เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเจ๊า แมนฯ ซิตี้ 0-0 ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้

เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเจ๊า แมนฯ ซิตี้ 0-0 ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้

เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเจ๊า แมนฯ ซิตี้ 0-0 ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม  ในศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ทำให้ "ปีศาจแดง" มีเพิ่มเป็น 20 คะแนนอยู่อันดับ 7 ส่วน "เรือใบสีฟ้า" ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 8 มี 19 คะแนน และนี่คือประเด็นที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

1. ความเป็นไปของเกมFBL-ENG-PR-MAN UTD-MAN CITYFBL-ENG-PR-MAN UTD-MAN CITYFBL-ENG-PR-MAN UTD-MAN CITY | PAUL ELLIS/Getty Images

ทั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชา และ เป๊บ กวาร์ดิโอลา แสดงให้เห็นถึงความชัดเจนในแนวทางเพลย์เซฟตั้งแต่การจัดตัวผู้เล่นโดย โอเล่ ยัดกองกลางมาถึง 4 รายในรูปแบบ 4-3-1-2 ขณะที่ เป๊บ วางทั้ง โรดรี กับ แฟร์นานดินโญ จับคู่กับในแผงมิดฟิลด์ในระบบ 4-2-3-1

นอกจากการยืนตำแหน่งของผู้เล่นทั้ง 2 ทีมแล้วการเคลื่อนที่ของพวกเขาในเกมรุกก็ชัดเจนเช่นเดียวกันว่าไม่ต้องการให้คู่ต่อสู้ฉวยโอกาสเล่นเกมสวนกลับโจมตีเข้าใส่เมื่อแดนกลางของทั้ง เรือใบสีฟ้า และ แมนฯ ยูไนเต็ด แทบไม่ได้เติมเกมรุกเลย

และแม้รูปเกมจะออกมาชวนง่วงแต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแท็คติกหรือตัวผู้เล่นที่สามารถแปรเปลี่ยนโมเมนตัมของเกมได้แต่อย่างใด

2. ป้อมปราการ แม็คไกวร์
gettyimages-1230087832-594x59

แม้จะเป็นเกมที่ต่างฝ่ายอาจไม่ได้มีโอกาสถนัดถนี่ให้เห็นนักแต่การที่ ปีศาจแดง ตกเป็นฝ่ายครองบอลน้อยกว่าก็ทำแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีงานที่ชุกกว่าฝั่งทีมเยือนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเป็น แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่คอยดักเก็บบอลอันตรายของ ซิตี้ ได้อย่างเด็ดขาด

3. แง่ดีของเกมจืดที่ไร้ตัวเจ็บFBL-ENG-PR-MAN UTD-MAN CITYFBL-ENG-PR-MAN UTD-MAN CITYFBL-ENG-PR-MAN UTD-MAN CITY | PAUL ELLIS/Getty Images

ดาร์บี้แมตช์ที่จืดชืดอาจไม่ถูกใจสาวก เร้ดเดวิลส์ และกองเชียร์ ซิตีเซนส์ นักแต่การที่ทั้ง 2 ทีมไม่ได้มีแข้งเดี้ยงเพิ่มเติมคือข่าวดีสำหรับโปรแกรมหฤโหดที่รออยู่ตลอดเดือนธันวาคมนี้

แม้ศึก ยุโรป รอบแบ่งกลุ่มจะสิ้นสุดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแต่คิวเตะชนิดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องกลางสัปดาห์ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ คาราบาว คัพ จะยังคงอยู่โดยลากยาวไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม การมีตัวเลือกเป็นออปชันให้งานในสถานการณ์ดังกล่าวพร้อมกับ 1 คะแนนจากเกมนี้ในมือก็นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่เสียหายมากนักสำหรับทั้งคู่

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเจ๊า แมนฯ ซิตี้ 0-0 ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook