[RANKING] จัดอันดับ 10 นักเตะทีมชาติอังกฤษที่มีมูลค่าการตลาดสูงที่สุดยุคนี้

[RANKING] จัดอันดับ 10 นักเตะทีมชาติอังกฤษที่มีมูลค่าการตลาดสูงที่สุดยุคนี้

[RANKING] จัดอันดับ 10 นักเตะทีมชาติอังกฤษที่มีมูลค่าการตลาดสูงที่สุดยุคนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงโตคำราม เป็นทีมในดวงใจของแฟนฟุตบอลชาวไทยหลายต่อหลายคนมาอย่างช้านาน และมักจะมีผู้เล่นระดับเวิร์ดคลาสพลัดเปลี่ยนหมุ่นเวียนขึ้นมาเสมอๆ ทุกยุคทุกสมัย น่าเสียดายที่หลายสิบปีมานี้พวกเขายังคงไม่สามารถประสบความสำเร็จอย่างสูงในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ ได้เลย อย่างไรก็ตามปีนี้อาจจะเป็นปีทองของ ทัพทรีไลออน ที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อย่างจริงจัง เสียทีก็เป็นได้ โดยเริ่มจากศึก ยูโร 2020 กลางปีที่จะถึง !

แน่นอนว่าปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่จะส่งให้ ทีมชาติอังกฤษ ไปถึงฝั่งฝันได้คือ เหล่าบรรดาซุเปอร์สตาร์นักเตะเลือดผู้ดีที่ ณ ปัจจุบันดูพอที่จะไปวัดไปวาได้หลายต่อหลายคน วันนี้เราจึงอย่างนำเสนอ 10 อันดับนักเตะ สิงโตคำราม ที่มูลค่าการตลาดสูงที่สุดในเวลานี้ โดยจะมีใครกันบ้างนั้นตามไปดูกัน...

*ข้อมูลจัดอันดับโดย Transfermarkt.co.uk

10. เบน ชิลเวลล์ - 45 ล้านปอนด์Ben ChilwellBen ChilwellChelsea v Manchester City - Premier League | Visionhaus/Getty Images

ต้นสงกัด เชลซี
อายุ 24 ปี
ตำแหน่ง แบ็คซ้าย
แบ็คซ้ายอันดับหนึ่งของทีมชาติอังกฤษ ณ เวลานี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปีก่อน จน เชลซี ยอมทุ่มเงินเกือบ 50 ล้านปอนด์คว้าตัวไปร่วมทีม แม้ตอนนี้ฟอร์มของเจ้าตัวจะยังไม่เปรี้ยงปร้างกับต้นสังกัดใหม่ แต่คาดว่า เซาธ์เกต จะยังคงเชื่อมั่นและไว้ใจให้เขายืนเป็นตัวจริงในศึก ยูโร 2020 ที่กำลังจะมาถึง

9. แจ็ค กรีลิช - 45 ล้านปอนด์Jack GrealishJack GrealishManchester United v Aston Villa - Premier League | Laurence Griffiths/Getty Images

ต้นสงกัด แอสตัน วิลลา
อายุ 25 ปี
ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก
ตัวรุกหน้าใหม่ไฟแรงที่พึ่งจะเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมชาติเพียงไม่กี่เกม แต่กลับถูกเลือกให้มาเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ตัวหลักของทีมเป็นที่เรียบร้อย แถมฟอร์มที่โดดเด่น ณ ปัจจุบัน ทำให้มูลค่าของเขาค่อย ๆ พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ปาเข้าไป 45 ล้านปอนด์เรียบร้อยแล้ว

8. ดีแคลน ไรซ์ - 49.5 ล้านปอนด์Declan RiceDeclan RiceSouthampton v West Ham United - Premier League | Pool/Getty Images

ต้นสงกัด เวสต์แฮม
อายุ 21 ปี
ตำแหน่ง กองกลางตัวรับ
กองกลางตัวรับที่แม้จะไม่ได้ค้าแข้งกับทีมใหญ่ แต่ฟอร์มของเขากับโดดเด่นสะดุดตาเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าหากไม่บาดเจ็บไปเสียก่อน เขาจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญให้กับทีมชาติอังกฤษสู้ศึก ยูโร กลางปีนี้อย่างแน่นอน

7. เจมส์ แมดดิสัน - 49.5 ล้านปอนด์James MaddisonJames MaddisonNewcastle United v Leicester City - Premier League | Michael Regan/Getty Images

ต้นสงกัด เลสเตอร์ ซิตี้
อายุ 24 ปี
ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก
หายหน้าไปพักใหญ่เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่หลังจากกลับมาฟิตเต็มร้อย เขาก็สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็วจนพาทีม จิ้งจอกสยาม มีลุ้นไล่ล่าแชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัวอีกครั้ง

6. ฟิล โฟเด้น - 54 ล้านปอนด์Phil FodenPhil FodenChelsea v Manchester City - Premier League | Visionhaus/Getty Images

ต้นสงกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้
อายุ 22 ปี
ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก
ยอดเพลย์เมกเกอร์วันเดอร์คิดจากค่าย เรือใบสีฟ้า ที่ค่อย ๆ พัฒนาฝีเท้าจนขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ในที่สุด แต่สำหรับทีมชาติอังกฤษ เจ้าตัวอาจต้องเค้าฟอร์มเก่งมากกว่านี้เพื่อเอาชนะใจ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของทีมให้ได้ เพื่อโอกาสในการลงเล่นรายการใหญ่ช่วงกลางปีนี้

5. มาร์คัส แรชฟอร์ด - 72 ล้านปอนด์Marcus RashfordMarcus RashfordManchester United v Aston Villa - Premier League | Pool/Getty Images

ต้นสงกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อายุ 23 ปี
ตำแหน่ง กองหน้า
กองหน้าความเร็วสูงของ ปีศาจแดง ที่ถูกฝากฝังให้เป็นตัวจบสกอร์เบอร์หนึ่งของทีม ณ เวลานี้เช่นเดียวกับในแคมป์ทีมชาติ แต่ต้องบอกว่าในตำแหน่งกองหน้าตัวริมเส้นนั้นการแข่งขันค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ก็อาจจะยังไม่สามารถฟันธงการันตีตำแหน่งตัวจริงให้กับใครได้ ณ เวลานี้

4. เจดอน ซานโช่ - 90 ล้านปอนด์FBL-GER-BUNDESLIGA-DORTMUND-WOLFSBURGFBL-GER-BUNDESLIGA-DORTMUND-WOLFSBURGFBL-GER-BUNDESLIGA-DORTMUND-WOLFSBURG | LEON KUEGELER/Getty Images

ต้นสงกัด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
อายุ 20 ปี
ตำแหน่ง กองหน้า
เขาคือผู้เล่นเพียงหนึ่งเดียวในการจัดอันดับครั้งนี้ที่ไม่ได้ค้าแข้งอยู่ใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งฟอร์มของเขาโดดเด่นสุด ๆ เมื่อฤดูกาลก่อน แต่กลับยังเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ไม่เต็มที่นักในซีซั่นนี้ เพราะฉนั้นมันจึงอาจส่งผลต่อตำแหน่งตัวจริงของเขาในทีมชาติได้ด้วยเช่นกัน

3. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ - 99 ล้านปอนด์ FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WEST BROMFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WEST BROMFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WEST BROM | CLIVE BRUNSKILL/Getty Images

ต้นสงกัด ลิเวอร์พูล
อายุ 22 ปี
ตำแหน่ง แบ็คขวา
แบ็คขวาที่ฟอร์มร้อนแรงสุด ๆ คนหนึ่งของโลก ณ เวลานี้ แม้จะยังไม่โดดเด่นเท่ากับฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเขาเป็นกำลังสำคัญในความสำเร็จของ หงส์แดง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่ใช่สำหรับทีมชาติอังกฤษ ที่เขาดูจะไม่ใช่แบ็คขวาที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ไว้เนื้อเชื่อใจมากนัก แถมยังมักจะเลือกใช้งาน คีแรน ทริปเปียร์ หรือ ไคลน์ วอลเกอร์ ก่อนเสมอ ๆ ในช่วงที่ผ่านมา

2. ราฮีม สเตอร์ลิง - 99 ล้านปอนด์Raheem SterlingRaheem SterlingChelsea v Manchester City - Premier League | Marc Atkins/Getty Images

ต้นสงกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้
อายุ 26 ปี
ตำแหน่ง กองหน้า
อีกหนึ่งตัวรุกจาก เรือใบสีฟ้า ที่ฟอร์มในปีนี้ดูจะดร็อปลงไป ทั้งทีเมื่อปีก่อนเจ้าตัวเคยถูกยกให้เป็นปีกเบอร์ต้น ๆ ของโลกมาแล้ว แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวานัก จึงทำให้โอกาสทั้งในสโมสรและทีมชาติของเขาอาจจะลดน้อยลง รวมถึงในศึก ยูโร 2020 กลางปีนี้ด้วยเช่นกัน

1. แฮร์รี่ เคน - 108 ล้านปอนด์FBL-ENG-PR-TOTTENHAM-LEEDSFBL-ENG-PR-TOTTENHAM-LEEDSFBL-ENG-PR-TOTTENHAM-LEEDS | ANDY RAIN/Getty Images

ต้นสงกัด ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์
อายุ 27 ปี
ตำแหน่ง กองหน้า
อันดับหนึ่งคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสุดยอดหัวหอกตัวความหวังอันสูงสุดของ ไก่เดือยทอง และ สิงโตคำราม อย่าง แฮร์รี เคน ที่งัดฟอร์มเก่งทั้งยิงทั้งจ่ายระเบิดระเบ้อจนพาต้นสังกัดขึ้นมาไล่บี้เบียดแย่งแชมป์ลีกสูงสุดอยู่ ณ เวลานี้ และแน่นอนสำหรับทีมชาติคงจะไม่มีใครเบียดแย่งตำแหน่งของเขาไปได้แน่หากผลงานของเจ้าตัวยังโดดเด่นสะดุดตาแบบนี้ไปจนจบซีซั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook