ลิเวอร์พูล เดินหน้าขยายอัฒจันทร์ "แอนฟิลด์โร้ด"

ลิเวอร์พูล เดินหน้าขยายอัฒจันทร์ "แอนฟิลด์โร้ด"

ลิเวอร์พูล เดินหน้าขยายอัฒจันทร์ "แอนฟิลด์โร้ด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะยื่นแผนต่อสภาเมืองลิเวอร์พูลเพื่อขออนุญาตขยายอัฒจันทร์แอนฟิลด์ โร้ด ในสัปดาห์นี้

โดยการยื่นแผนการเพื่อขออนุมัติถูกระงับไว้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนจากการระบาดของโควิด-19

แผนการดังกล่าวจะเพิ่มความจุของแอนฟิลด์ โร้ด ประมาณ 7,000 ที่นั่ง ทำให้ความจุโดยรวมของทั้งสเตเดียมมากกว่า 61,000 ที่นั่ง ในส่วนหนึ่งของการขออนุญาต สโมสรยังขอใบอนุญาตถาวรสำหรับการจัดคอนเสิร์ต และกิจกรรมใหญ่ๆ ภายในสเตเดียม
aaa2แผนการสำหรับอัฒจันทร์แอนฟิลด์ โร้ด เป็นหัวข้อที่ผ่านประชาพิจารณ์ 2  ขั้นตอน กับประชาชนในท้องถิ่น, ภาคธุรกิจ, แฟนๆ และผู้ถือหุ้นของสโมสร

ขั้นตอนแรกซึ่งได้เผยไปเมื่อ 12 เดือนก่อนหน้านี้ รวมถึงการปิดส่วนเล็กๆ ของถนนแอนฟิลด์ โร้ด เป็นการถาวร ตามแนวทางของแผนการเบื้องต้นที่ได้รับการอนุญาตในปี 2014 หลังได้รับฟังข้อเสนอแนะในทางเลือกต่างๆ เหล่านี้ สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงไปหลายๆ แผนการ

ทั้งนี้การประชาพิจารณ์ขั้นที่สองจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ระหว่างที่สโมสรเสนอแผนการอัพเดตใหม่ รวมถึงแผนการที่จะเปิดแอนฟิลด์ โร้ดเปิดอยู่ต่อไป กับการเปลี่ยนแนวถนนรอบๆ อัฒจันทร์ที่มีการขยาย ในการขอคำปรึกษานั้นมีการตอบกลับจำนวน 700 ความเห็น และแผนที่ได้รับการปรับปรุงแล้วได้รับการตอบรับที่ดี โดยผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ได้ให้การสนับสนุนแผนดังกล่าวเป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook