[FEATURE] ลุ้นแชมป์เหนื่อยแน่! ลิเวอร์พูล กับหนึ่งปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตกในฤดูกาลนี้

[FEATURE] ลุ้นแชมป์เหนื่อยแน่! ลิเวอร์พูล กับหนึ่งปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตกในฤดูกาลนี้

[FEATURE] ลุ้นแชมป์เหนื่อยแน่! ลิเวอร์พูล กับหนึ่งปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตกในฤดูกาลนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าเส้นทางการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนเมื่อซีซั่นก่อน หลังทำผลงานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้แบบไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย และสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมาแล้วถึง 3 เกมแล้วด้วย

โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่บุกไปพลาดท่าแพ้ เซาแธมป์ตัน 0-1 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่กลับขาดความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์ จึงเปิดโอกาสให้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตลอดกาลในฐานะอันดับ 2 ขยับขึ้นมาหายใจรดต้นคอแบบไม่กลัวโควิด-19 ได้แล้ว แม้จะยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปก็ตาม

Virgil van Dijk, Adrian, Roberto Firminho, Georginio Wijnaldum, Andy RobertsonVirgil van Dijk, Adrian, Roberto Firminho, Georginio Wijnaldum, Andy RobertsonAston Villa v Liverpool - Premier League | Marc Atkins/Getty Images

ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีคะแนนเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยจำนวน 33 แต้มเท่ากันพอดีเลย แต่เหนือกว่าในเรื่องของผลต่างประตูได้เสียอยู่ 7 ลูก จึงได้รั้งอันดับ 1 แบบที่ลงแข่งมากกว่าหนึ่งเกมด้วย และมีโอกาสสูญเสียตำแหน่งจ่าฝูงได้เหมือนกัน หาก "ปีศาจแดง" ไม่พลาดท่าบุกไปแพ้ เบิร์นลีย์ ในเกมนัดตกค้างช่วงคืนวันที่ 12 มกราคมได้สำเร็จ แน่นอนว่าปัญหาหลักของ "หงส์แดง" ในฤดูกาลนี้คือ นักเตะตัวหลักผลัดกันได้รับบาดเจ็บแบบต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ดาวดังในแนวรับ แต่อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ก็คือผลงาน นอกบ้าน ที่ไม่ได้ดีเยี่ยมเหมือนเมื่อซีซั่นก่อน

Mohamed Salah, DeAndre YedlinMohamed Salah, DeAndre YedlinNewcastle United v Liverpool - Premier League | Pool/Getty Images

ย้อนหลังกลับไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล ลงเล่นเกมเยือนในศึก พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 18 นัด ปรากฎว่า เก็บได้ถึง 44 คะแนนจากการคว้าชัยได้ถึง 14 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้เพียง 3 นัด ยิงได้ 33 ประตู และเสีย 17 ลูก แต่ในซีซั่นนี้เพิ่งเก็บคะแนนจากเกมเยือนได้เพียง 11 แต้มจากการลงสนามนอกรังไปแล้ว 9 นัด โดยเพิ่งเก็บชัยได้เพียง 2 เกม เสมอถึง 5 เกม และแพ้ 2 เกม

แถมยังมีสถิติใช้โอกาสยิงประตูเปลืองมากอีกด้วย เพราะยิงตรงกรอบได้ร่วมกันทั้งหมด 46 ครั้ง แต่สอยตาข่ายได้เพียง 16 ประตู สำหรับสถิตินัดเยือนของ "หงส์แดง" ทั้ง 9 เกมมีดังต่อไปนี้เลย

Diogo Jota, Ben WhiteDiogo Jota, Ben WhiteBrighton & Hove Albion v Liverpool - Premier League | Mike Hewitt/Getty Images

- ชนะ เชลซี 2-0 (ครองบอล 61% มีโอกาสยิง 18 ครั้ง ตรงกรอบ 6 ครั้ง)

- แพ้ แอสตัน วิลล่า 2-7 (ครองบอล 70% มีโอกาสยิง 14 ครั้ง ตรงกรอบ 8 ครั้ง)

- เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 (ครองบอล 58% มีโอกาสยิง 22 ครั้ง ตรงกรอบ 8 ครั้ง)

- เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1 (ครองบอล 45% มีโอกาสยิง 10 ครั้ง ตรงกรอบ 3 ครั้ง)

- เสมอ ไบรท์ตัน 1-1 (ครองบอล 60% มีโอกาสยิง 6 ครั้ง ตรงกรอบ 2 ครั้ง)

- เสมอ ฟูแล่ม 1-1 (ครองบอล 75% มีโอกาสยิง 12 ครั้ง ตรงกรอบ 6 ครั้ง)

- ชนะ คริสตัล พาเลซ 7-0 (ครองบอล 65% มีโอกาสยิง 14 ครั้ง ตรงกรอบ 8 ครั้ง)

- เสมอ นิวคาสเซิ่ล 0-0 (ครองบอล 73% มีโอกาสยิง 11 ครั้ง ตรงกรอบ 4 ครั้ง)

- แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-1 (ครองบอล 67% มีโอกาสยิง 17 ตรงกรอบ 1 ครั้ง)

Jurgen KloppJurgen Kloppเยอร์เก้น คล็อปป์ | Marc Atkins/Getty Images

จึงเห็นได้ว่า ลิเวอร์พูล มีปัญหาเรื่องของเกมรุกในยามออกไปเล่นเป็นทีมเยือนด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่กุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องรีบลงมือแก้ไขผลงานในนัดเยือนให้เนี๊ยบกว่านี้เป็นการด่วนเลย หากหวังป้องกันตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน เพราะเพิ่งเข้าสู่ช่วงครึ่งทางแรกของฤดูกาล 2020/2021 นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook