การท่าเรือ สุดคึก! ดวลเดือดคู่แค้น เมืองทอง ยูไนเต็ด ลุ้นแต้มสำคัญลุย ACL วันนี้

การท่าเรือ สุดคึก! ดวลเดือดคู่แค้น เมืองทอง ยูไนเต็ด ลุ้นแต้มสำคัญลุย ACL วันนี้

การท่าเรือ สุดคึก! ดวลเดือดคู่แค้น  เมืองทอง ยูไนเต็ด ลุ้นแต้มสำคัญลุย ACL วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ในนัดตกค้างจากเหตุการณ์ไฟดับระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี ที่จะเปิด "แพท สเตเดี้ยม" รับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดยทางเจ้าบ้านหวังเก็บแต้มรักษาตำแหน่งรองจ่าฝูง ด้านฝั่งทีมเยือนต้องการชัยชนะเพื่อต่อลมหายใจลุ้นตั๋วไปโควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ใครจะเป็นฝ่ายสมหวัง ติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง T-Sports เวลา 18.00 ในวันพุธที่ 2 ธันวาคมนี้
                                                                         
การท่าเรือ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง T-Sports เกมนัดรีแมตช์ที่เลื่อนจากเหตุการณ์ไฟดับ ณ แพท สเตเดี้ยม ในช่วงต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา
m2ทั้งสองทีมถือว่าเป็นคู่รักคู่แค้นกันมาอย่างยาวนาน ทั้งเรื่องราวภายในสนามที่มีการซื้อขายนักฟุตบอลระหว่าง 2 ทีมกันอยู่บ่อยๆ และเรื่องราวนอกสนามกับความบาดหมางกันของแฟนฟุตบอลทั้งสองทีม โดยมีเหตุการณ์ครั้งสำคัญในไทยลีกปี 2014 ที่มีการทะเลาะกันจนทั้งสองสโมสรถูกตัดแต้มกันไปทีมละ 9 คะแนน และในปี 2016 มีเหตุวิวาทจนแฟนบอลทั้งสองทีมถูกแบนห้ามเข้าสนาม และมีแฟนฟุตบอลต้องรักษาตัวจากเหตุการณ์ดังกล่าวถึง 5 เดือน ทำให้ทั้งสองทีมมีข้อตกลงร่วมกันว่ายามลงแข่งขันกันจะไม่มีแฟนฟุตบอลทีมเยือนเข้ามาเชียร์ภายในสนาม ซึ่งในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ใช้มาตรการนี้

ความพร้อมของเจ้าบ้าน การท่าเรือ เอฟซี  ยังคงรักษาผลงานอันสุดยอดเอาไว้ได้ จากการเข้ามาทำทีมของ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หลังเก็บชัยชนะได้ 7 เกมติดต่อกัน เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี พร้อมคว้าโควตาไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในเกมที่บุกไปเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “สิงห์เจ้าท่า” ได้กองหน้าตัวสำคัญอย่าง “เนลสัน โบนีญ่า” กลับมาเจาะตาข่ายยิงประตูแรกให้กับต้นสังกัดได้ หลังบาดเจ็บไปนาน นอกจากนี้ในรายของกุนซือ “โค้ชอู๊ด” ถือว่าคุ้นเคยกับทีมอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นอย่างดี เพราะเคยร่วมงานกันมากว่า 12 ปี ในตำแหน่งผู้อำนวยการอคาเดมี่ และผู้ช่วยในทีมชุดใหญ่
m1ด้านทีมเยือน  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังการเข้ามาคุมทัพของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ทีมก็ดูดีขึ้นมาทันที แม้ 2 เกมล่าสุดจะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ แต่รูปแบบการเล่น และฟอร์มนักเตะรายบุคคลก็ทำให้แฟนฟุตบอลมีความหวังในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะกองหน้าต่างชาติอย่าง วิลเลี่ยน พอพพ์ ที่ยิงไป 4 ประตูจาก 4 เกมหลังสุด

โดยเกมกับการท่าเรือ ถือว่าเป็นนัดสำคัญของ “กิเลนผยอง” หากพวกเขายังหวังไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมืองทองจะต้องบุกไปเก็บชัยชนะเหนือการท่าเรือสถานเดียวเท่านั้น เพื่อทำแต้มไล้จี้อันดับ 3 และ 4 อย่าง ราชบุรี มิตรผล และเชียงราย ยูไนเต็ด ที่มีแต้มห่างจากพวกเขาในเวลานี้อยู่ 9 แต้ม แต่แข่งมากกว่า

สถิติในฤดูกาลที่ผ่านๆมา ทั้งคู่เจอกัน 3 เกม เป็นในไทยลีก 2 เกม และฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายอีกหนึ่งเกม และเป็นยอดทีมจากคลองเตยเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ส่วนการเจอกัน 10 นัดหลังสุด เป็นการท่าเรือ เก็บชัยชนะไปได้ถึง 5 นัด และเมืองทอง เก็บชัยชนะไปได้เพียง 3 นัดเท่านั้น

เกมตกค้างนัดกลางสัปดาห์นี้จะเป็นเกมสำคัญของทั้งสองทีม ที่ต้องการคว้า 3 คะแนนติดมือให้ได้ ฝ่ายเจ้าบ้านต้องการคะแนนเพื่อโควตาไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ACL โดยอัตโนมัติ

ส่วนทีมเยือนต้องการ 3 แต้มเพื่อต่อความหวังในการติดอันดับ 1 ใน 4 แต่หากว่ากันตามฟอร์มปัจจุบัน แต้มต่อดูเอนเอียงไปทางฝั่งเจ้าบ้านอย่าง การท่าเรือ ที่มีลุ้นเก็บชัยชนะในบ้านได้อีกนัด

2-11-port-scg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook