ศึกยักษ์ชนยักษ์! "เคอร์ติส เบลดส์" ตะบันหน้า "เดอร์ริค ลูอิส" ศึก UFC Fight Night

ศึกยักษ์ชนยักษ์! "เคอร์ติส เบลดส์" ตะบันหน้า "เดอร์ริค ลูอิส" ศึก UFC Fight Night

ศึกยักษ์ชนยักษ์! "เคอร์ติส เบลดส์" ตะบันหน้า "เดอร์ริค ลูอิส" ศึก UFC Fight Night
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC เตรียมระเบิดศึก “ยักษ์ชนยักษ์” กับการต่อสู้ในรุ่นเฮฟวี่เวท โดยคู่เอกของรายการเป็นการประจัญหน้ากันระหว่าง เคอร์ติส เบลดส์ นักสู้สายจับปล้ำชาวอเมริกันที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 พบกับ เดอร์ริค ลูอิส นักสู้เพื่อนร่วมชาติ ที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 4 ในศึก UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis เช้าวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ณ สังเวียน APEX ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

“เดอะ เรเซอร์” เจ้าของน้ำหนักตัว 120 กิโลกรัม มีสถิติการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดาเมื่อเก็บชัยชนะได้ถึง 14 ไฟต์ และแพ้เพียง 2 ไฟต์เท่านั้น กับการต่อสู้ในสังเวียนแปดเหลี่ยม โดยไฟต์ล่าสุดของ เบลดส์ เอาชนะคะแนน อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ จอมเก๋าจากรัสเซีย ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นั่นทำให้สถิติของ เบลดส์ ในการขึ้นต่อสู้ 4 ไฟต์หลังสุดนั้นชนะรวด แถมยังเป็นการได้รับการชูมือแบบไม่ครบยกถึง 2 ไฟต์

ในขณะที่ เดอะ แบล็คบีสต์ คู่ต่อสู้ของ เบลดส์ ก็ถือว่าอันตรายไม่เบา โดยสถิติการต่อสู้ของ ลูอิส ชนะ 24 แพ้ 7 ซึ่งการพ่ายแพ้ของ ลูอิส มักแพ้แบบไม่ครบยก และมักจะโดนหมัดของคู่แข่งส่งลงไปกองกับพื้นเวทีอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามฟอร์มในช่วงหลัง ถือว่ารองแชมป์โลกอันดับ 4 มีพัฒนาการที่ดีขึนเรื่อยๆ เมื่อเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ 3 ไฟต์ติดต่อกัน ก่อนจะมาประจัญหน้ากับ เบลดส์ ในวันอาทิตย์นี้

ufcbldae2
ส่วนรองคู่เอกเป็นการห้ำหั่นกันในรุ่นรองลงมาอย่าง ไลท์เฮฟวี่เวท ที่ แอนโธนี สมิธ นักสู้ชาวอเมริกันเจ้าของสถิติชนะ 33 แพ้ 16 จะขึ้นสังเวียนดวลกับ เดวิน คลาร์ก คู่ต่อสู้ชาติเดียวกันที่ครองสถิติชนะ 12 แพ้ 4

ไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์สำคัญสำหรับทั้งคู่ โดย “เดอะ ไลออนส์ ฮาร์ท”  ผลงานช่วงหลังไม่ดีเอาซะเลย เมื่อพ่ายแพ้ใน 2 ไฟต์ล่าสุด ส่วน บราวน์แบร์ ก็ชนะคะแนนคู่แข่งมาในสองไฟต์หลังสุดเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องเน้นเป็นพิเศษกับการต่อสู้ในวันอาทิตย์นี้

สำหรับตัวแทนจากทวีปเอเชียที่จะขึ้นมาโชว์ฝีมือในรายการนี้ก็มีอย่าง ทาคาชิ ซาโตะ นักสู้จากประเทศญี่ปุ่น ที่จะพบกับ มิเกล บาเอซา นักสู้ไร้พ่ายชาวอเมริกันที่มีสถิติชนะรวด 9 ไฟต์ในเวทีกรงเหล็ก ในพิกัดรุ่น เวลเตอร์เวท

อีกหนึ่งรายเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นฟลายเวท โดยนักสู้จากประเทศจีนเชื้อสายทิเบตอย่าง “อินทรีทิเบต” ซู มูต๋าเอ๋อจี เจ้าของสถิติ ชนะ 12 แพ้ 4 จะพบกับ มัลคอล์ม กอร์ดอน คู่ต่อสู้จากแคนาดา ผู้มีสถิติการต่อสู้เท่ากับ มูต๋าเอ๋อจี แบบเป๊ะๆนั่นก็คือชนะ 12 แพ้ 4

ufcbldae3
ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการ UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - รุ่นเฮฟวี่เวท
เคอร์ติส เบลดส์ VS เดอร์ริค ลูอิส

รองคู่เอก - รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท
แอนโธนี สมิธ VS เดวิน คลาร์ก

รุ่นเฮฟวี่เวท
จอร์ช ปาริเซียน VS ปาร์คเกอร์ พอร์เตอร์

รุ่นเวลเตอร์เวท
มิเกล บาเอซา VS ทาคาชิ ซาโตะ

รุ่นเฟเธอร์เวท
สไปค์ คาร์ลสไลล์ VS บิลล์ อัลจีโอ

คู่ก่อนรายการ
รุ่นแบนตั้มเวท หญิง
แอชลีย์ อีแวนส์-สมิธ VS นอร์มา ดูม็อง เวียนา

รุ่นแบนตั้มเวท
มาร์ติน เดย์ VS แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส

รุ่นฟลายเวทหญิง
จินา มาซานี VS ราเชล ออสโตวิช

รุ่นเฟเธอร์เวท
โจนาธาน เพียซ VS ไค คามากะ

รุ่นฟลายเวท
ซู มูต๋าเอ๋อจี VS มัลคอล์ม กอร์ดอน

รุ่นแคชเวท
ลุค แซนเดอร์ส VS โจเซฟ มาเนสส์

สำหรับศึก UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis  จะแข่งขันแบบปิดไม่มีผู้ชม ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2020 เวลา 07.00 น. โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 10.00 ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook