เทพทั้งนั้น! เปิดตำนานเพลย์เมกเกอร์เบอร์ 10 แห่งลาลีกา

เทพทั้งนั้น! เปิดตำนานเพลย์เมกเกอร์เบอร์ 10 แห่งลาลีกา

เทพทั้งนั้น! เปิดตำนานเพลย์เมกเกอร์เบอร์ 10 แห่งลาลีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เล่นหมายเลข 10 ในโลกฟุตบอลนั้น นับได้ว่าเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญอย่างมาก นักฟุตบอลที่ได้รับเกียรติให้สวมเสื้อหมายเลขนี้ มักจะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในทีม สร้างความตื่นตาตื่นใจในสนามได้มากที่สุด

ด้วยเหตุนี้เอง นักฟุตบอลที่ได้สวมเสื้อหมายเลข 10 จึงมักเป็นที่ชื่นชอบของแฟนฟุตบอลมากกว่าเสื้อหมายเลขอื่นๆ และไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย ถ้าเสื้อหมายเลข 10 จะยังคงเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังและศักดิ์สิทธิ์อยู่เสมอ

เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้เล่นหมายเลข 10 ลาลีกา ประจำฤดูกาล 2020/21 รวมไปถึงอดีตผู้เล่นระดับตำนานของลาลีกา ที่เคยสวมเสื้อหมายเลข 10 จนเป็นที่จดจำของแฟนฟุตบอลลีกสเปนมาแล้ว

ผู้เล่นที่สวมเสื้อหมายเลข 10 ในลาลีกา ฤดูกาล 2020/21 ที่น่าจับตามอง

ลิโอเนล เมสซี่ หนึ่งในสุดยอดนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก ผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับบาร์เซโลน่า ครอบครองเสื้อหมายเลข 10  มาตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน สร้างสถิติทุกสิ่งทุกอย่างในโลกลูกหนัง และจะยังคงเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ

เรอัล มาดริด เจ้าของเบอร์ 10 คนปัจจุบันคือ ลูก้า โมดริช ผู้พาทีมชาติโครเอเชีย เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 แถมด้วยรางวัลบัลลงดอร์ในปีเดียวกัน นับเป็นการทำลายกำแพง เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ผลัดกันครองบัลลังก์มา 1 ทศวรรษ

aa
สุดยอดแข้งหมายเลข 10 ในทีมใหญ่ๆ อย่าง อังเคล คอร์เรอา ของแอตเลติโก้ มาดริด ที่เปลี่ยนมาสวมเสื้อหมายเลข 10 ตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 เช่นเดียวกับ อิวาน ราคิติช ที่ได้ย้ายกลับมาร่วมทีมเซบีย่าอีกครั้งในซีซั่นนี้ กับเสื้อเบอร์ 10

สำหรับนักเตะเบอร์ 10 คนอื่นๆ ในลาลีกา ซีซั่นนี้ อย่างเช่น มิเกล โอยาร์ซาบัล กัปตันทีมเรอัล โซเซียดัด, เซร์คิโอ คานาเลส มิดฟิลด์ตัวรุกของเรอัล เบติส รวมถึง ยาโก้ อัสปาส อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของเซลต้า บีโก้

10 สุดยอดตำนานลาลีกาที่เคยสวมเสื้อหมายเลข 10

ดิเอโก้ มาราโดน่า หนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล สวมเสื้อหมายเลข 10 ให้ทั้ง บาร์เซโลน่า และ เซบีย่า นอกจากนี้ยังสวมเสื้อหมายเลขดังกล่าวให้กับทีมชาติอาร์เจนติน่าด้วย

มาราโดน่า เพิ่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา ด้วยวัย 60 ปี เสื้อเบอร์ 10 ของเขา จะกลายเป็นสิ่งที่หายาก และมีมูลค่าสูงอย่างแน่นอน

โรนัลดินโญ่, ลัสซ์โล คูบาลา และ ไมเคิล เลาดรู๊ป ก็เคยเป็นตำนานนักเตะเบอร์ 10 ของ บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะ เลาดรู๊ป นั้น ยังเป็น 1 ใน 4 นักเตะบาร์ซ่า ที่ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาลแบบโดยตรง

เรอัล มาดริด สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสเปน เคยมีตำนานเบอร์ 10 อย่าง เฟเรนซ์ ปุสกัส สุดยอดกองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ของทีมชาติฮังการี ที่เคยพา "นักรบแห่งแม็กยาร์" เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 1954 มาแล้ว

เปาโล ฟูเตร สวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงปลายยุค ’80 ถึงต้นยุค ’90 เช่นเดียวกับ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ที่สวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับเซบีย่า พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ 2 ปีซ้อน (2006, 2007)

สำหรับตำนานหมายเลข 10 คนอื่นๆ ในลาลีกา อาทิ ซาบี พรีโต ของ เรอัล โซเซียดัด, พัตซี่ ปูโนล ของ โอซาซูน่า และ ฆวนโฆ่ คามาโช่ ของ อูเอสก้า ที่ใส่เบอร์ดังกล่าวลงสนาม เป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เทพทั้งนั้น! เปิดตำนานเพลย์เมกเกอร์เบอร์ 10 แห่งลาลีกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook