AFF ยัน 'ไทย-หม่อง' เลื่อนเตะ30พ.ย.หากไซเรนฟ้าผ่าทำงาน

AFF ยัน 'ไทย-หม่อง' เลื่อนเตะ30พ.ย.หากไซเรนฟ้าผ่าทำงาน

AFF ยัน 'ไทย-หม่อง' เลื่อนเตะ30พ.ย.หากไซเรนฟ้าผ่าทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ประกาศจะเลื่อนเกมระหว่าง ไทย พบ เมียนมาร์ออกไปเตะ 30 พ.ย. 57 หากสัญญาณไซเรนเตือนฟ้าผ่าทำงานนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง
 
สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ออกมายืนยันหากเกมนัดสุดท้ายศึกชิงจ้าวอาเซียน สายบี ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเมียนมาร์ เกิดพายุฝนตกหนักและสัญญาณไซเรนเตือนฟ้าผ่าไม่หยุดการทำงานนานเกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง จะเลื่อนการแข่งขันออกไปเตะในวันที่ 30 พฤศจิกายนทันที
 
ก่อนหน้านี้ทีมชาติไทย ต้องเลื่อนเวลาแข่งกับ มาเลเซีย ในเกมนัดที่ 2 จากเดิม 16.00 น. (เวลาประเทศไทย) ไปเริ่มเขี่ยบอลในเวลา 18.30 น. (เวลาประเทศไทย) ที่สนามจาลันเบซาร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (26 พ.ย.) เนื่องจากเกิดฝนตกหนักและเครื่องตรวจวัดสัญญาณฟ้าผ่า (ไซเรน) ยังไม่หยุดทำงาน
 
ล่าสุด "เอเอฟเอฟ" ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันฯ เตรียมการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวหากเกิดขึ้นอีกในเกมระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเมียนมาร์ ที่จะแข่งขันที่สนามจาลัน เบซาร์ ในวันเสาร์นี้ หากสัญญาณไซเรนเตือนฟ้าผ่าทำงานนานเกินกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ฝ่ายจัดการแข่งขันจะเลื่อนเกมคู่นี้ไปเตะในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน ในเวลา 19.00 น. (เวลาท้องถิ่น) หรือ 18.00 น. (เวลาประเทศไทย)
 
ทั้งนี้ สัญญาณไซเรนเตือนฟ้าผ่า ถือเป็นกฎหมายของประเทศสิงคโปร์ ที่ห้ามประชาชนทำกิจกรรมใดๆ นอกอาคารที่พักหากสัญญาณยังทำงาน โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาในที่โล่งแจ้ง ซึ่งสนามจาลัน เบซาร์ เป็นสนามเปิด ไม่มีหลังคา เปิด-ปิด เหมือนกับสนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์
 
โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของ สายบี ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเมียนมาร์ จะแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่สนามจาลันเบซาร์ ในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสิงคโปร์ หรือ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook