เก็บตก 4 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ลอนดอนดาร์บี้ สิงห์ บุกเชือด ไก่เดือยทอง

เก็บตก 4 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ลอนดอนดาร์บี้ สิงห์ บุกเชือด ไก่เดือยทอง

เก็บตก 4 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ลอนดอนดาร์บี้ สิงห์ บุกเชือด ไก่เดือยทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
  คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021
 
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-1 เชลซี

สนาม : ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

1. รูปเกมที่ เชลซี ไล่บดหนักTimo Werner, Eric DierTimo Werner, Eric Dierตามที่คาดกันว่า โธมัส ทูเคิล จะสั่งให้ลูกทีมไล่บีบกดดันคู่แข่งตั้งแต่หน้าปากประตู ซึ่งทำให้ สเปอร์ส แทบจะครองบอลและตั้งเกมสวนกลับไม่ได้ถนัดนัก จนบ่อยครั้งที่เจ้าถิ่นเสียบอลง่ายและบอลก็กลับไปอยู่ในการครอบครองของทีมเยือนอย่างรวดเร็ว

ยังดีที่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ดูเหมือนผู้เล่น สิงห์บลู จะเริ่มอ่อนแรงในการไล่บดและล่าถอยลงมาตั้งรับมากขึ้น ทำให้ สเปอร์ส พอจะหาโอกาสเข้าทำได้บ้างในช่วงท้ายเกมนั่นเอง

2. ซน เฮือง มิน เงียบกริบSon Heung-MinSon Heung-Minจากการขาดหายไปของ แฮร์รี เคน ทำให้เกมนี้ตัวความหวังของ สเปอร์ส ตกมาอยู่ที่ตัวรุกชาวเกาหลีใต้รายนี้แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งก็ต้องให้เครติดผู้เล่น เชลซี ที่ไล่ตามประกบเสียจน ซน โชว์ฟอร์มไม่ออก แถมทีมเยือนยังมาเน้นครองบอล ทำให้บางช่วงเขาแถบจะหายไปจากเกมพักใหญ่เลยทีเดียว

3. กำเนิดใหม่ อลอนโซJorginho, Marcos AlonsoJorginho, Marcos Alonsoทั้งที่แทบจะหมดอนาคตไปแล้วแท้ ๆ แต่การที่ ทูเคิล ปรับแผนการเล่นมาใช้วิงแบ็ค ทำให้จุดเด่นในเกมรุกของ มาร์กอส อลอนโซ ถูกนำมาใช้แบบเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวทำได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ ทั้งการครองบอล การสร้างสรรค์โอกาส รวมถึงการสอดหาพื้นที่เข้าทำในเขตโทษ ชนิดที่น่าสงสาร เบน ชิลเวลล์ เพราะทำได้เพียงนั่งรอโอกาสแบบตาปริบ ๆ อยู่ข้างสนามเท่านั้น

4. ไก่เดือยทอง พ่าย 3 นัดติด / สิงห์ ไต่อันดับFBL-ENG-PR-TOTTENHAM-CHELSEAFBL-ENG-PR-TOTTENHAM-CHELSEAความปราชัยในเกมนี้ ส่งผลให้ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ พ่ายติดต่อกันในเกมลีกมาแล้ว 3 นัดรวด จนอันดับที่เคยอยู่ในโซนลุ้นแชมป์ หล่นร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 8 ของตารางเป็นที่เรียบร้อย

ด้าน เชลซี หลังจากการมาของ ทูเคิล ดูเหมือนผลงานของพวกเขาจะดูดีขึ้น เพราะเก็บได้ถึง 7 คะแนนจาก 3 นัดที่ผ่านมา จนค่อยๆไต่ขึ้นสู่จุดที่ควรจะเป็น

ณ ปัจจุบันรั้งพวกเขาอันดับที่ 6 มีแต้มห่างจากอันดับ 5 เวสต์แฮม เพียง 2 คะแนนเท่านั้น และไล่ตามจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 11 คะแนนแต่ลงแข่งไปมากกว่า 1 เกมด้วยกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook