาอีกฝ่ายจนได้แผล

ทีมเรือใบสีฟ้าสั่งปรับ บาร์ตัน 60,000 ปอนด์ แต่ดูเหมือนจะหยุดพฤติกรรมเขาไม่อยู่ เพราะในปี 2008 เจ้าตัวที่ย้ายไป นิวคาสเซิล ในช่วงเวลาดังกล่าว ก็ต้องโทษจำคุกจากคดีทำร้ายร่างกายจนได้

ควีนส์พาร์ก เรนเจอร์ส - 2014

ฤดูกาล 2014-15 ควีนส์พาร์ก เรนเจอร์ส อยู่ในข่ายล่อแหลมกับการตกชั้น ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกรองหมาด ๆ ด้วยเหตุดังกล่าว แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือของทีม จึงสั่งห้ามลูกทีมจัดปาร์ตี้คริสต์มาสโดยเด็ดขาด

ไม่จัดก็ไม่จัด แต่วาระพิเศษทั้งทีก็ควรมีการฉลองสักหน่อย นักเตะทีมทหารเสือราชินีจึงเลือกที่จะจัดเลี้ยงมื้อกลางวันแบบเรียบง่ายแทน ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในงานเนี่ยสิที่น่าสงสัย ... The Sun สื่อโคตรมั่วเรื่องตลาดซื้อขาย แต่โคตรแม่นเรื่องข่าวฉาว เผยคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งสาดน้ำใส่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก่อนที่ร้านอาหารจะกลายเป็นฉากภาพยนตร์ จอมใจบ้านมีดบิน ผสมกับการเปิดศึกวันทรงชัย ที่ทำให้ สตีเว่น คอลเกอร์ เลือดตกยางออก แต่เรื่องที่คุณคงไม่เชื่อแน่ ๆ คือ โจอี้ บาร์ตัน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเอาซิการ์จิ้มตาเพื่อนร่วมทีม งานนี้ เขาเป็นคนห้ามมวย


Photo : www.mylondon.news

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรแถลงข่าวออกมาเป็นคนละเรื่อง ชี้แจงว่าคอลเกอร์ได้เลือดเพราะลื่นล้มขณะลงจากรถ ส่วนมื้อกลางวันก็ดำเนินไปแบบราบรื่นไร้เรื่องร้ายแรง

ถึงกระนั้น มื้อดังกล่าวก็ไม่ช่วยอะไร เพราะทีมทหารเสือราชินีตกชั้นเมื่อจบฤดูกาล

ลิเวอร์พูล - 1998

ภาพลักษณ์ "สไปซ์ บอยส์" นักเตะมาดเท่ที่มีข่าวนอกสนามมากกว่าผลงานในสนามของ ลิเวอร์พูล มาถึงจุดพีคสุด ๆ (ถัดจาก "สูทขาว" ก่อนเกมเอฟเอคัพรอบชิงชนะเลิศปี 1996 อันลือลั่น) ก็งานนี้

ในงานปาร์ตี้แฟนซีคริสต์มาสปี 1998 พวกเขาจัดทัพความบันเทิงเต็มสูบด้วย สาวเต้นระบำ, เซ็กซ์ทอย รวมถึงวิปครีม ... เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ขณะนั้นยังเป็นนักเตะดาวรุ่ง เพลิดเพลินกับวิปครีมและสาวเต้นระบำอย่างสุดเหวี่ยงขณะแต่งตัวเป็นคนค่อมแห่งนอเทรอดาม ก่อนที่จะเกิดปาร์ตี้เซ็กซ์หมู่


Photo : www.thesun.co.uk

สื่ออย่าง The News of The World (หรือ The Sun ฉบับวันอาทิตย์ในปัจจุบัน) ที่แอบส่งคนไปตามข่าวเปิดเผยด้วยว่า คนที่ดูจะช็อกกับปาร์ตี้ดังกล่าวมากที่สุดคือ ไมเคิล โอเว่น ที่ยืนหลบมุมตาค้างอย่างตะลึงพรึงเพริดกับสิ่งที่เกิดตรงหน้า

 

กล่าวถึงตรงนี้ ไม่แปลกใจเลยที่ เชราร์ อุลลิเยร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสผู้ล่วงลับ จะจัดการล้างบางภาพลักษณ์ "สไปซ์ บอยส์" นับแต่นั้น

อาร์ฮุส - 2004

สติก ทอฟติง อดีตกองกลางที่เคยผ่านประสบการณ์เกมพรีเมียร์ลีกกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ทำให้ปาร์ตี้คริสต์มาสปี 2004 ของ อาร์ฮุส ทีมในลีกเดนมาร์ก กลายเป็นฝันร้ายอย่างแท้จริง


Photo : www.bold.dk

สาเหตุก็เนื่องจากในวันนั้น ทอฟติงเปิดศึกอัศวินดำแบบเขาคนเดียวใส่เดี่ยวกับเพื่อนร่วมทีม 4 คน แถมเป็นผู้ชนะอีกด้วย ส่วนสาเหตุพูดไปหลายคนอาจไม่เชื่อ ก็เพราะ 4 คนที่ว่า ดันไปฉีกเสื้อของทอฟติงจนขาด เท่านั้นเอง

 

ทว่ารางวัลของชัยชนะในปาร์ตี้หนนี้ คือการที่ อาร์ฮุส ฉีกสัญญากับ ทอฟติง ทันที เอิ่ม ...

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด - 1998, 2001

หลายครั้งหลายหนที่ผู้คนทำอะไรหลายสิ่งหลายอย่างด้วยฤทธิ์ความเมา แต่พอเห็นผลลัพธ์ในเวลาต่อมาก็ถึงกับสร่างทันใด เหล่านักเตะของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รู้ซึ้งถึงเรื่องนี้อย่างดี

เหตุการณ์แรกเกิดเมื่อปี 1998 เมื่อแอลกอฮอล์ในเส้นเลือด ทำให้ เทรเวอร์ ซินแคลร์ และ นีล รัดด็อก ระบายออกใส่ มินิ คูเปอร์ ของสาวที่ทำงานในสถานเสริมความงามละแวกที่จัดงานจนกระจกมองข้างหัก พอตำรวจมาเท่านั้นแหละทั้งคู่ถึงกับสร่าง ... รัดด็อก ไม่โดนดำเนินคดีอะไร แต่ซินแคลร์ไม่โชคดีเช่นนั้น ถูกปรับ 250 ปอนด์ และต้องจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหายอีก 225 ปอนด์


Photo : mirror.co.uk

 

อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 2001 และเป็นอีกครั้งที่เรื่องเริ่มต้นด้วยความเมา จน เฮย์เดน ฟอกซ์ ปีนขึ้นไปยืนบนบาร์ในไนท์คลับที่จัดงาน ก่อนรูดซิป ดับความร้อนผู้คนในนั้นด้วยปัสสาวะอย่างทั่วถึง แต่แค่นั้นไม่พอ ยังมีนักเตะอีกคนที่ไม่เปิดเผยชื่อ อ้วกใส่โต๊ะและเก้าอี้ของร้าน จนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไล่ออกจากสถานที่กันถ้วนหน้า งานนี้ ฟอกซ์ ถูกสโมสรปรับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ และต้องเคลียร์บิลมูลค่าราว 2,000 ปอนด์กับทางร้านด้วยเงินของตัวเองล้วน ๆ

เลสเตอร์ ซิตี้ - 2001

การแลกของขวัญคือสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปกติในงานฉลองคริสต์มาสรวมถึงปีใหม่ แต่ของขวัญที่ เดนนิส ไวส์ เตรียมมาให้ ร็อบบี้ ซาเวจ ในปาร์ตี้คริสต์มาสของ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2001 นั้น "แรง" จนได้เรื่อง

ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ใส่เสื้อเลสเตอร์ ... ก็ดูน่ารักดี แต่ของแถมที่มัดรวมมาด้วยทำให้กองกลางผมสลวยหัวตั้งทันใด เพราะของอีกชิ้นที่ว่าคือ เซ็กซ์ทอย มาพร้อมการ์ดอวยพรข้อความว่า "รับนี่ไปซะ เพราะมึงน่ะมันหัวขวดที่สุดแล้วในทีมตอนนี้"


Photo : www.mirror.co.uk

แรงมาแรงกลับ ซาเวจขอบคุณของขวัญชิ้นดังกล่าวด้วยการเอาช็อกโกแลตปาใส่หน้ากองกลางรุ่นพี่ทันที และแน่นอนว่าศึกเพชรยินดีต้องมา โชคดีที่เพื่อนร่วมทีมห้ามมวยได้เร็ว

ไม่มีรายงานถึงบทลงโทษที่สโมสรมีต่อทั้งคู่ ทว่าทางเดินของอดีตสมาชิก "เครซี่แก๊ง" อย่าง ไวส์ กับสโมสรถึงทางตันในอีกไม่กี่เดือนต่อมา เมื่อทีมสุนัขจิ้งจอกส่งเขากลับบ้านระหว่างออกทัวร์ช่วงปรีซีซั่น หลังไปต่อยหน้าเพื่อนร่วมทีม ตามด้วยการยกเลิกสัญญาหลังจากนั้น

บาร์นสลี่ย์ - 1997

เรื่องดังกล่าว ลาร์ส ลีเซ่ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมันของ บาร์นสลี่ย์ ในขณะนั้น เปิดเผยผ่านอัตชีวประวัติว่า ปาร์ตี้แฟนซีคริสต์มาสของทีมเมื่อปี 1997 นั้น เป็นอะไรที่คนเลือดดอยช์อย่างเขา "รับไม่ได้" อย่างแรง


Photo : rfbl.pl

ลีเซ่เปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า ในงานครั้งนั้น มีนักเตะตำแหน่งกองหน้าของทีมคนหนึ่งคอสเพลย์เป็น อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำสุดฉาวแห่งพรรคนาซี ส่วนผู้รักษาประตูอีกคนในทีมก็คอสเป็น เอวา เบราน์ ภรรยา แถมทั้งคู่ยังใช้ท่าสดุดีนาซีพร้อมเปล่งเสียง "ไฮล์ ฮิตเลอร์" อีกด้วย แม้ตัวลีเซ่จะเอ่ยปากเตือนว่า ถ้าไปทำแบบนี้ที่เยอรมนี ถึงกับติดคุกได้เลย แต่สองคนดังกล่าวหาได้แคร์ไม่

ไม่เพียงเท่านั้น ลีเซ่เสริมว่า ในเกมดังกล่าว มีผู้เล่นของ บาร์นสลี่ย์ อีก 2 คนที่ไปมีเซ็กซ์กับสาวนักระบำบนเวทีอีกด้วย

กลาสโกว์ เซลติก - 2001, 2002

เลือดวิสกี้มันเข้มข้น กลาสโกว์ เซลติก ทีมดังแห่งสก็อตแลนด์เลยจัดที่สุดแห่งปาร์ตี้คริสต์มาสแสนวินาศถึง 2 ปีซ้อน

ครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2001 หนนั้นพวกเขาจัดปาร์ตี้กันในเมืองกลาสโกว์ ทว่าด้วยแอลกอฮอล์เกินลิมิต ทำให้ นีล เลนนอน ห้องเครื่องของทีม ณ เวลานั้น เมาหมดสติ ล้มเอาหัวไปกระแทกขอบถนน โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก


Photo : www.thetimes.co.uk

ปี 2002 พลพรรคเขียว-ขาว ตัดสินใจเดินทางไกลไปจัดปาร์ตี้ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ โดยโฆษกสโมสรชี้แจงว่า "เพื่อลดกระแสการเป็นที่สนใจ" ทว่าในงานปาร์ตี้นั้น กลุ่มนักเตะตกเป็นที่สนใจของเหยี่ยวข่าวที่แอบมาเก็บภาพพวกเขาเข้าเต็ม ๆ

ไม่ต้องสงสัยว่าอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้น ... เพราะการที่ บ็อบบี้ เพตต้า, โยฮัน โมลบี, ยูส วาลเกเรน และ นีล เลนนอน (อีกแล้ว) ถูกตำรวจควบคุมตัวไปสงบสติในห้องขัง มันก็ตอบได้ชัดเจนว่า "เกิดเรื่อง" น่ะสิ

ลีดส์ ยูไนเต็ด - 2001

ช่วงปลายยุค 90s ต่อต้นยุค 2000s ลีดส์ ยูไนเต็ด กำลังสร้างชื่อจากนักเตะพลังหนุ่ม ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่มาคู่กันคือ "เลือดมันร้อน อย่าห้ามน้องเลยคุณพี่"


Photo : www.telegraph.co.uk

ปีเตอร์ ริดส์เดล ประธานสโมสร และ เดวิด โอเลียรี่ กุนซือของทีมในเวลานั้นก็รู้ดี เลยจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลลูกทีมในงานปาร์ตี้คริสต์มาสเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้ไปก่อเรื่องกับใครและไม่ให้ใครมาก่อเรื่อง แต่เรื่องก็มาจนได้ เมื่อมีปาปาราสซี่พยายามถ่ายภาพ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่กำลังหลับในรถแท็กซี่ แต่แสงแฟลชทำให้อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ตื่น ลุกขึ้นมาซัดกับคนแอบถ่ายจนกล้องพัง

แน่นอนว่า งานนี้ "เดอะ ก็อด" ถูกตำรวจจับ แต่โชคยังเข้าข้างที่ไม่ถูกดำเนินคดีใด ๆ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - 2007

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงกลางยุค 2000s ถือได้ว่า "สุดในรุ่น" กับฟอร์มในสนาม และนอกสนามก็เช่นกัน


Photo : therepublikofmancunia.com

ปาร์ตี้คริสต์มาสปี 2007 ของทัพปีศาจแดงกลายเป็นที่เล่าขาน เมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจ้าพ่อสายปาร์ตี้เป็นแม่งาน เจ้าตัวออกกฎกับเพื่อนร่วมทีมว่า "ไม่ต้องพาเมียพาแฟนมา" เดี๋ยวป๋าจัดให้ ... จัดให้แบบเบิ้ม ๆ คือลือ กับสาวงามราว 100 นางที่เลือกสรรอย่างดี กับปาร์ตี้ที่ลากยาวความเมากว่า 15 ชั่วโมง

ประเด็นคือ นักข่าวที่แฝงตัวไปร่วมงานออกมาเปิดเผยว่า ปาร์ตี้ครั้งนี้ เกิดเหตุการณ์เซ็กซ์หมู่ แถม จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังดาวรุ่งของทีมในตอนนั้นยังถูกจับและตั้งข้อหาข่มขืน ... แม้ไม่มีการดำเนินคดี แต่ไม่ต้องสงสัยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทีมปีศาจแดงจะโกรธขนาดไหน 

เพราะหลังเปิด "ไดร์เป่าผม" ด่าลูกทีมเสร็จ เซอร์ อเล็กซ์ ก็สั่งห้ามนักเตะจัดปาร์ตี้คริสต์มาสอย่างเด็ดขาดตลอดช่วงที่เขาคุมทีมอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook