ปธ.ยูฟ่าชงแข้งเบียร์ควรซิวบัลลงดอร์

ปธ.ยูฟ่าชงแข้งเบียร์ควรซิวบัลลงดอร์

ปธ.ยูฟ่าชงแข้งเบียร์ควรซิวบัลลงดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มิเชล พลาตินี่ ปธ."ยฟ่า" เชื่อว่ารางวัล "บัลลงดอร์" ควรเป็นเหล่าขุนพล "อินทรีเหล็ก" ชี้ปีแห่งฟุตบอลโลกก็ควรเป็นนักเตะจากทีมแชมป์โลก

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" เชื่อนักเตะที่ควรจะได้รับรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของโลก" หรือ "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ที่จะมีการประกาศรางวัลในงาน "ฟีฟ่า กาล่า" ช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ควรเป็นนักเตะที่มาจากทีมชาติเยอรมัน หลังทัพ "อินทรีเหล็ก" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

บิ๊กส.ลูกหนังยุโรปกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ในปีที่มีการแข่งฟุตบอลโลก รางวัลบัลลงดอร์ก็ควรจะเป็นของหนึ่งในนักเตะของทีมที่คว้าแชมป์ได้ มีนักเตะหลายคนที่สมควรได้รางวัลบัลลงดอร์ แต่ถ้าถามความเห็นผมนั้น ในปีฟุตบอลโลกมันควรจะเป็นรางวัลของแชมป์โลก มันก็เหมือนกับเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ที่ผมเคยบอกว่ารางวัลควรเป็นของนักเตะ สเปน (สเปน คว้าแชมป์โลกในปี 2010)"

ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" เพิ่งประกาศรายชื่อ 23 นักเตะที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล "บัลลงดอร์" โดยมีชื่อของนักเตะทีมชาติ เยอรมัน ถึง 6 ราย ประกอบด้วย มาริโอ เกิทเซ่, มานูเอล นอยเออร์, โทนี่ โครส, ฟิลิปป์ ลาห์ม, โธมัส มุลเลอร์ และ บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook