[RANKING] "5 อันดับนักเตะไร้ค่าตัว" ที่คุ้มค่าสุดในประวัติศาสตร์หงส์แดง

[RANKING] "5 อันดับนักเตะไร้ค่าตัว" ที่คุ้มค่าสุดในประวัติศาสตร์หงส์แดง

[RANKING] "5 อันดับนักเตะไร้ค่าตัว" ที่คุ้มค่าสุดในประวัติศาสตร์หงส์แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5. มาร์คุส บับเบิล
m
กองหลังดีกรีทีมชาติเยอรมนีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะหมดสัญญากับทัพเสือใต้เมื่อปี 2000 และเป็นลิเวอร์พูลที่ดึงมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว แม้ปราการหลังรายนี้จะค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ได้เพียง 2 ฤดูกาล แต่ช่วงเวลานั้นก็ฝากผลงานอันยอดเยี่ยมพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และ อีเอฟแอล คัพ ร่วมกับทีมมาครองได้อย่างงดงาม



4. มักซี่ โรดริเกวซ
w
ตัวรุกชาวอาร์เจนตินาที่ลิเวอร์พูลคว้าตัวมาร่วมทีมแบบฟรีๆจากแอตเลติโก มาดริด ช่วงเดือนมกราคมปี 2009 ซึ่งผลงานของเจ้าตัวก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยในฤดูกาล 2009/10 ที่ยิงให้ทีมได้ถึง 10 ประตูในพรีเมียร์ลีก ก่อนจะหมดสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2012 และย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับนีเวลส์ โอลด์ บอยส์



3. ฟาบิโอ ออเรลิโอ
y
แบ็กซ้ายชาวบราซิลที่ลิเวอร์พูลคว้าตัวมาจากบาเลนเซียแบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2006 ซึ่งต้องบอกว่าออเรลิโอมีหน้าตาและสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เอามากๆ แม้จะไม่เทียบเท่า แต่เท้าซ้ายของเขาก็ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่วางบอลแม่นที่สุดคนหนึ่งของทีม ณ เวลานั้นเลยทีเดียว แถมอดีตนักเตะทีมค้างคาวรายนี้ค้าแข้งอยู่กับทีมถึง 6 ปีเต็ม ก่อนจะย้ายกลับประเทศบ้านเกิดในปี 2012



2. โจแอล มาติป
a
เซ็นเตอร์แบ็กชาวแคเมอรูนที่ลิเวอร์พูลเซ็นสัญญาล่วงหน้าจากชาลเก้ 04 เมื่อปี 2016 แม้ฝีเท้าของเขาจะเป็นที่ยอมรับ แต่ติดปัญหาตรงที่มีมักจะอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดจนทำให้โอกาสลงสนามไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม มาติปก็ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมที่พาหงส์แดงประสบความสำเร็จอย่างสูงมาจนถึงปัจจุบัน



1. เจมส์ มิลเนอร์
s
กองกลางสารพัดประโยชน์ที่ค้าแข้งมาแล้วหลายทีมในพรีเมียร์ลีก โดยล่าสุดคือ ลิเวอร์พูล ที่คว้าตัวมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเจ้าตัวหมดสัญญาในกับเรือใบสีฟ้าเมื่อปี 2015 และแม้ว่าโอกาสลงสนามของเขากับทีมจะมีค่อนข้างจำกัด แต่ก็ไม่เคยบ่นและเกี่ยงที่จะต้องถูกจับไปเล่นในตำแหน่งอื่นๆที่ทีมกำลังประสบปัญหาเลย จนทำให้ ณ เวลานี้ เขาเป็นนักเตะหงส์แดงที่แฟนบอลรักมากที่สุดคนหนึ่งในทีมเลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook