[PLAYER PROFILE] ทำความรู้จัก! "โอซาน คาบัค" กองหลังคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล

[PLAYER PROFILE] ทำความรู้จัก! "โอซาน คาบัค" กองหลังคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล

[PLAYER PROFILE] ทำความรู้จัก! "โอซาน คาบัค" กองหลังคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำรวจความเป็นไปของ โอซาน คาบัค ปราการหลังคนใหม่ถอดด้านของ ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ หงส์แดง เร่งเครื่องซิวตัวเจ้าหนูวัย 20 ปีรายนี้ร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ภายใต้สัญญายืมตัวพ่วงออปชันซื้อขาดในวันเส้นตาย ตลาดซื้อขายนักเตะ

90min พาผู้อ่านทำความรู้จักกับแข้งรายนี้ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เป้าหมายของ ลิเวอร์พูล อย่างยาวนานOzan KabakOzan KabakBorussia Moenchengladbach v FC Schalke 04 - Bundesliga | Lars Baron/Getty Images

โอซาน คาบัค ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ หงส์แดง ตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาโดยพวกเขาหวังคว้าปราการหลังชาว ตุรกี รายนี้แทนที่ เดยัน ลอฟเรน ที่ย้ายออกจากรัง แอนฟิลด์ ไปร่วมทัพ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก แต่ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องถอยกรูดเมื่อ ชาลเก้ เรียกค่าตัวของ คาบัค สูงถึง 40 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ใน ชาลเก้ เวลานี้ไม่สู้ดีนักเมื่อพวกเขารั้งบ๊วยบนตารางคะแนน บุนเดสลีกา โดยเก็บชัยชนะได้เพียง 1 นัดจากการลงเล่น 19 เกม

จุดแข็งของ คาบัค

เจ้าหนูวัย 20 ปีถนัดเท้าขวาและมักประจำการในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวาให้กับต้นสังกัด ส่วนสูง 186 เซ็นติเมตรและความแข็งแกร่งของเจ้าตัวทำให้เขาแข็งแกร่งยามป้องกันลูกกลางอากาศโดยมีสถิติเป็นปราการหลังที่มีค่าเฉลี่ยนเอาชนะลูกโด่งคู่แข่งได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของลีก

คาบัค ยังโดดเด่นในบทบาทสต็อปเปอร์คอยเข้าชาร์จปะทะกับคู่แข่งเป็นคนแรก ขณะที่การวางบอลยาวดูจะไม่ใช่จุดเด่นของเขา

ภาวะแบกรับความกดดันFBL-GER-FRIENDLY-TUR-TRAININGFBL-GER-FRIENDLY-TUR-TRAININGFBL-GER-FRIENDLY-TUR-TRAINING | INA FASSBENDER/Getty Images

แม้จะมีอายุเพียง 20 ปีแต่ คาบัค เป็นคีย์แมนที่ลงสนามให้กับ ชาลเก้ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา และจนถึงเวลานี้เจ้าตัวยังได้ผ่านเกมระดับนานาชาติกับพลพรรค ไก่งวง มาแล้ว 7 นัด

ผลงานบนตารางคะแนน บุนเดสลีกา ของ ชาลเก้ อาจน่าเป็นห่วงกับการรั้งบ๊วยเวลานี้แต่การที่เจ้าหนูวัยกระเตาะเป็นที่พึ่งในแนวรับของทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา ต้องแบกรับผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจทำให้เจ้าตัวเติบโตในเส้นทางลูกหนังเร็วกว่าแข้งในวัยเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook