ธุรกิจมาก่อน! "เปียซอน" จวกระบบสิงห์บลูส์ไม่เอื้อต่อแข้งดาวรุ่ง

ธุรกิจมาก่อน! "เปียซอน" จวกระบบสิงห์บลูส์ไม่เอื้อต่อแข้งดาวรุ่ง

ธุรกิจมาก่อน! "เปียซอน" จวกระบบสิงห์บลูส์ไม่เอื้อต่อแข้งดาวรุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูคัส เปียซอน อดีตแข้งดาวรุ่งของ เชลซี ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับ บราก้า ในลีกโปรตุเกส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาสับต้นสังกัดเก่าของตนเองว่าไม่เคยให้โอกาสพิสูจน์ฝีเท้าเลย

ตัวรุกชาวบราซิลย้ายมายังถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในปี 2011 ด้วยค่าตัวประมาณ 10 ล้านปอนด์ แต่จนแล้วจนรอดเขากลับได้โอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่เพียง 3 นัดเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในปี 2012 และหลังจากนั้นเขาก็ถูกส่งไปเล่นที่อื่นแบบยืมตัวในหลายลีกยุโรป ไล่ตั้งแต่ มาลาก้า, วิเทสส์ อาร์เนม, ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต, เรดดิ้ง, ฟูแล่ม, คิเอโว และ ริโอ อาฟ

เมื่อไม่นานมานี้ แข้งวัย 27 ปี ได้ออกมาพูดถึงทีมเก่าผ่าน Oh My Goal รายการออนไลน์ทางอินสตาแกรม พร้อมระบายความอึดอัดที่ไม่เคยได้โอกาสพิสูจน์ให้เห็นเลยว่าเขาดีพอจะที่ได้ลงเล่นให้ทัพสิงห์บลูส์

"ตอนอายุ 18 ปี ผมได้ขึ้นมานั่งสำรองภายใต้การคุมทีมของ อันเดร บียาส โบอาส แล้วพอจบฤดูกาลมันก็ไม่ใช่เขาอีกแล้ว แต่เป็น โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ที่มาคุมทีมแทน"

"ผมได้ลงเล่นให้กับเขาในเดือนสิงหาคมและธันวาคม แต่แล้วก็เป็น ราฟาเอล เบนิเตซ ที่เข้ามาแทน จากนั้นผมก็ถูกส่งออกไปยืมตัว แล้วเมื่อกลับมามันก็ไม่ใช่ราฟา แต่เป็น โชเซ มูรินโญ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยที่จะได้โอกาสจากเขา"

"พวกเราเหล่าแข้งยืมจะถูกส่งออกไปโดยโค้ชคนนึงและกลับมาเจอโค้ชอีกคนที่เข้ามาแทน ซึ่งพวกเขาก็มักจะมาพร้อมกับผู้เล่นหน้าใหม่เสมอ"

"ทุกคนจะพูดเสมอว่า 'ถ้าเราทำได้ดีพอ เดี๋ยวโอกาสจะมาเอง' แต่ลึกๆในใจเรารู้ดีว่าไม่มีทาง เพราะเหล่าแข้งหน้าใหม่ราคาแพงต้องได้โอกาสก่อนเสมอ"

"ในช่วงแรกๆ ผมแอบคิดนะว่าสโมสรอยากจะให้ผมได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จริงๆ แต่หลังจากนั้นก็พอจะรู้แล้วว่ามันแค่ธุรกิจเท่านั้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook