[OPINION] "5 ดาวยิง" ตัวตายตัวแทน "เซร์คิโอ อเกวโร" ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม?

[OPINION] "5 ดาวยิง" ตัวตายตัวแทน "เซร์คิโอ อเกวโร" ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม?

[OPINION] "5 ดาวยิง" ตัวตายตัวแทน "เซร์คิโอ อเกวโร" ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก กำลังประสบปัญหาการผลิตสกอร์อย่างหนัก หลังจากที่กองหน้าตัวหลักอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร ได้รับบาดเจ็บหนักต้องพักยาว 4 เดือน และ กาเบรียล เชซุส ก็ยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาทดแทนได้อย่างเต็มตัว

มองผิวเผินแล้วนี่อาจเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแค่ในฤดูกาลนี้ แต่ที่จริงแล้วหากพิจารณากันในระยะยาวแล้วพวกเขาอาจจะต้องมองไปที่การหากองหน้าคนใหม่อย่างจริงจังเสียที เพราะดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ก็อายุ 32 ปีแล้ว แถมยังไม่มีการพูดถึงสัญญาฉบับใหม่ ก็ไม่แน่ว่าปีนี้อาจเป็นปีสุดท้ายของเขาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ก็เป็นได้

ดังนั้น การมองหาดาวยิงที่เป็นตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกวโร เพื่อไล่ล่าความสำเร็จในซีซั่นหน้าจึงเป็นเรื่องที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ต้องเตรียมตัวเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ

และนี่คือ 5 สไตรเกอร์ที่กุนซือชาวคาตาลันควรดึงมาล่าตาข่ายให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากที่สุดในเวลานี้

เออร์ลิง ฮาแลนด์ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

gettyimages-1229781584-594x
นี่คือนักเตะที่ได้รับการยอมรับว่าคือหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่ดีที่สุดของโลกฟุตบอลในเวลานี้ จากการพิสูจน์ตัวเองกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สถิติการยิงประตูอันเหลือเชื่อกับทีมดังจากออสเตรียกับการระเบิดแฮตทริกได้ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 2 ปีก่อนทั้งๆที่อายุแค่ 18 ปี ต่อด้วยการย้ายมาค้าแข้งในบุนเดสลีกา เขาก็ยังรักษาระดับความสามารถเอาไว้ได้ดีไม่มีตก แถมยังมีพัฒนาการในการล่าตาข่ายที่น่าสนใจอีกด้วย

33 ประตูจากการลงเล่น 32 นัดให้กับทีมเสือเหลือง เป็นเครื่องการันตีความสามารถซึ่งช่วยให้เขาคว้ารางวัล "โกลเด้นบอย" ประจำปี 2020 ไปครองอย่างไม่ต้องสงสัย และเมื่อนับรวมจากการออกสตาร์ทเมื่อซีซั่นที่แล้ว ดาวยิงนอร์วีเจี้ยนกดไป 62 ลูกจาก 59 นัดพร้อมกับยิงไป 7 ประตูจากการลงเล่นให้ทีมชาติ 6 เกม

สถิติอันน่าเหลือเชื่อจนต้องขยี้ตาแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือหนึ่งในเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ และด้วยการที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตกลงตัดสินใจต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 2 ปี ยิ่งเป็นสัญญาณว่าพวกเขาพร้อมจะทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ มาล่าตาข่าย

เลาตาโร มาร์ติเนซ - อินเตอร์ มิลาน

gettyimages-1229745357-594x
กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่จัดการพังตาข่ายให้ทีมเนรัซซูรีในศึกกัลโช เซเรีย อา ได้อย่างมากมาย จนไปมีข่าวกับหลายทีมดังในยุโรป โดยเฉพาะ บาร์เซโลน่า ที่แสดงความต้องการคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างออกนอกหน้า

มาร์ติเนซ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่มีพรสวรรค์สูง และเขายังถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวหลักในทีมชาติอาร์เจนตินาต่อจาก เซร์คิโอ อเกวโร ด้วยความเป็นนักเตะประเภทวิ่งไล่เพรสซิ่งไม่หยุดพร้อมสัญชาตญาณในการไล่ล่าตาข่าย จึงเหมาะสมกับแนวทางในการทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นอย่างยิ่ง

สไตรเกอร์วัย 23 ปีระเบิดฟอร์มในการค้าแข้งซีซั่น 2019/20 ซึ่งเป็นฤดกาลที่ 2 ของเขาในถิ่นจูเซปเป เมอัซซา โดยยิงไป 21 ประตูในทุกรายการจากการประสานงานร่วมกับ โรเมลู ลูกากู ซึ่งฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นเช่นนี้ทำให้ ลีโอเนล เมสซี ถึงกับยกย่องให้เป็นกองหน้าที่เล่นได้อย่าง "น่าตื่นตาตื่นใจ" จนต้องไปสะกิดให้บาร์ซ่าไปดึงตัวมาแล้ว

มักซี่ โกเมซ - บาเลนเซีย

gettyimages-1225393352-594x
มักซี่ โกเมซ คือหนึ่งในนักเตะที่มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมในพรีเมียร์ลีกมาตลอด ทั้ง เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน รวมทั้งทีมอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เกิดไปสะดุดตาเข้าถึงกับเคยยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัวไปแล้วก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายไปเล่นให้กับ บาเลนเซีย ในปี 2019

น่าสนใจว่าแม้ปัญหาจะรุมเร้าไอ้ค้างคาวจนทำให้พวกเขาต้องขายนักเตะตัวหลักออกจากทีมไปแล้วหลายราย แต่ โกเมซ คือคนที่ยังอยู่กับทีมต่อไปและทำผลงานได้ยอดเยี่ยมโดยยิงไปแล้ว 10 ประตูในซีซั่นนี้ ด้วยการมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งเป็นจุดเด่นพร้อมกับการเล่นลูกกลางอากาศได้ดีจึงเหมาะสมอย่างยิ่งในการค้าแข้งบนเกาะอังกฤษ

กองหน้าวัย 24 ปีถูกวางตัวเอาไว้ให้เป็นตัวแทนของ หลุยส์ ซัวเรซ และ เอดินสัน คาวานี ในทีมชาติอุรุกวัยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งเมื่อมองดูสถิติ 49 ประตูจากการลงเล่นในลาลีกา 109 เกมตั้งแต่อายุยังน้อยจึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่เป๊ปจะคว้ามาร่วมทีมเพื่อเป็นออปชั่นในแผงเกมรุกหรือลงเล่นร่วมกับ กาเบรียล เชซุส ในอนาคต

ลูกา โยวิช - เรอัล มาดริด

gettyimages-1199699610-594x
กองหน้าชาวเซิร์บกลายเป็นที่ต้องการของหลายทีมในยุโรปหลังโชว์ฟอร์มถล่มตาข่ายกับ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต เมื่อ 2 ปีก่อน และสุดท้ายก็โดน เรอัล มาดริด ทุ่มเงินก้อนโตซิวตัวมาอยู่ในชายคาซานติอาโก เบร์นาเบว เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ด้วยสถิติ 27 ประตูรวมทุกรายการภายใต้สีเสื้ออินทรีแดง-ดำเมื่อซีซั่น 2018/19 สาวกมาดริสต้าจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเห็นเจ้าตัวมาสานต่อความยอดเยี่ยมให้กับ โลส บลังโกส แต่ทุกอย่างเป็นแค่ฝันกลางวัน เมื่อโยวิชหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ยิงไปเพียง 2 ประตูจากการลงสนาม 17 นัดในซีซั่นแรกของเขา

อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ยังเชื่อว่าด้วยอายุเพียง 22 ปี ยังมีเวลาที่จะเรียกฟอร์มกลับมาได้อีกครั้ง เพียงแต่ต้องให้เวลาและโอกาสในการลงสนาม ซึ่งการได้มันสมองของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา มาช่วยขัดเกลา เราก็อาจได้เห็นดาวยิงทีมชาติเซอร์เบียกลับมายิงประตูเป็นกอบเป็นกำในพรีเมียร์ลีกอีกก็เป็นได้

แฮร์รี เคน - ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

gettyimages-1289745137-594x
กองหน้าทีมชาติอังกฤษหมายมั่นปั้นมืออย่างมากว่าจะต้องประสบความสำเร็จในชีวิตการค้าแข้งด้วยการคว้าแชมป์สักรายการให้ได้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าการอยู่กับสเปอร์สต่อไปนั้นจะช่วยสานฝันนี้ได้หรือไม่?

เรื่องฝีเท้าและสถิติการพังประตูนั้นไม่ต้องพูดถึง 201 ประตูกับการลงเล่น 302 เกมให้กับทีมจากลอนดอนเหนือถือเป็นอะไรที่เหลือเชื่อและยังมีสิทธิ์ที่จะทำลายสถิติสโมสรได้ในอีกช้า ส่วนในฤดูกาลนี้ก็ประสานงานร่วมกับ ซน ฮึง-มิน ช่วยกันพังประตูคู่แข่งรวมกัน 20 ประตูและทำไป 14 แอสซิสต์ โดยเคนยิงไป 9 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ พาสเปอร์สรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้

ด้วยดีกรีส่วนตัวที่ล้นเหลือกับการเคยคว้ารางวัลดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 สมัย เป็นที่รับรู้กันว่านี่คือหัวหอกเบอร์หนึ่งของทีมชาติอังกฤษในยุคปัจจุบัน จึงไม่ต้องแปลกใจหากเจ้าตัวจะตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายของทีมเรือใบสีฟ้าในช่วงซัมเมอร์

หากว่าซีซั่นนี้ "เฮอร์ริเคน" ยังคงมือเปล่ากลับบ้าน เป๊ป กวาร์ดิโอลา และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็น่าจะมีช่องทางในยื่นข้อเสนอและคว้าตัวมาร่วมทีมเพื่อช่วยให้ฝันของเขาเป็นจริงเสียที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook