VAR อีกแล้วเหรอ! "คล็อปป์" น้อยใจโอดทีมไม่ได้จุดโทษแถมมีเหน็บ แมนฯ ยูไนเต็ด

VAR อีกแล้วเหรอ! "คล็อปป์" น้อยใจโอดทีมไม่ได้จุดโทษแถมมีเหน็บ แมนฯ ยูไนเต็ด

VAR อีกแล้วเหรอ! "คล็อปป์" น้อยใจโอดทีมไม่ได้จุดโทษแถมมีเหน็บ แมนฯ ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการ ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกอาการไม่พอใจที่ลูกทีมของเขาพลาดการได้จุดโทษอย่างน่ากังขาในเกมนัดล่าสุดที่บุกแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 ที่ สนาม เซนต์ แมรี่ส์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยในเกมมีสองจังหวะที่ นายใหญ่หงส์แดง ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงไม่เป็นลูกจุดโทษ จังหวะแรกคือ จินี่ ไวจ์นัลดุม ยิงไปโดนแขนของ แจ็ค สตีเฟ่นส์ ในเขตโทษ ส่วนจังหวะที่สองเป็น ซาดิโอ มาเน่ กระชากถึงเส้นหลังก่อนโดน ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส สะกิดล้มลง

ก่อนที่ กุนซือชาวเยอรมนี จะให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "เรามีมุมที่เห็นได้ชัดเลยนะกับจังหวะแฮนด์บอล และผมก็หันไปถามผู้ตัดสินที่ 4 แล้วถามว่า 'คุณเช็คจังหวะนี้หรือยัง?' และเขาก็ตอบว่า 'เราเช็คแล้ว มันไม่ใช่จุดโทษ' นั่นเป็นเรื่องจริง 100 เปอร์เซนต์"

mnmnmn3
"ตอนนี้คงต้องมีใครซักคนบอกผมหน่อยว่าเข้าเห็นทุกมุมได้เร็วขนาดนี้ได้อย่างไร แต่แน่นอนพวกเขายืนยันว่ามันไม่ใช่จุดโทษ"

"เราเคยเจอกับช่วงเวลาแบบนี้เมื่อปีที่ผ่านมา ตอนที่เราได้จุดโทษในเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ แล้วมีบางคนบอกว่า ซาดิโอ มาเน่ ล้มง่ายเกินไป ผมขอบอกเลยว่าถ้าเด็กคนนี้ล้มง่าย ป่านนี้เราคงได้จุดโทษในเกมกับนิวคาสเซิ่ลไปแล้ว (เสมอ 0-0)"

"สิ่งที่ อันเดร มาร์ริเนอร์ ทำกับ ซาดิโอ มาเน่ ในค่ำคืนนี้ บอกตามตรงผมไม่มั่นใจว่ามันจะโอเคนะ นักเตะพยายามทำทุกอย่างๆ เต็มที่นะ แต่ก็มีหลายจังหวะที่ควรเป็นฟรีคิกด้วย แถมในจังหวะที่เขาล้ม หากคุณได้ดูอีกครั้ง เขาถูกสะกิดที่เท้าซ้าย และมันต้องเป็นจุดโทษ แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้วในตอนนี้"

mnmnmn2
"ผมเพิ่งได้ยินมาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษในช่วง 2 ปี มากกว่าที่ผมได้ในช่วง 5 ปีครึ่ง ผมไม่รู้ว่ามันผิดที่ผมหรือเปล่า หรือมันเป็นแบบนั้นได้ยังไง แต่ก็ไม่มีอะไรต้องแก้ตัวสำหรับผลงานที่ออกมา เราเปลี่ยนมันไม่ได้ เราต้องเคารพการตัดสินใจ แต่เราสามารถเปลี่ยมฟอร์มการเล่นของเราได้ นั่นคือเรื่องที่เราจะโฟกัสในตอนนี้" คล็อปป์ ร่ายยาว

สำหรับประเด็นที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยกเอา "ทัพปีศาจแดง" มาเปรียบเทียบในเรื่องของการได้จุดโทษนั้น ทาง บีบีซี สื่อดังของเกาะอังกฤษได้รวบรวมข้อมูลการได้จุดโทษนับตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 จนถึงตอนนี้ สรุปว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ได้จุดโทษมากที่สุดในเกมลีกที่ 32 ครั้ง ขณะที่ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 4 ด้วยการได้จุดโทษ 17 ครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ VAR อีกแล้วเหรอ! "คล็อปป์" น้อยใจโอดทีมไม่ได้จุดโทษแถมมีเหน็บ แมนฯ ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook