เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก สิงห์บลู บุกพ่าย ชวดขึ้นจ่าฝูง

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก สิงห์บลู บุกพ่าย ชวดขึ้นจ่าฝูง

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก สิงห์บลู บุกพ่าย ชวดขึ้นจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020/21
 คืนวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2020
 
คู่แข่ง : วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 เชลซี

สนาม : โมลินิวซ์ กราวน์ด

1. เชลซี ปล่อยจ่าฝูงหลุดมือแบบซ้ำซาก Thiago Silva, Pedro NetoThiago Silva, Pedro Netoก่อนเกมนี้ เชลซี มีโอกาสขึ้นไปรั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้งเหมือนอย่างสถานการณ์ในช่วงก่อนนัดที่แล้ว แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องคว้าชัยให้ได้เท่านั้น เพื่อจะได้แซงหน้า สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล ที่มี 25 คะแนนเท่ากัน ทว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" กลับพลาดท่าแพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่เพิ่งบุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1 มาหมาดๆ จึงชวดขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 1 บนหัวตารางคะแนนอีกครั้ง เพราะยังอยู่อันดับ 5 แข่ง 13 นัด มี 22 แต้ม ตามหลัง 2 ทีมนำอยู่ 3 คะแนนด้วย และลงแข่งมากกว่าหนึ่งเกมด้วย

2. ชิรูด์ สมราคาหัวหอก เชลซีMason Mount, Olivier GiroudMason Mount, Olivier Giroudแม้จะเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยการนั่งเป็นตัวสำรอง แต่เมื่อได้รับโอกาสลงสนามเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน แทมมี่ อับราฮัม หลังจากนั้น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ได้จัดการถลุงตาข่ายแบบต่อเนื่อง และจัดการสอยประตูขึ้นนำ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทั้งๆ ที่เป็นการยิงตรงกรอบเป็นครั้งแรกในเกมนี้ด้วย ทำให้ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสทำผลงานได้สมราคาหัวหอกตัวจริงของ เชลซี โดยรั้งตำแหน่งดาวซัลโวประจำทีมจากการลงเล่นในทุกรายการไปแล้วทั้งหมด 8 ลูก

3. วูล์ฟแฮมป์ตัน พึ่งแต่แข้งต่างชาติตามรอย อาร์เซนอล Pedro Neto, Conor CoadyPedro Neto, Conor Coadyในทีมอุดมไปด้วยผู้เล่นชาวต่างชาติอยู่แล้ว โดยเฉพาะพวกพ่อค้าแข้งจากโปรตุเกส ทำให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่คิดจะพึ่งพาเรื่องการยิงประตูจากฝีเท้าของนักเตะอังกฤษเลย หลังจากที่ เปโดร เนโต้ แนวรุกชาวโปรตุกีสยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ

ทำให้ "หมาป่า" ได้ 83 ลูกหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก จากนักเตะต่างชาติทั้งหมดเลย (ไม่นับลูกที่ทำเข้าประตูตัวเอง) และกำลังเดินตามรอยเท้าของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เพียงทีมเดียวเท่านั้น ซึ่งเคยสร้างสถิตินี้เอาไว้ในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม 2005 ถึงกุมภาพันธ์ 2008 ด้วยจำนวนมากถึง 171 ประตูเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook