ระเบิดความมันรับปี 2021! UFC Fight Night "ฮอลโลเวย์" ฟาดปาก "กัตตา" 17 ม.ค. นี้

ระเบิดความมันรับปี 2021! UFC Fight Night "ฮอลโลเวย์" ฟาดปาก "กัตตา" 17 ม.ค. นี้

ระเบิดความมันรับปี 2021! UFC Fight Night "ฮอลโลเวย์" ฟาดปาก "กัตตา" 17 ม.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหกรรมศิลปะการต่อสู้ในสังเวียน 8 เหลี่ยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง UFC เตรียมระเบิดความมันต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยการจัดคู่มวยสุดระทึกมากมายให้กับแฟนๆ

คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันของ 2 ยอดนักสู้รุ่นเฟเธอร์เวท ซึ่งเป็นการขึ้นสังเวียนของอดีตแชมป์โลกชาวอเมริกันอย่าง “เบลดส์” แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ และเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 อยู่ในเวลานี้ โดยจะขึ้นประจัญหน้าในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ กับนักสู้เพื่อนร่วมชาติอย่าง คาลวิน กัตตา ที่เป็นผู้ท้าชิงอันดับ 6 ในรุ่นเฟเธอร์เวท

สำหรับ “เบลดส์” ถือเป็นยอดมวยที่มีพลังหมัดอันคมกริบ และยังเคยเป็นศิษย์เอกของยอดมวยไทยแห่งยุคอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ มาแล้วด้วย โดยไฟต์นี้นักสู้จากฮาวาย ต้องพยายามเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ เนื่องจากผลงาน 4 ไฟต์หลังสุด แพ้ถึง 3 และชนะเพียงไฟต์เดียว โดยการต่อสู้ 2 หนล่าสุด พ่ายคะแนนให้กับ อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี นักสู้ออสเตรเลีย เมื่อปี 2019 และ 2020 ที่ผ่านมา

ขณะที่ คาลวิน กัตตา ก็ถือว่ามีดีกรีไม่ธรรมดา โดยนักสู้จากบอสตันมีผลงานชนะ 4 แพ้ 1 จากการขึ้นสังเวียน 5 ครั้งหลังสุด โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะคะแนน แดน ไอเก ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ดังนั้น การดวลกับ ฮอลโลเวย์ จึงเป็นไฟต์สำคัญที่ กัตตา ต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อไต่อันดับขึ้นไปชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวทในอนาคต

ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจในศึก UFC Fight Night: Holloway vs Kattar มีตัวแทนจากทวีปเอเชียที่น่าสนใจอย่าง หลี่ จิง เหลียง นักสู้ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ที่ไฟต์ของเขาถูกเลื่อนจากเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยได้คิวขึ้นสังเวียนครั้งใหม่ จะดวลกับ ซานติอาโก ปอนซินิบบิโอ จอมเก๋าจากอาร์เจนติน่า ผู้ครองสถิติชนะมา 7 ไฟต์รวด ซึ่งหากนักสู้จากแดนมังกรได้รับการชูมือ ก็มีโอกาสสูงที่จะไต่อันดับขึ้นไปอยู่ TOP 15 ของรุ่นเวลเตอร์เวทได้เหมือนกัน

ในขณะที่เดียวกันการต่อสู้ในรุ่นแบนตั้มเวทหญิง มีการปรับเปลี่ยนคู่มวย เนื่องจาก บีท คอร์ริอา นักสู้สาวบราซิล ได้ขอถอนตัวจากการขึ้นสังเวียนกับ วู ย่าหนาน ทำให้นักสู้สาวจากจีน จะพบกับ โจเซลีน เอ็ดเวิร์ดส นักสู้ชาวปานามาแทนในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้
 
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวท
แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ vs คาลวิน กัตตา

รองคู่เอก - รุ่นเวลเตอร์เวท
คาร์ลอส คอนดิท  vs แม็ตต์ บราวน์

รุ่นเวลเตอร์เวท
ซานติอาโก ปอนซินิบบิโอ vs หลี่ จิง เหลียง

รุ่นมิดเดิลเวท
โจอาควิน บัคลีย์ vs อเลสซิโอ ดิ ชิริโก

รุ่นมิดเดิลเวท
ปูนาเฮเล โซเรียโน vs ดุสโก โทโดโรวิช

คู่ประกอบรายการ
รุ่นมิดเดิลเวท
ฟิลลิป ฮาเวส vs นาสซัวร์ดีน อิมาวอฟ

รุ่นแบนตั้มเวทหญิง
วู๋ ย่าหนาน vs โจเซลีน เอ็ดเวิร์ดส

รุ่นมิดเดิลเวท
โอมารี อัคเมดอฟ vs ทอม บรีเซ

รุ่นเฮฟวี่เวท
คาร์ลอส เฟลิเป vs จัสติน ตาฟา

รุ่นเฟเธอร์เวท
นิก เลนท์ซ vs ไมค์ กรันดี

รุ่นเวลเตอร์เวท
ดาวิด ซาวาดา vs รามาซาน อามีเยฟ

รุ่นแบนตั้มเวทหญิง
ซาราห์ โมราส vs วาเนสซา เมโล

รุ่นเฟเธอร์เวท
จาค็อบ คิลเบิร์น vs ออสติน ลิงโก

สำหรับศึก UFC Fight Night : Holloway vs Kattar จะแข่งขันที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2020 เวลา 03.00 น. โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 07.00 ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-january-16-2021

นอกจากศึก UFC Fight Night: Holloway vs Kattar ที่จะระเบิดศึกแรกของปี 2021 แล้ว ยังมีความมันในกรง 8 เหลี่ยม ช่วงกลางสัปดาห์มาฝากกันด้วย ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในรายการ UFC Fight Night: Chiesa vs Magny ในวัน 21 มกราคมนี้ คู่เอกของรายการจะเป็นการดวลกันของ ไมเคิล เคียซา กับ นีล แม็คนี ในรุ่นเวลเตอร์เวท พร้อมคู่มวยประกอบรายการที่น่าสนใจมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook