เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม เชลซี เปิดบ้านเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม เชลซี เปิดบ้านเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม เชลซี เปิดบ้านเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
คืนวันพุธที่ 27 มกราคม 2021

 เชลซี 0-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

1. ทูเคิล ประเดิม พรีเมียร์ลีกThomas TuchelThomas Tuchelเกมนี้เป็นนัดแรกสำหรับนายใหญ่คนใหม่ของ เชลซี อย่าง โธมัส ทูเคิล ที่เพิ่งจะเข้ามารับงานได้เพียงวันเศษ ๆ แม้แฟน ๆ สิงห์บลู อาจจะผิดหวังเล็กน้อยที่ทีมเก็บได้เพียง 1 คะแนน แต่อย่างน้อยเราพอจะเห็นบางอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในยุคที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทำทีมอยู่บ้าง

เริ่มจากแผนการเล่นที่เน้นแดนกลางเป็นหลักโดยอัดผู้เล่นลงมาถึง 6 คนด้วยกัน นั่นทำให้พวกเขาแทบจะครองบอลอยู่ฝ่ายเดียวตลอด 90 นาที (79 ต่อ 21) และอีกสิ่งที่เห็นได้ค่อนข้างชัดเจนคือการแก้เกมที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ จากที่ครึ่งแรกพวกเขาแทบไม่สามารถเจาะเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายของทีมเยือนได้เลย

แต่ในครึ่งหลังมีการปรับหมากและแนวทางการเล่นรวมถึงการเปลี่ยนตัวที่ค่อนข้างถูกจุด ทำให้เกือบจะได้ลุ้นประตูชัยหลายครั้งในช่วงท้ายเกม ซึ่งอย่าลืมว่านี่เพิ่งจะเป็นวันแรกของ ทูเคิล กับ สิงห์บลู น่าสนใจว่าเขาจะนำพาความเปลี่ยนแปลงอะไรมาให้กับทีมได้อีกบ้างในช่วงเวลาต่อจากนี้

2. ฮาเวิร์ตซ์ มีแนวโน้มที่ดีขึ้นKai HavertzKai Havertzอันที่จริงไม่ใช่เพียงแค่ ฮาเวิร์ตซ์ เท่านั้น แต่เกมนี้ทั้ง จอรฺจินโญ และ โควาชิช ต่างเล่นได้อย่างโดดเด่นชนิดที่ไม่ได้เห็นมานานในยุคของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

แต่สำหรับ ฮาเวิร์ตซ์ เกมนี้ดูเขาจะมีความมั่นใจมากขึ้น กล้าเล่นกล้าเลี้ยงมากขึ้น แม้จะยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันแต่ก็ถือว่าเริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้นจากเดิมที่มักจะถูกแฟนบอลแซวขำ ๆ ว่าเป็นนักเตะ "เชื้องช้าขาอ่อน"

ซึ่งวันนี้เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีดีกว่าที่ทุกคนเห็น แถมยังเกือบสอดขึ้นไปโหม่งประตูชัยให้ทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บได้อีกด้วย

3. วูล์ฟส ทำการบ้านมาดี Nuno Espirito SantoNuno Espirito Santoเกมนี้ต้องชม นูโน ซานโต้ ที่วางหมากมาป้องกันเกมรุกของ เชลซี ได้อย่างอยู่หมัด โดยเฉพาะในครึ่งเวลาแรกที่พวกเขาถอยลงไปตั้รับลึกแบบ 2 ชั้นจนทำให้เจ้าบ้านแทบจะเจาะเข้ากรอบเขตโทษไม่ได้เลย

ซึ่งต้องยกเครดิตให้บรรดาแข้ง หมาป่า ที่เล่นอย่างอดทนมีวินัยและไม่เสียสมาธิจนสามารถคว้า 1 คะแนนกลับออกมาได้

ยิ่งไปกว่านั้นหากลูกสวนกลับของ เปโดร เนโต้ ที่เจ้าตัวยิงไปชนคานสามารถเปลี่ยนประตูได้ จะเป็นรูปเกมที่ออกมาเพอร์เฟ็คสำหรับผู้มาเยือนเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook