ภาค 2 พร้อมเปิดฉาก! "แม็คเกรเกอร์" ประจันหน้า "พัวร์ริเยร์" ศึก UFC 257

ภาค 2 พร้อมเปิดฉาก! "แม็คเกรเกอร์" ประจันหน้า "พัวร์ริเยร์" ศึก UFC 257

ภาค 2 พร้อมเปิดฉาก! "แม็คเกรเกอร์" ประจันหน้า "พัวร์ริเยร์" ศึก UFC 257
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้สัญชาติไอริชที่เพิ่งกลับมาเซ็นสัญญากับ UFC เป็นคำรบที่ 3 ประกาศกร้าวพร้อมย้ำแค้น ดัสติน พัวริเยร์ คู่ปรับเก่าชาวอเมริกันให้ได้ในคู่เอกของศึก UFC 257: Poirier vs. McGregor 2 ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคมนี้

โดยภายในงานแถลงข่าว ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ยอดนักสู้ทั้งสองรายที่ออกมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 หลังจากที่ แม็คเกรเกอร์ เคยดับซ่า พัวริเยร์ หลับคาเวทีมาแล้วเมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งก่อนการดวลเดือดภาค 2 จะเริ่มขึ้นในวันอาทิตนี้

โดย แม็คเกรเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อมวลชน ถึงความมั่นใจและความพร้อม ก่อนการคัมแบ็คครั้งที่ 3 ของตัวเองว่า

gettyimages-1230712062-594x59
“โลกรู้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้ยังไม่จบ สงครามยังไม่จบ กีฬาจะต้องดำเนินต่อไป มนุษย์ยังต้องการให้มันเกิดขึ้น ผมจะไม่ทำแบบนี้หากไม่มีใครต้องการ ผมจะสงบสติอารมณ์และก้าวต่อไป นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ ผมกลับมาในรุ่น 155 ปอนด์ และผมจะแสดงให้โลกเห็นว่า เมื่อเวลาผ่านไปมันเกิดอะไรขึ้นกับตัวผมบ้าง ซึ่งมันจะเริ่มต้นในวันอาทิตย์นี้กับ ดัสติน พัวริเยร์”

ก่อนหน้านี้ แม็คเกรเกอร์ ประกาศรีไทร์ไปแล้วเป็นรอบที่ 2 เมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา หลังจากที่ชนะน็อก โดนัลด์ เซอร์โรน ด้วยเหตุผลเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บวกกับหาคู่ต่อสู้ไม่ได้ ทำให้ จอมเกรียนไอริช ประกาศหันหลังลาวงการ ก่อนจะหวนกลับมาเซ็นสัญญากลับสู่สังเวียนอีกครั้ง

นอกจากนี้ “เดอะ โนโทเรียส” ยังตอบคำถามสื่อมวลชนถึงความเป็นไปได้ในการล้างตากับ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ แชมป์โลกไร้พ่ายที่เพิ่งประกาศรีไทร์ไปว่า

gettyimages-1297618916-594x59
“ผมไม่ได้แคร์อะไรในเรื่องของ คาบิบ นักสู้ที่นี่ล้วนบนโลกของความท้าทาย การดำเนินธุรกิจทุกอย่างล้วนยากลำบาก สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้คือความต้องการของผม ผมไม่ต้องการเห็นเขาได้รับอันตรายใดทั้งปวง เรื่องมันผ่านไปนานแล้ว มันเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2018 นี่มันปี 2021 แล้ว สิ่งที่ผมจะพูดก็คือ หากเราจะสู้กันใหม่อีกครั้ง มันไม่เป็นปัญหาสำหรับผมเลย ถ้าผมยังอยู่ในเส้นทางนี้ต่อไป ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

“บางทีควรดำเนินการอะไรบางอย่างกับเขา หากเขายังคงหลีกเลี่ยงที่จะขึ้นสังเวียน ชื่อของเขาควรถูกถอดออกไป เราทุกคนควรมีส่วนร่วมกับการชิงความเป็นหนึ่งในกรงแปดเหลี่ยมด้วยกัน อย่างไรก็ตามผมมั่นใจว่ามันจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ผมอยากรู้ว่าเขาจะมีเหตุผลอะไรอีกในการออกมาพูด แต่ผมก็พอเดาออกว่าเขาจะพูดอะไร”

ในขณะที่ ดัสติน พัวริเยร์ นักสู้จากอเมริกัน ดีกรีรองแชมป์หมายเลข 2 ของรุ่นไลท์เวท กล่าวถึงการล้างตา หลังจากที่เคยพลาดท่าพ่าย TKO ให้กับ แม็คเกร์เกอร์ เมื่อ 6 ปีก่อนว่า

“ตอนนี้ ผมไม่สนใจว่าใครจะคิดอย่างไร ผมอาจดูพะวงเกินไป ผมไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นั่นคือสุดยอด แต่แล้วไงล่ะ ผมหมายถึงหกปีที่เราเคยสู้กัน คุณต้องพัฒนาตัวเองเพื่ออยู่ในจุดสูงสุด ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมยืนหยัดต่อสู้จนถึงทุกวันนี้”

gettyimages-1297618370-594x59
“ทุกการต่อสู้ทุกครั้งคือหน้าที่ของผม ผมกำลังพยายามพิสูจน์อะไรบางอย่าง ภารกิจที่วางไว้ ผมพยายามทำให้ได้ผลตอบแทน ผมพยายามทำให้ครอบครัวอยู่ในสถานะที่ดีขึ้น ผมรู้ว่าการชนะ แม็คเกรเกอร์ หมายถึงอะไรในกีฬาการต่อสู้ และผมก็รู้ว่าใครก็ตามที่ชนะการต่อสู้ครั้งนี้ จะเป็นเส้นทางนำไปสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ ผมต้องการเป็นแชมป์โลกที่ได้รับการยอมรับ และผมกำลังทำสิ่งนั้นอยู่ ผมรู้ดีการต่อสู้ครั้งนี้จะทำให้ผมขยับเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น“

สำหรับผลงานของทั้งคู่ พัวริเยร์ แพ้เพียงไฟต์เดียว จากการต่อสู้ 6 ไฟต์หลังสุด ซึ่งก็เป็นการพ่ายแพ้ในการชิงแชมป์โลกกับ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ส่วน แม็คเกรเกอร์ หากนับสถิติเฉพาะรุ่นไลท์เวท ก็จะเป็นการชนะ 1 แพ้ 1 ซึ่งการพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นก็เป็นการแพ้แบบ ซับมิทชัน ให้กับ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ เช่นกัน

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 257: Poirier vs. McGregor 2
คู่หลักของรายการ
คู่เอก - รุ่นไลท์เวท กำหนด 5 ยก
ดัสติน พัวริเยร์ Vs คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์

รองคู่เอก - รุ่นไลท์เวท กำหนด 3 ยก
แดน ฮุคเกอร์ Vs มิชาเอล แชนด์เลอร์

รุ่นฟลายเวทหญิง กำหนด 3 ยก
เจสซิกา อาย Vs โยอัน คาลเดอร์วูด

รุ่นไลท์เวท กำหนด 3 ยก
แม็ตต์ เฟรโวลา Vs อ็อตต์มาน อาไซตา

รุ่นสตรอว์เวทหญิง กำหนด 3 ยก
มารินา โรดริเกซ Vs อมานดา ริบาส

คู่ก่อนรายการ
รุ่นไลท์เวท กำหนด 3 ยก
อามาน ซารุคสยาน Vs นาซรัด ฮาคปาราสต์

รุ่นมิดเดิลเวท กำหนด 3 ยก
แบรด ตาบาเรส Vs อันโตนิโอ คาร์ลอส จูเนียร์

รุ่นแบนตัมเวทหญิง กำหนด 3 ยก
จูเลียนนา เปญา Vs ซารา แม็คมานน์

รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท กำหนด 3 ยก
คาลิล โรอันทรี จูเนียร์ Vs มาร์ซิน ปราชนิโอ

คู่ก่อนรายการ
รุ่นมิดเดิลเวท กำหนด 3 ยก
แอนดรูว์ ซานเชซ Vs มัคห์มุด มูราดอฟ

รุ่นแคชเวท กำหนด 3 ยก
นิก เลนท์ซ Vs มอฟซาร์ อีฟโลเยฟ

รุ่นฟลายเวท กำหนด 3 ยก
อาเมียร์ อัลบาซี  Vs ซาลกาซ ซูมากูลอฟ

สำหรับศึก UFC 257: Poirier vs. McGregor 2 จะแข่งขันที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2020 ตั้งแต่เวลา 06.15 น. โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 10.00 ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook