เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกรัวแซงทุบ เวสต์แฮม 3-1 ขึ้นท็อปโฟร์

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกรัวแซงทุบ เวสต์แฮม 3-1 ขึ้นท็อปโฟร์

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกรัวแซงทุบ เวสต์แฮม 3-1 ขึ้นท็อปโฟร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โชว์การแก้เกมได้อย่างสุดยอดในเกมที่ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด บุกแซงเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 เก็บสามแต้ม พร้อมพุ่งขึ้นรั้งอันดับ 4 ของตารางได้สำเร็จ เราลองไปดูประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้กันว่ามีอะไรบ้าง

1. บรูโน ผู้ทรงอิทธิพลในเกมรุกผีแดง

Bruno FernandesBruno FernandesWest Ham United v Manchester United - Premier League | Matthew Ashton - AMA/Getty Images

แม้จะถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองเพื่อให้ได้พักบ้าง แต่เมื่อถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในช่วงครึ่งหลัง บรูโน เฟอร์นันเดส กลับมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงแซงคว้าชัยชนะได้อีกนัด และสามารถทำได้หนึ่งแอสซิสต์จากการจ่ายบอลให้ ปอล ป๊อกบา ยิงประตูตีเสมอและจุดประกายให้ทีมเก็บชัยจากนัดเยือนในศึก พรีเมียร์ลีก ได้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันได้สำเร็จอีกด้วย

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก สปอร์ติง ลิสบอน ในช่วงก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ดาวเตะทีมโปรตุเกสกลายตัวจักรสำคัญของ "ปีศาจแดง" ทันที เพราะมีช่วยให้ทีมได้ประตูมากถึง 36 ประตูจากการลงสนามในทุกรายการ 38 เกม โดยแบ่งออกเป็นยิงประตูได้ 22 ลูก และจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมสอยตาข่ายได้อีก 14 แอสซิสต์เลยทีเดียว

2. กรีนวู้ด กลับมายิงประตูเรียกความมั่นใจ

FBL-ENG-PR-WEST HAM-MAN UTDFBL-ENG-PR-WEST HAM-MAN UTDFBL-ENG-PR-WEST HAM-MAN UTD | JUSTIN SETTERFIELD/Getty Images

ยิงประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้เสียที สำหรับ เมสัน กรีนวู้ด ไอ้หนูดาวรุ่งวัย 19 ปี หลังจากที่มีปัญหาส่วนตัวเรื่องนอกสนามจนถูกดร็อปไปหลายเกม โดยเจ้าตัวเป็นคนยิงประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 2-1 ก่อนจะบุกไปคว้าชัยเหนือ เวสต์แฮม 3-1 ซึ่งน่าจะช่วยเรียกความมั่นใจกลับคืนมาให้กับแนวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษได้อย่างแน่นอน

ทำให้ กรีนวู้ด ยิงประตูจากการลงเล่นในทุกรายการไปแล้ว 20 ลูก นับตั้งแต่ตอนที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัวเมื่อช่วงฤดูกาลก่อน และกลายเป็นผลงานการสอยตาข่ายของนักเตะดาวรุ่งอายุไม่เกิน 20 ปีที่ดีที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกอีกด้วย โดยอันดับ 2 เป็นของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ซึ่งซัลโวได้ 10 ประตูตามช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นการตามหลังอยู่หนึ่งเท่าตัวเลยด้วย

3. เทพแห่งการยิงแซงคว้าชัยพรีเมียร์ลีก

Ole Gunnar SolskjaerPaul PogbaOle Gunnar SolskjaerPaul PogbaWest Ham United v Manchester United - Premier League | Matthew Ashton - AMA/Getty Images

แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถพลิกสถานการณ์กลับมายิงแซงเก็บชัยจากเกมนัดเยือนใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 5 เกมติดต่อกันเลยทีเดียว ไล่ตั้งแต่ นัดที่บุกไปชนะ ไบรท์ตัน 3-2, บุกไปชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1, บุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1, บุกไปชนะ เซาแธมป์ตัน 3-1 และนัดล่าสุดบุกไปชนะ เวสต์แฮม 3-1

นับตั้งแต่เกมฟาดแข้งลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนชื่อจาก ดิวิชั่น 1 มาเป็น พรีเมียร์ลีก ในปี 1992 จนถึงปัจจุบัน ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นเจ้าของสถิติยิงแซงกลับมาคว้าชัยได้มากที่สุดไปแล้วจากการบันทึกผลงานของ Opta หากวัดกันด้วยจำนวนคะแนนที่ทำได้ เพราะคัมแบ็กกลับมาเก็บ 3 คะแนนได้มากถึง 385 แต้มเลยทีเดียว ซึ่งเป็น "เบอร์หนึ่ง" แซงหน้าสถิติเดิมของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่หล่นลงไปอยู่อันดับ 2 ด้วยจำนวน 383 คะแนน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกรัวแซงทุบ เวสต์แฮม 3-1 ขึ้นท็อปโฟร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook