เก็บตกประเด็นร้อน! อาร์เซน่อล หักปากกาเซียนคืนฟอร์มเปิดบ้านอัด เชลซี 3-1

เก็บตกประเด็นร้อน! อาร์เซน่อล หักปากกาเซียนคืนฟอร์มเปิดบ้านอัด เชลซี 3-1

เก็บตกประเด็นร้อน! อาร์เซน่อล หักปากกาเซียนคืนฟอร์มเปิดบ้านอัด เชลซี 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้แบบเหนือความคาดหมายด้วยการเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่ยิงเอาชนะ เชลซี 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา เก็บชัยชนะในลีกได้อีกครั้งในรอบเกือบ 1 เดือน เราลองไปดู 5 เรื่องสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้กันหน่อย

1. ปืนใหญ่ เอาจริง !Pablo Mari, Mikel Arteta, Hector BellerinPablo Mari, Mikel Arteta, Hector BellerinArsenal v Chelsea - Premier League | Julian Finney/Getty Images

หากใครติดตามผลงานของ ปืนใหญ่ ในช่วงหลายเกมหลัง จะเห็นได้ชัดถึงความไร้ชีวิตชีวา ไร้ไอเดีย จนทำให้ผลงานตกต่ำแบบสุด ๆ ในการออกสตาร์ทฤดูกาลรอบหลายสิบปี แต่วันนี้ทุกอย่างกลับแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะตลอด 90 นาที แม้ เชลซี จะครองบอลได้มากกว่า มีโอกาสจบสกอร์มากกว่า แต่ต้องบอกเลยว่า อาร์เซนอล เป็นฝ่ายที่ควบคุมทุกอย่างไว้ในกำมืออย่างชัดเจน ซึ่งหากพวกเขาเฉียบขาดมากกว่านี้อีกหน่อยคงยิงได้ถึง 5-6 ประตูไปแล้วก็เป็นได้

2. ดาวรุ่งปืนใหญ่ ดาหน้าโชว์ฟอร์มKieran Tierney, Emile Smith Rowe, Hector Bellerin, Gabriel Martinelli, Bukayo SakaKieran Tierney, Emile Smith Rowe, Hector Bellerin, Gabriel Martinelli, Bukayo SakaArsenal v Chelsea - Premier League | Pool/Getty Images

ตลอด 90 นาทีในวันนี้ต้องบอกว่าเป็นวันของดาวรุ่งของ อาร์เซนอล อย่างแท้จริง จากที่ก่อนเกมแฟน ๆ หลายคนเห็นรายชื่อผู้เล่น คงคาดว่าจะโดน เชลซี ไล่บดยับ แต่แล้วพวกเขากลับแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมจนพาทีมความชัยมาได้อย่างงดงามในค่ำคืนนี้ ทั้ง มาร์ติเนลลี ที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บหนักแต่กลับทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในการหาโอกาสจบสกอร์ได้หลายต่อหลายครั้ง เอมิล สมิธ โรว ที่สร้างสรรค์เกมได้อย่างโดดเด่นบริเวนกลางสนาม รวมถึง บูกาโย ซาก้า ที่ยิงลูกมหัศจรรย์ให้ทีมได้ในเกมนี้ จนช่วยทีมคืนฟอร์มเก่งกลับมาเก็บ 3 คะแนนโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาเดอะแบกอย่าง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง เหมือนช่วงที่ผ่านมาเลยด้วยซ้ำ

3. 3 ประตูที่ เชลซี หมดสิทธิป้องกันThiago SilvaThiago SilvaArsenal v Chelsea - Premier League | Chloe Knott - Danehouse/Getty Images

3 ประตูในเกมนี้เป็นอะไรที่ต้องใช้คำว่า "จนปัญญา" สำหรับแนวรับของ เชลซี ในการป้องกัน ทั้งลูกจุดโทษ ลูกฟรีคิก และ ลูกยิงสุดสวยของ ซาก้า ซึ่งจะไปโทษใครเป็นพิเศษก็คงไม่ได้ แต่ต้องยกเครดิตให้ผู้เล่น อาร์เซนอล ที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาดชนิดที่พูดได้เต็มปากว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่พวกเขาเล่นได้ดีมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้

4. แข้งใหม่ สิงห์ โชว์ฟอร์มไม่สมราคาtimo werner, Kieran Tierneytimo werner, Kieran TierneyArsenal v Chelsea - Premier League | Chloe Knott - Danehouse/Getty Images

เกมนี้ทั้งหนึ่งในผู้เล่น เชลซี ที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คือ ติโม แวร์เนอร์ ที่ช่วงหลังฟอร์มดูจะเริ่มออกทะเลตาม ไค ฮาเวิร์ตซ์ ไปติด ๆ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์หนาหูขึ้นเรื่อย ๆ และมันก็เป็นไปตามคาดที่เกมนี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ทั้งจังหวะจบสกอร์ จังหวะตัดสินใจต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องความมั่นใจที่ดูจะหดหายไปเยอะพอสมควร ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ช่วงพักครึ่งเวลาในที่สุด

5. เชลซี ทิ้งโอกาสคัมแบ็คJorginho, Bernd LenoJorginho, Bernd LenoArsenal v Chelsea - Premier League | Pool/Getty Images

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมนี้ หลังจาก เชลซี ตีไข่แตกได้สำเร็จในนาทีที่ 85 บอกเลยว่าโมเมนตัมของเกมดูจะเปลี่ยนมาเป็นของพวกเขาแล้ว ที่สามารถทำเกมบุกเขาพื้นที่อันตรายของ อาร์เซนอล ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังมาได้จุดโทษในนาทีที่ 90 ซึ่งหาก จอร์จินโญ สังหารเข้าไป รูปเกมในช่วงทดเวลา 5 นาทีสุดท้าย พวกเขามีโอกาสสูงที่จะแบ่งแต้มกลับมาได้อย่างแน่นอน แต่อย่างที่ทราบกัน จอร์จี้ กลับยิงพลาดซึ่งเห็นได้บ่อย ๆ ในช่วงหลัง นั่นจึงเท่ากับเป็นการโยน 3 คะแนนเข้าสู่ออมกอดของเจ้าบ้านไปในทันทีโดยปริยาย

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เก็บตกประเด็นร้อน! อาร์เซน่อล หักปากกาเซียนคืนฟอร์มเปิดบ้านอัด เชลซี 3-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook