ด้วยความเคารพ.. ถึงแฟนบอล(บางคน)ที่ไม่มีใครที่บ้านสั่งสอน!!

ด้วยความเคารพ.. ถึงแฟนบอล(บางคน)ที่ไม่มีใครที่บ้านสั่งสอน!!

ด้วยความเคารพ.. ถึงแฟนบอล(บางคน)ที่ไม่มีใครที่บ้านสั่งสอน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าจะเขียนถึงตั้งแต่วันที่เป็นข่าวแล้ว สำหรับกรณี "เจ้าป็อป" กีรติ เขียวสมบัติ ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ชุดลุยซูซุกิ คัพ 2014 ที่กำลังตกเป็น "แพะรับบาป" ของบางคนตอนนี้

แต่ก็เกรงว่าจะทำลายบรรยากาศฟุตบอลที่กำลัง "ชนะรวด 3 นัด เก็บ 9 แต้มเต็ม" เอาล่ะ ในเมื่อเข้ารอบไปแบบแชมป์กลุ่มแล้ว ได้หายใจหายคอเต็มที่แล้ว อัดอั้นจริงๆ! ต้องขอเขียนหน่อยละกัน!!

มันเป็นอะไรกันไปหมดแล้วครับ "แฟนบอลชาวไทยที่เคารพ??!"

หลังจากรอบแรก ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้ง 3 นัด ทั้งเกมกับ สิงคโปร์, มาเลเซีย และ เมียนมาร์ โอเค "กีรติอุส" สกอร์ยังเป็น 0

พอเข้าใจว่า ด้วยความคาดหวังอย่างรุนแรงจากแฟน "ช้างศึก" ทั่วประเทศ ต่อฟุตบอลรายการนี้ ที่ต่ำกว่าตำแหน่งแชมป์ = "ล้มเหลว"


กีรติในนัดประเดิมสนามกับ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์

การที่กีรติไม่สามารถสร้างผลงานอย่างที่แฟนๆคาดหวัง และเจ้าตัวก็รู้ดีว่า "ต่ำกว่ามาตรฐาน" ของตัวเองจริง

ถามว่าแฟนบอลมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่น ตำหนิติเตียนนักกีฬา ทำได้มั้ย? ตอบเลยว่า "ได้แน่นอนครับ"

กับการเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ การเป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศ เราซึ่งเป็นคนร่วมแผ่นดิน ออกมาให้ความเห็น ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะมันแสดงให้เห็นถึง "แรงเชียร์" ว่าจะร้ายจะดียังไง เราก็ซัพพอร์ททีม ความเคลื่อนไหวต่างๆยังอยู่ในความสนใจเราเสมอ

แต่ลามไปถึง "บุพการี" อันนี้มันก็ "เกินใจจะอดทน" จริงๆครับ!!

จากฟอร์มที่เห็นกัน ไม่กล้าปฏิเสธครับว่าเจ้าป็อป "เล่นไม่ค่อยดี" ไม่กล้าขัดครับว่า "สมควรเป็นตัวสำรอง" ของ "AK9" อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้ารุ่นน้องที่ลงมาทีไรก็ทะลวงสกอร์ได้ทุกนัดมากกว่า

เป็นใครก็คงไม่ยอมหรอกครับ

แต่ด้วยความเคารพครับ.. ทุกอย่างมันอยู่ที่ "โค้ชโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม และเราต้องยอมรับการตัดสินใจของหัวเรือใหญ่ขวัญใจแฟนบอลผู้นี้ด้วย!!

"ซิโก้" เป็นอดีตตำนานกองหน้าทีมชาติไทย เล่นตำแหน่งเดียวกับ "เจ้าป๊อป" มาก่อนเหมือนกัน คิดหรือครับว่า "จอมตีลังกา" จะไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร?

กับการที่ กีรติ ได้ออกสตาร์ทตัวจริงทั้ง 3 นัดในรอบแรก ไม่มีเหตุผลอื่นครับ นอกจากคำว่า "แท็กติค" อย่างเดียว

กีรติตัวใหญ่ ลูกล่อลูกชนเพียบ แรงเบียดปะทะเยี่ยม และนั่นคือสิ่งที่โค้ชโก้ต้องการ เอาไปบดให้หลังคู่แข่งยวบก่อน แล้วค่อยส่ง "เจ้ากอล์ฟ-อดิศักดิ์" ใช้พลังหนุ่มและ "สัญชาติญาณฉลามล่าเหยื่อ" เข้าไปจู่โจม ซ้ำบาดแผลตรงจุดนั้น

จุดที่ "กีรติ" เปิดปากแผลไว้ให้น้องก่อนแล้วนั่นแหละครับ!

"โค้ชโก้" รู้ดีครับว่า "เจ้าป็อป" มีศักยภาพขนาดไหน

ผมเชื่อว่า "กีรติ" คงบอบช้ำด้านจิตใจอย่างมาก กับได้อ่าน "คอมเม้น" ก่นด่าจากแฟนๆ แต่ด้วยความเป็นบุคคลสาธารณะ การจะตอบโต้กลับไปเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง แค่นี้มันก็ยากลำบากพออยู่แล้ว

แต่ที่สุดมันก็ระเบิดออกมาเมื่อมันลามไปถึง "พ่อแม่"..

ไม่มีใครชอบหรอกครับ กับการถูกคนอื่นมาพาดพิงถึงบุพการี ถึงคนที่เราเคารพบูชา ถูกทุกข้อที่ "เจ้าป็อป" ระบายเลยครับว่า "พ่อแม่ท่านเชียร์ผมอยู่ที่บ้าน ท่านไม่ได้ลงมาเล่นด้วย ท่านเกี่ยวอะไร?"

และลึกๆ ผมก็เชื่อว่า "กีรติอุส" ทำเต็มที่ "เพื่อชาติ" และตามที่โค้ชได้มอบหมายหน้าที่ให้แล้ว ยิงไม่ได้ยังไง โดนด่ายังไง ถึงเวลาที่โค้ชโก้เปลี่ยนตัวออก เขาไม่เคยลังเล เดินชักช้าอืดอาดทอดน่อง หรือบ่นกระปอดกระแปดสักครั้ง

รีบวิ่งหน้าตั้งออกมา ให้น้องได้ลงไปเล่นแทน เดินเครื่องฟาดฟันทะลวงข้าศึกต่อทันที เพื่อไม่ให้ชาติเสียโอกาส!!

เชียร์ทั้งที ต้องเชียร์ทั้งทีมสิครับ!!

ผมคงไม่สามารถนำคอมเม้นว่าร้ายลามปามเหล่านั้นมาแสดงให้เห็นตรงพื้นที่นี้ เพื่อบั่นทอนจิตใจ "แฟนบอลไทย" ที่ยังสนับสนุนทั้งกีรติและทีมชาติได้

เนื่องจากเกรงว่ามันจะกลายเป็น "ต่อความยาวสาวความยืด" พาลจะเสียบรรยากาศไปซะเปล่าๆ ทั้งๆที่เราเหลือแมตช์ให้ลุยทั้งในรอบรองฯและนัดชิงฯ(ถ้าผ่านฟิลิปปินส์ได้)

แค่อยากฝากบอกให้กับผู้ที่ทำพฤติกรรมแบบนั้นว่า วอนเถอะครับ หยุดเสียที วิจารณ์อะไรให้อยู่ในขอบเขตและมารยาททางสังคมกันบ้าง อย่างน้อยเราก็ "เชียร์ไทย" เหมือนกัน และรอคอยแชมป์นี้มา 12 ปีแล้วเหมือนกัน

เพราะแถวบ้านผมเรียกพฤติกรรมแบบนี้ว่า "พวกคนพ่อแม่ไม่สั่งสอน" ครับ!!

"น้องเพชร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook