งานเข้าเพราะยาเมีย! ยูฟ่า ลงดาบแบน "โอนานา" ยาว 12 เดือน

งานเข้าเพราะยาเมีย! ยูฟ่า ลงดาบแบน "โอนานา" ยาว 12 เดือน

งานเข้าเพราะยาเมีย! ยูฟ่า ลงดาบแบน "โอนานา" ยาว 12 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อังเดร โอนานา นายด่านของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษแบนยาว 12 เดือน ข้อหาตรวจพบสารต้องห้าม แม้สาเหตุจะเกิดจากการกินยาของภรรยาก็ตาม

บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูนวัย 24 ปี ถูกตรวจพบสาร Furosemide ซึ่งถือเป็นสารต้องห้ามในปัสสาวะ จากการสุ่มตรวจสารกระตุ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวเขาอ้างว่าวันดังกล่าวนั้นรู้สึกไม่สบาย จึงไปกินยา Lasimac ซึ่งเป็นยาของภรรยา โดยที่ไม่ได้ตั้งใจใช้สารกระตุ้นแต่อย่างใด

โดยต้นสังกัดอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ออกมายืนยันแก้ต่างว่าสาเหตุเกิดจากการรับประทานยาผิด ซึ่งโอนานาเผลอไปหยิบยาที่แพทย์สั่งให้ภรรยามาทานในช่วงที่รู้สึกไม่สบาย พร้อมกับยืนยันว่าโอนานาและสโมสรไม่เคยมีความคิดที่จะใช้สารกระตุ้นเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

"อังเดรพิสูจน์ให้เห็นคุณค่าของเขากับสโมสรมาหลายปี เขาได้รับความนิยมอย่างดีจากแฟนบอล เราหวังว่าจะมีการระงับโทษ หรือการลงโทษที่ระยะสั้นกว่า 12 เดือนนี้ เนื่องจากเขาไม่ได้กินยาเพื่อเสริมสร้างร่างกายหรือทำให้ประสิทธิภาพของเขาดีขึ้น"  เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรกล่าว

อย่างไรก็ตาม บทลงโทษดังกล่าว ยูฟ่า ได้พิจารณาว่า แม้จะไม่มีเจตนา แต่นักกีฬาอาชีพมีหน้าที่ต้องระมัดระวังตัวเองตลอดเวลา เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สารต้องห้ามเข้าสู่ร่างกาย ส่วนทาง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็เตรียมยื่นอุทธรณ์ไปยังอนุญาโตตุลาการกีฬา เพื่อขอให้มีการพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้งต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ งานเข้าเพราะยาเมีย! ยูฟ่า ลงดาบแบน "โอนานา" ยาว 12 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook