เซาธ์แฮมป์​ตัน 2-3 แมนยู : เก็บตกประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก 2020

เก็บตกหลังเกม ผีแดง บุกแซงเชือดคอ นักบุญ สุดสะพรึง!!!

เก็บตกหลังเกม ผีแดง บุกแซงเชือดคอ นักบุญ สุดสะพรึง!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21 
วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2020

 เซาธ์แฮมป์​ตัน 2-3 แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม : เซนต์แมรีส์ สเตเดียม

 

1. กรีนวูด ดับสนิท

Mason Greenwood, Alex McCarthyMason Greenwood, Alex McCarthy
โอเล กุนนาร์ โซลชา ส่งเอา เมสัน กรีนวูด ประจำการในแดนหน้าเคียงข้างกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เมื่อ อองโตนี มาร์กซิยาล มีอาการป่วยจนชวดลงเล่นในเกมนี้โดยเจ้าหนูชาว อังกฤษ วัย 19 ปีมีโอกาสทองถึง 2 ครั้งแต่กลับไม่สามารถส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้โดยเฉพาะการหลุดเข้าไปแตะหนี อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี จนเหลือแค่ก้นตาข่ายโล่งๆ

โดย กรีนวูด อยู่ในสนามเพียงแค่ 45 นาทีแรกก่อนที่เจ้าตัวจะถูกเปลี่ยนตัวออกหลังพักครึ่งและเป็น เอดินสัน คาวานี ซึ่งลงสนามมาแทนที่สามารถเปลี่ยนโมเมนตัมของเกมได้

2. สังเวย เด เคอา

David De GeaDavid De Gea
แม้ 2 ประตูที่ ดาบิด เด เคอา เสียให้กับ เซาต์แธมป์ตัน ในครึ่งแรกไม่อาจปักป้ายว่าเป็นความผิดพลาดของมือกาวทีมชาติ สเปน ได้อย่างเต็มปากนักแต่เจ้าตัวก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้กับทั้ง 2 จังหวะที่เกิดขึ้น

ประตู 1-0 แสดงให้เห็นถึงความมั่นมันใจของ เด เคอา ที่ออกอาการชะงักก่อนบอลจะไปเข้าหัวของ แยน เบดนาเร็ค โขกตุงตาข่าย ขณะที่ลูก 2-0 เจ้าตัวพุ่งคว้าบอลได้ถึงทว่าไม่อาจชกหรือปัดบอลออกไปได้ทันเวลา ตามด้วยการต้องออกจากสนามเมื่อได้รับบาดเจ็บจากช็อตดังกล่าว

3. คาวานี แมนออฟเดอะแมตช์

Edinson CavaniEdinson Cavani
โซลชา ตัดสินใจเดิมพันตั้งแต่หลังจบพักครึ่งด้วยการถอดเอา กรีนวูด ออกจากสนามเพื่อส่ง คาวานี ลงไปเล่นแทนหลังหัวหอกทีมชาติ อุรุกวัย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้าตัวสร้างความแตกต่างให้กับเกมอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับ กรีนวูด โดยเฉพาะการเคลื่อนที่ทั้งยามมีบอลและไม่มีบอลจนกระทั่งเขามีพื้นที่บริเวณกราบขวาก่อนครอสให้ บรูโน สังหารประตูตีไข่แตก

ให้หลังจากนั้น คาวานี ทำคนเดียวอีก 2 ประตูช่วยให้ทีมพลิกคว้า 3 คะแนนเต็มสำเร็จ

4. คาวานี เทียบสถิติ โซลชา

Ole Gunnar Solskjaer, Edinson CavaniOle Gunnar Solskjaer, Edinson Cavani
2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ของ คาวานี ในเกมนี้ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่สามารถลงมามีส่วนร่วมกับประตูอย่างน้อย 3 ลูกนับตั้งแต่ที่ โอเล กุนนาร์​ โซลชา ทำได้ในเกมกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในปี 1999

5. ความเป็นไปบนตารางคะแนน

Ole Gunnar SolskjaerOle Gunnar Solskjaer
ปีศาจแดง ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 8 บนตารางคะแนน (แข่ง 9 นัดมี 16 แต้ม) หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาจมอยู่ในครึ่งล่างของตาราง

โดยการแข่งขันนัดถัดไปพวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อด้วยการออกไปเยือน เวสต์แฮม ในสุดสัปดาห์ถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook