ลิเวอร์พูล VS แมนยู | เก็บตกประเด็นหลังเกม แดงเดือดเมื่อคืนที่ผ่านมา

เก็บตก 6 ประเด็นสำคัญ หลังศึกแดงเดือด

เก็บตก 6 ประเด็นสำคัญ หลังศึกแดงเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
 วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2021

 ลิเวอร์พูล 0-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : แอนฟิลด์

1. โอเล ยังคงไม่สามารถเก็บ 3 แต้มจาก บิ๊ก 6 ได้Ole Gunnar Solskjaer, Bruno FernandesOle Gunnar Solskjaer, Bruno Fernandesในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลงเตะกับทีมบิ๊ก 6 ที่เหลืออีก 5 ทีมแล้ว และไม่สามารถเก็บชัยชนะได้แม้แต่หนเดียว แบ่งเป็น แพ้ 2 (ท็อตแนม, อาร์เซนอล) และเสมอ 3 แต่ก็ยังเพียงพอให้พวกเขารั้งจ่าฝูงอยู่ดังเดิม

2. ผลงานระยะหลังของ คล็อปป์ Jurgen KloppJurgen Kloppใน 4 นัดหลัง ลิเวอร์พูล เสมอไปถึง 3 และ แพ้อีก 1 เท่ากับว่าทำแต้มหล่นหายไปถึง 9 คะแนน จนตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ที่แข่งน้อยกว่า 2 เกม จะสามารถแซงพวกเขาขึ้นที่ 3 ได้แล้วหากเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ในเกมคู่ดึก

3. ผลงาน 3 ประสาน หงส์แดง ที่ยังไม่เข้าที่FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN UTDFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN UTDลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงมากถึง 62 ครั้งใน 4 เกมหลังสุด แต่ยิงเข้ากรอบได้เพียง 4 หน ส่วน มาเน, ซาลาห์ และ เฟอร์มิโน 3 ประสานของ ลิเวอร์พูล เองก็มีสถิติที่ไม่สู้ดีนักยามเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

โดยแข้งชาว อียิปต์ ยิงไปได้ประตูเดียวจาก 6 นัด มาเน ก็ประตูเดียวจาก 7 ส่วน เฟอร์มิโน ยิ่งแล้วใหญ่มีเพียง 1 แอสซิสต์ จาก 11 แมตช์

4. บรูโน คนเดิมหายไปไหนBruno FernandesBruno Fernandesตั้งแต่เข้าเดือนมกราคมมา ก็ดูเหมือนว่าฟอร์มการเล่นของ เฟอร์นันเดส ที่เคยเป็นเสมือนหัวใจหลักที่คอยขับเคลื่อนทีมจะดูดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมนี้ที่เขามีเปอร์เซ็นต์การจ่ายบอลที่สำเร็จเพียง 58.1% เท่านั้น น้อยที่สุดในสนาม

5. กัปตัน-ฟาบินโญ คู่หูเซ็นเตอร์ที่ไว้ใจได้?Thiago Alcantara, Fabinho, Jordan Henderson, Roberto Firminho, Scott McTominay, Harry MaguireThiago Alcantara, Fabinho, Jordan Henderson, Roberto Firminho, Scott McTominay, Harry Maguireแม้จะมีตัวเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่เป็นดาวรุ่งอยู่ถึง 2 คน แต่ คล็อปป์ ก็ยังเลือกที่จะวางใจให้ เฮนเดอร์สัน ถอยลงมาเล่นในตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งทั้งเขาและ ฟาบินโญ ต่างก็ทำได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะรายหลังที่โดดเด่นมากในครึ่งแรกจากการเก็บกวาดหน้าปากประตูเสียเรียบ

6. ชอว์ ผู้ปิดทองหลังพระMohamed Salah, Luke ShawMohamed Salah, Luke Shawอีกหนึ่งคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยในเกมนี้ ลุค ชอว์ แม้จะไม่โดดเด่นในเกมรุกหรือมีการครอสบอลที่แม่นยำเท่า เตลลิส แต่ยามทีมต้องการเน้นเกมรับเพื่อสวนกลับเขาก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย

อย่างในเกมนี้เขาก็เอา เทรนต์ เสียอยู่หมัดด้วยเปอร์เซ็นต์การเขาชนะการปะทะ 100% แย่งบอลคืนมาได้ 8 ครั้ง และจ่ายบอลเข้าเป้า 81%

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เก็บตก 6 ประเด็นสำคัญ หลังศึกแดงเดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook