[FEATURE] จัดให้ สเปอร์ส ครบ 100 ลูก! "ซน ฮึง-มิน" แข้งเอเชียยิงเยอะสุดในยุโรป

[FEATURE] จัดให้ สเปอร์ส ครบ 100 ลูก! "ซน ฮึง-มิน" แข้งเอเชียยิงเยอะสุดในยุโรป

[FEATURE] จัดให้ สเปอร์ส ครบ 100 ลูก! "ซน ฮึง-มิน" แข้งเอเชียยิงเยอะสุดในยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นหนึ่งในนักเตะระดับหัวแถวของทวีปเอเชียที่โดดเด่นไม่แพ้ใครบนดินแดนยุโรป สำหรับ ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเพิ่งจัดการสอยตาข่ายได้หนึ่งเม็ดในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านไล่ถล่ม "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้แข้งดังวัย 28 ปีได้ฉลองสถิติยิงครบ 100 ประตูจากการลงสนามให้ทีมต้นสังกัดปัจจุบันในทุกรายการไปแล้วทั้งหมด 253 เกมนั่นเอง

Heung-Min SonHeung-Min SonTottenham Hotspur v Everton FC - Premier League | Richard Heathcote/Getty Images

นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพ สเปอร์ส ในปี 2015 หลังจากนั้น ซน ฮึง-มิน สามารถสอยตาข่ายได้แบบต่อเนื่องจากการลงสนามรับใช้ "ไก่เดือยทอง" เข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว โดยแบ่งออกเป็น 65 ประตูในศึก พรีเมียร์ลีก จากการลงเล่นไปทั้งหมด 176 เกม, 12 ประตูในศึกเอฟเอ คัพ จากการลงเล่น 21 เกม, 3 ประตูในศึกลีก คัพ จากการลงเล่น 9 เกม และ 20 ประตูในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากการลงเล่น 47 เกม จึงกลายเป็นสถิตินักเตะเอเชียที่จบสกอร์จากการลงเล่นให้กับหนึ่งสโมสรในทวีปยุโรปได้มากที่สุดไปเลยด้วย เพราะไม่เคยมีแข้งเอเชียยิงให้กับทีมเดียวได้มากเท่านี้มาก่อนเลย

FBL-GER-BUNDESLIGA-HAMBURG-FRANKFURTFBL-GER-BUNDESLIGA-HAMBURG-FRANKFURTFBL-GER-BUNDESLIGA-HAMBURG-FRANKFURT | JOHANNES EISELE/Getty Images

เท่ากับว่า ซน ฮึง-มิน ยิงประตูจากการลงเล่นในทวีปยุโรปไปแล้วถึง 150 ลูกพอดีเลย นับตั้งแต่ตอนที่ย้ายจากโรงเรียนมัธยมดงบุค ซึ่งเป็นทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ เอฟซี โซล ในบ้านเกิด เพื่อไปค้าแข้งในประเทศเยอรมนีเมื่อปี 2008 โดยเริ่มต้นจากเป็นนักเตะฝึกหัดของ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก อดีตยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกาที่ยังคงจมปลักอยู่ในลีกา สอง หลังจากนั้นได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ระหว่างปี 2010-2013 และสอยตาข่ายไปได้ทั้งหมด 21 ประตูจากการลงเล่นไปทั้งหมด 78 เกม ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ระหว่างปี 2013-2015 และซัลโวไปอีก 29 ประตูจาก 87 เกม

FIFA World Cup 2018 RussiaFIFA World Cup 2018 Russiaชา บุม กุน | VI-Images/Getty Images

ทำให้ ซน ฮึง-มิน ขึ้นแท่นเป็นนักเตะเอเชียที่ยิงประตูจากการค้าแข้งในทวีปยุโรปได้มากที่สุดนานแล้วด้วย เพราะทุบสถิติเดิมของ ชา บุม กุน ตำนานกองหน้าร่วมชาติเดียวกัน ซึ่งเคยฝากผลงานสอยตาข่ายในศึกบุนเดสลีกาได้มากถึง 121 ประตูจากการลงเล่นให้กับ 2 สโมสรในช่วงทศวรรษ 70-80 ไล่ตั้งแต่ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ได้ทั้งหมด 58 ประตูจาก 156 เกม และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ทั้งสิ้น 63 จาก 215 นัด

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ [FEATURE] จัดให้ สเปอร์ส ครบ 100 ลูก! "ซน ฮึง-มิน" แข้งเอเชียยิงเยอะสุดในยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook