ชำแหละ 5 ประเด็นร้อน หลัง นกนางนวล ตีปีกบุกจิก หงส์แดง แบบสุดช็อก!

ชำแหละ 5 ประเด็นร้อน หลัง นกนางนวล ตีปีกบุกจิก หงส์แดง แบบสุดช็อก!

ชำแหละ 5 ประเด็นร้อน หลัง นกนางนวล ตีปีกบุกจิก หงส์แดง แบบสุดช็อก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
 คืนวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2021

ลิเวอร์พูล 0-1 ไบรท์ตัน

สนาม : แอนฟิลด์

1. ความเป็นไปของเกมJurgen KloppJurgen Kloppลิเวอร์พูล ที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ใช้งาน ควีวิน เคลเลเออร์ ปักหลักในบทบาทผู้รักษาประตูแทนที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ซึ่งมีอาการป่วย ขณะที่ เซอร์ดาน ชากิรี ประจำการที่ริมเส้นฝั่งซ้ายแทนที่ ซาดิโอ มาเน ที่ยังไม่เต็มถัง

หงส์แดง เป็นฝ่ายครอบครองบอลเหนือกว่าพลพรรค นกนางนวล ได้อย่างชัดเจนทว่าพวกเขากลับไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสอย่างถนัดถนี่ได้เลย ลูกทีมของ คล็อปป์ ใช้เวลามากกว่า 70 นาทีกว่าที่จะได้สับไกยิงตรงกรอบเป็นครั้งแรกของเกม

2. การตัดสินใจที่เชื่องช้าของ คล็อปป์Jurgen KloppJurgen Kloppน่าแปลกใจที่แม้ หงส์แดง จะมีเกมรุกในแบบไร้จินตนาการตลอดทั้งครึ่งแรกแต่ คล็อปป์ เลือกที่จะใช้เวลาจนถึงนาทีที่ 64 หลังเสียประตูไปแล้วกว่าที่จะตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้เล่น (ดิว็อค โอริกี กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน แทนที่ เซอร์ดาน ชากิรี และ จินี ไวนัลดุม)

โดยที่ทั้ง 2 แข้งดังกล่าวไม่สามารถจุดประกายสร้างความเปลี่ยนแปลงในเกมรุกได้ เช่นเดียวกับ เคอร์ติส โจนส์ ที่ลงสนามแทน โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ในช่วงท้าย

3. เมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ และ ติอาโก้ อัลคันทารา กลายเป็นจุดอ่อน James MilnerJames Milnerแม้ 3 แดนกลางของ ลิเวอร์พูล ทั้ง จินี ไวนัลดุม, เจมส์ มิลเนอร์ และ ติอาโก้ อัลคันทารา จะเป็นผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่พวกเขาเพิ่งเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงแมตช์บุกเข่น สเปอร์ส 3-1 สุดสัปดาห์ก่อน แต่เมื่อลูกทีมของ คล็อปป์ ต้องเจอกับทีมที่ตั้งรับลึก แพ็คเกมแน่นอย่างมีวินัยและไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็นก็ทำให้ทั้ง มิลเนอร์ และ ติอาโก้ กลายเป็นจุดบอดของทีม

รายของ มิลเนอร์ เจ้าตัวไม่อาจสร้างความประทับใจได้มากไปกว่าความกระตือรือล้นในการวิ่งขึ้นลงอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย รวมทั้งพยายามเคลื่อนที่สู่กรอบเขตโทษยาม โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ขยับลงมาเชื่อมบอลที่แดนกลาง แต่การที่เขาต้องดวลกับการปิดพื้นที่อย่างแน่นหนาของแนวรับ ไบรท์ตัน ก็ทำให้มิดฟิลด์ชาว อังกฤษ ไม่สามารถจุดประกายเกมรุกที่แดนบนได้

แนวรับแน่นหนาของทัพ นกนางนวล สร้างปัญหาให้กับ ติอาโก้ ด้วยเช่นกันและเมื่อประกอบกับที่เขาไม่ได้รับการเคลื่อนที่สนับสนุนที่ดีจากเพื่อนร่วมทีมก็ยิ่งทำให้จุดเด่นในการผ่านบอลคิลเลอร์พาสของเขาถูกลดทอนลลงไปอย่างเห็นได้ชัด

4. แดน เบิร์น อาวุธลับ ไบรท์ตัน สตั๊นเจ้าหนู เทรนท์FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BRIGHTONFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-BRIGHTONแดน เบิร์น วิงแบ็คฝั่งซ้ายเจ้าของความสูง 2.01 เมตรของ ไบรท์ตัน แสดงสัญญาณตั้งแต่ครึ่งแรกว่าเขาสามารถสร้างปัญหาให้กับแนวรับเจ้าถิ่นได้จากความสูงชะลูดของเจ้าตัวทั้งบอลจากการวางยาวริมเส้นและลูกตั้งเตะแนวลึกที่มีเขาเป็นเป้าหมาย

กระทั่งท้ายที่สุด ลูกวางยาวจากริมเส้นของทีมเยือนก็แผลงฤทธิ์เมื่อการโหม่งชงของ เบิร์น กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการได้ประตูชัย

5. จากการเบียดบี้กดดันกลายเป็นแมตช์ลดช่องว่างCOMBO-FILES-FBL-ENG-LIVERPOOL-MAN CITY-KLOPP-GUARDIOLACOMBO-FILES-FBL-ENG-LIVERPOOL-MAN CITY-KLOPP-GUARDIOLAผลจากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล หล่นไปอยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 7 คะแนนทั้งที่ หงส์แดง แข้งน้อยกว่า 1 นัดโดยมีโปรแกรมกับ เรือใบสีฟ้า ที่ แอนฟิลด์ รออยู่ในสุดสัปดาห์นี้

ช่องว่างดังกล่าวระหว่างทีมของ คล็อปป์ และ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ถูกถ่างให้ห่างยิ่งไปกว่าเดิมทั้งบนตารางและในแง่ของความมั่นใจเมื่อพลพรรค ซิตีเซนส์ เดินหน้าทำสถิติเก็บชัยชนะติดต่อกัน 13 นัดเข้าไปแล้วเมื่อรวมทุกรายการ และยังเป็นการเก็บคลีนชีทในลีกได้ใน 6 เกมหลังสุด

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ชำแหละ 5 ประเด็นร้อน หลัง นกนางนวล ตีปีกบุกจิก หงส์แดง แบบสุดช็อก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook