ย้อนรอยปีทอง 2563 ของ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ในฐานะแชมป์โลก ONE (คลิป)

ย้อนรอยปีทอง 2563 ของ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ในฐานะแชมป์โลก ONE (คลิป)

ย้อนรอยปีทอง 2563 ของ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ในฐานะแชมป์โลก ONE (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต วัย 26 ปี นับว่าปี 2563 ที่ผ่านมาเป็นปีทองของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะนับตั้งแต่ต้นปีเจ้าตัวก็สามารถจารึกชื่อของตัวเองเข้าทำเนียบแชมป์โลก ONE ชาวไทยเป็นลำดับที่ 7 ในประวัติศาสตร์ ก่อนจะป้องกันตำแหน่งได้อีกสองครั้ง รักษาเข็มขัดไว้กับตัวได้จนถึงปัจจุบัน

เมื่อถามถึงความสุขที่สุดของเพชรมรกตในปี 2563 เจ้าตัวตอบว่าคงเป็นเรื่องอื่นใดไปไม่ได้ นอกเสียจากการที่เขาได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE มาครอบครอง ซึ่งนับเป็นเกียรติประวัติสูงสุดของนักกีฬาอาชีพคนหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จบนสังเวียนระดับโลก

ไฟต์แรกและไฟต์สำคัญมาถึงตั้งแต่ต้นปี 2563 กับการขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (70.3 กก.) ที่ว่างอยู่ โดยเพชรมรกตซึ่งช่ำชองสังเวียนมาแล้วถึง 7 ไฟต์ เปิดศึกสายเลือดกับนักชกไทยหน้าใหม่อย่าง "พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ในศึก ONE: WARRIOR’S CODE เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ประเทศอินโดนีเซีย


ตลอดการชิงชัย 5 ยก เพชรมรกตที่เตรียมตัวมาเป็นแรมเดือน คว้าชัยชนะไปด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ในกติกามวยไทยที่ถนัด ภายใต้พิกัดน้ำหนักธรรมชาติของตัวเอง แม้นักมวยขัดตามทัพอย่าง พงษ์ศิริ จะพ่ายแพ้ความใหญ่และการเตรียมตัวที่น้อยกว่า แต่ก็ได้รับกำลังใจและศรัทธาจากแฟนๆทั่วโลก และแม้กระทั่งตัวเพชรมรกตเองก็ยังเอ่ยปากนับถือหัวจิตหัวใจของคู่ต่อกรรายนี้

 


หลังจากได้นั่งบัลลังก์แชมป์โลก เพชรมรกตต้องร้างเวทีไปร่วม 5 เดือนจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ก่อนจะได้กลับมาขึ้นสังเวียนป้องกันตำแหน่งครั้งแรกในบ้านเกิด เมื่อ 31 กรกฎาคม 2563 ในศึก ONE: NO SURRENDER

การเผชิญหน้ากับเจ้าตำนานผู้ยิ่งใหญ่ "ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์" ซึ่งชื่อชั้นและบารมีทำให้เพชรมรกตจำต้องยำเกรง แต่เมื่ออยู่บนเวทีต่างฝ่ายต่างใส่กันเต็มที่ ก่อนแชมป์โลกจะเบียดชนะคะแนนเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆที่ไม่ถูกใจฟอร์มการชกของเพชรมรกต ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาน้อมรับทุกคำติชมเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข

"ผมจะพัฒนาฝีมือการชกของตัวเองให้ดีขึ้นครับ ทำร่างกายให้แกร่งขึ้น ต้องคล่องแคล่วว่องไวขึ้นให้ได้ครับ"

ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงปีหน้า การป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ก็ตามมาติดๆ ในวันที่ 18 กันยายน 2563 ในศึก ONE: A NEW BREED III  เพชรมรกตเปิดบ้านรับการมาเยือนของผู้ท้าชิงชาวสวีเดน "แม็กนัส แอนเดอร์สัน" ซึ่งมาฝึกซ้อมมวยอยู่ในประเทศไทย

ไฟต์นี้เพชรมรกตเร่งเครื่องเต็มพิกัดตั้งแต่ยกแรกชนิดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม หวังเรียกคะแนนความนิยมจากแฟนๆด้วยฟอร์มที่เฉียบขาด และเขาก็ทำได้สำเร็จด้วยการซัดหมัดผู้ท้าชิงพ่ายทีเคโอ. ปิดเกมไวในยกที่ 3 ได้ใจคนดูไปเป็นกอง

ตลอดปี 2563 นับว่าเป็นปีทองของเพชรมรกต ตั้งแต่คว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ได้ตั้งแต่ต้นปี และยืนหยัดรักษาเข็มขัดของตัวเองได้ถึงสองครั้ง และในปี 2564 ยังมีความท้าทายจากผู้ท้าชิงอีกมากมายที่รอเขาอยู่ เพราะนักชกในรุ่นนี้แต่ละคนเดือดๆทั้งนั้น

"ถ้าโควิดหายไป ผมก็อยากจะออกไปลุยศึกนอกบ้านในหลายๆประเทศ อยากให้คนดูทั่วโลกมีโอกาสได้เห็นฝีมือการชกที่ผมตั้งใจจะพัฒนาให้ดีขึ้นแบบติดขอบสังเวียนในทุกๆที่ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook