นักแบดต่างชาติ ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของไทย

นักแบดต่างชาติ ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของไทย

นักแบดต่างชาติ ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่มีกำหนดเปิดฉากด้วย รายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคม ต่อด้วยรายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 19 – 24 มกราคม และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27 – 31 มกราคม

หลังวานนี้นักกีฬาได้ลงฝึกซ้อมที่ ในรูปแบบนิวนอร์มอล ภายใต้มาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่เวลาการเข้าออกจากห้องพัก การใช้ลิฟต์ขึ้นลง และการเดินทางไปกลับจากโรงแรมที่พักไปยังสนามซ้อมโดยรถบัสแยกประเทศ ขณะที่สนามซ้อมเว้นระยะห่างกว่าเดิมและมีผนังกั้นแยกแต่ละสนามซ้อม และมีการทำความสะอาดทุกครั้งหลังจากนักกีฬาแต่ละชาติฝึกซ้อมเสร็จในแต่ละรอบ โดยแต่ละชาติจะถูกกำหนดเวลาฝึกซ้อม ตามมาตรการและกฎระเบียบด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ครอบคลุมทุกขั้นตอนอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ขณะที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า “ฟีตแบคจากนักกีฬาทั่วโลกที่มาอยู่ในบับเบิ้ลเป็นทิศทางที่เป็นกำลังใจมาก ว่าทึ่งมาก ประทับใจมากกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดซึ่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มาเห็นครั้งแรกในชีวิตที่ประเทศไทย ส่วนความหวังของนักกีฬาไทยทั้งสามรายการนี้เรามีความมั่นใจว่านักกีฬาแบดมินตันของไทยจะสามารถขึ้นโพเดียมได้ในทั้งสามรายการ นักกีฬาไทยมีความพร้อมสูงสุด ทุกคนมุ่งมั่นทุ่มเทซ้อมมาตลอดตั้งแต่ทราบว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ทำให้สามรายการแข่งขันนี้เกิดขึ้นได้บนโลกใบนี้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook