วิเคราะห์ 5 ประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโดน เอฟเวอร์ตัน ตีเจ๊าทดเจ็บ 3-3

วิเคราะห์ 5 ประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโดน เอฟเวอร์ตัน ตีเจ๊าทดเจ็บ 3-3

วิเคราะห์ 5 ประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโดน เอฟเวอร์ตัน ตีเจ๊าทดเจ็บ 3-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ไปอย่างน่าเสียดาย 3-3 ทั้งที่เกมนี้เป็นฝ่ายออกนำก่อนถึง 2 หน จบเกมเก็บเพิ่มเพียงแต้มเดียว พลาดโอกาสทำแต้มขึ้นไปทาบจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนี้

1. ความไม่ละเอียดในเกมรับทำ ปีศาจแดง ชวดชัย

Harry MaguireHarry MaguireManchester United v Everton - Premier League | Alex Pantling/Getty Images

แข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทครึ่งแรกได้แทบจะสมบูรณ์แบบเมื่อเป็นฝ่ายครองบอลกดเข้าทำใส่ เอฟเวอร์ตัน อยู่ข้างเดียวอันนำมาสู่สกอร์นำห่าง 2-0 จากลูกโหม่งของ เอดินสัน คาวานี และลูกยิงไกลโดย บรูโน แฟร์นันด์ส

ทว่า เอฟเวอร์ตัน ยังคงไม่ย่อท้อและเล่นงานแนวรับที่ลอยสูงของ ผีแดง ด้วยการวางบออลจากแนวลึกให้ โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน วิ่งกวดเอาชนะ แฮร์รี แม็คไกวร์ หลุดเข้าไปเปิดบอลอันเป็นที่มาของการได้ประตูตีไข่แตก ก่อนที่สมาธิในเกมรับของเจ้าถิ่นจะแตกกระเจิงจนเสียประตูตีเสมอ 2-2 ให้กับ ฮาเมส โรดริเกวซ ในอีกไม่กี่อึดใจถัดมา

เกมทำท่าจะเป็นของเจ้าถิ่นโดยง่ายเมื่อ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ โหม่งพังประตูจากลูกฟรีคิกให้สกอร์เป็น 3-2 แต่สัญญาณความประมาทของ ผีแดง ก็มาถึงตั้งแต่ แฮร์รี แม็คไกวร์ พยายามบังบอลเรียกฟาวล์จนถูก DCL ฉกบอลไปได้ในช่วงท้ายเกม กระทั่งการยืนห้อยเป็นตัวสุดท้ายของปราการหลังทีมชาติ อังกฤษ ในนาทีสุดท้าย บวกกับความไม่เด็ดขาดในการออกมาตัดบอลของ ดาบิด เด เคอา ก็ทำให้พวกเขาเสียประตูตีเสมอในที่สุด

2. ฟูลแบ็ค 2 ฝั่ง ผีแดง ยังเข้าฝักAaron Wan-BissakaAaron Wan-BissakaManchester United v Everton - Premier League | Alex Pantling/Getty Images

อารอน วาน-บิสซาก้า และ ลุค ชอว์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องโดยเฉพาะการเติมเกมรุกสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมที่ริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง

AWB ได้แอสซิสต์จากช็อตประคองเพื่อนที่ฝั่งขวาก่อนไหลให้ บรูโน แฟร์นันด์ส ซัดไกลงามหยด ขณะที่ ชอว์ ได้แอสซิสต์จากลูกฟรีคิกที่เจ้าตัวโยนให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ชิงโหม่งพังประตู 3-2

ทั้งนี้ ชอว์ ทำแอสซิสต์ให้กับ ปีศาจแดง ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปทั้งหมด 4 ครั้ง นับเป็นหนึ่งในซีซันที่เจ้าตัวผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมากที่สุดในลีก

3. ป็อกบา เดี้ยงอีกPaul PogbaPaul PogbaManchester United v Everton - Premier League | Pool/Getty Images

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสีย ปอล ป็อกบา ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาขวาจนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่ก่อนจบครึ่งแรก แทนที่โดย เฟร็ด

การผ่านบอลแบบกล้าได้กล้าเสียที่แดนกลางของเจ้าบ้านถูกลดทอนประสิทธิภาพลงไปอย่างเห็นได้ชัดเมื่อไม่มี ป็อกบา อยู่ในสนาม เช่นเดียวกับความแน่นอนในการเติมเข้ากรอบเขตโทษที่จังหวะสุดท้ายของมิดฟิลด์ บราซิเลียน ไม่อาจเทียบกับสตาร์แชมป์โลกได้จากบทบาทที่แตกต่างกัน

4. บรูโน พ่อเท้าชั่งทองBruno FernandesBruno FernandesManchester United v Everton - Premier League | Alex Pantling/Getty Images

เพียงเสี้ยววินาทีที่ ทอม เดวีส์ กองกลางของ เอฟเวอร์ตัน เปิดพื้นที่ให้กับ บรูโน พร้อมกันกับ โรบิน โอลเซน ยืนห่างจากเส้นประตู มิดฟิลด์ทีมชาติ โปรตุเกส ก็จัดการตะบันด้วยขวาส่งบอลลอยโด่งก่อนจะฮุคลงข้ามตัวมือกาว ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน บอลไปซุกที่ก้นตาข่ายชนิดที่สามารถส่งเข้าประกวดลูกยิงแห่งฤดูกาลได้

นับเป็นอีกครั้งที่ บรูโน แสดงความมหัศจรรย์ในยูนิฟอร์ม ผีแดง ได้อย่างต่อเนื่อง

5. เซนส์ของ DCL และเครดิตต่อแข้ง เอฟเวอร์ตันFBL-ENG-PR-MAN UTD-EVERTONFBL-ENG-PR-MAN UTD-EVERTONFBL-ENG-PR-MAN UTD-EVERTON | MICHAEL REGAN/Getty Images

เอฟเวอร์ตัน ใช้เวลาในครึ่งหลังเพียง 7 นาทีเพื่อตามตีเสมอจาก 2-0 เป็น 2-2 จากการอาศัยจังหวะฉาบฉวยเมื่อแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ป้องกันไม่ละเอียดมากพอ และแม้จะถูกขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 แต่พวกเขาก็ใช้เวลาที่เหลือได้อย่างคุ้มค่าโดยได้ประตูตีเสมอในอึดใจสุดท้ายของเกมในที่สุด

โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน แสดงให้เห็นถึงจมูกในการหาพื้นที่ว่างและเจ้าตัวไม่ปล่อยโอกาสที่มีให้หลุดลอย โดย 1 ประตูของเจ้าตัวในนาทีที่ 90+5 เกิดขึ้นจากโอกาสสับไกพยายามยิงประตูเพียงครั้งเดียวเท่านั้นตลอดทั้งเกมนี้

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ วิเคราะห์ 5 ประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโดน เอฟเวอร์ตัน ตีเจ๊าทดเจ็บ 3-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook