[FEATURE] ตำนานตัวจริง! 5 แข้งระดับโลกที่ยึดเอา "มาราโดน่า" เป็นไอดอล

[FEATURE] ตำนานตัวจริง! 5 แข้งระดับโลกที่ยึดเอา "มาราโดน่า" เป็นไอดอล

[FEATURE] ตำนานตัวจริง! 5 แข้งระดับโลกที่ยึดเอา "มาราโดน่า" เป็นไอดอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่เหล่านักเตะชื่อดังจะเติบโตมาเป็นยอดแข้งระดับซุปเปอร์สตาร์ได้ พวกเขาย่อมมีบุคคลที่ยึดถือเอาเป็นแบบอย่างและมีเป้าหมายที่จะเจริญรอยตามบุคคลนั้นๆ ชื่อของ ดีเอโก้ มาราโดนา ผู้ล่วงลับเองก็เป็นหนึ่งในแข้งระดับตำนานที่ใครต่อใครต่างก็ฝันจะทำให้ได้แบบเขา นี่ก็คือ 5 นักเตะระดับโลกที่มี มาราโดนา เป็นไอดอล

1. ลิโอเนล เมสซี่Lionel MessiLionel MessiFC Barcelona v Real Sociedad - La Liga | Alex Caparros/Getty Images

"ถ้ามีใครเป็นสักคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเป็นนักฟุตบอลเขาคนนั้นก็คือ มาราโดนา" ในขณะที่ใครหลายคนโทษว่า ดีเอโก้ มาราโดน่า และการจัดการทีมที่ผิดพลาดของเขาเป็นต้นเหตุให้ดาวเตะจาก บาร์เซโลนา พลาดโอกาสคว้าแชมป์โลกในปี 2010 แต่ในขณะเดียวกันถ้าไม่มี มาราโดนา เราอาจจะไม่มีวันได้เห็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าจัดจ้านที่สุดคนนึงแห่งยุคอย่าง เมสซี ก็เป็นได้

2. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่Robin van PersieRobin van PersieManchester United v Aston Villa - Premier League | Alex Livesey/Getty Images

ยอดกองหน้าชาว ดัตช์ อาจมีช่วงเวลาที่ฟอร์มขึ้นๆลงๆอยู่บ้าง แต่คงไม่มีใครกล้าปฎิเสธถ้าจะบอกว่าเขาคือหนึ่งในกองหน้าที่มีพรสวรรค์ทางด้านการถล่มประตูมากที่สุดคนนึงยามที่เข้าฝัก ฟาน เพอร์ซี เองก็เคยออกมายอมรับว่าเป็นอีกคนที่เริ่มต้นเล่นฟุตบอลเพราะรู้สึกทึ่งในฝีเท้าของ มาราโดนา และอยากที่จะทำให้ได้แบบยอดดาวเตะ อาร์เจนไตน์ ผู้นี้

3. แฮร์รี เคนHarry KaneHarry KaneTottenham Hotspur v Wolverhampton Wanderers - Premier League | Marc Atkins/Getty Images

ในปี 2017 แฮร์รี เคน มีโอกาสได้เข้าพบ ดีเอโก้ มาราโดนา พร้อมกับ เมาเรซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ตอนนั้นและ อูโก้ ยอริส กัปตันทีม โดยในภายหลัง เคน ได้ยอมรับว่าการได้พูดคุยกับตำนานผู้นี้มันช่วยส่งพลังบวกให้กับชีวิตของเขาเป็นอย่างมาก เพราะคนยุคเดียวกับเขาไม่ว่าใครก็ตามที่อยากจะเป็นเลิศทางด้านการถล่มตาข่ายจะต้องเคยศึกษาแนวทางการเล่นแบบ มาราโดนา

4. โรนัลดินโญ่RonaldinhoRonaldinhoBarcelona v Stuttgart - UEFA Champions League | Jasper Juinen/Getty Images

ดาวเตะร้อยลีลาชาว บราซิล เคยออกมายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่ามีรุ่นพี่ชาติเดียวกันหลายคนเป็นไอดอล แต่คนที่เขารู้สึกว่าพิเศษกว่าใครกลับเป็น มาราโดนา ที่เพลย์เมคเกอร์เจ้าของฉายา 'เหยินน้อย' มักจะศึกษาวิธีการเล่นของเขาอยู่เสมอ แม้ในตอนที่กำลังจะลงสนามไปเพื่อลงแข่งแล้วก็ตาม

5. จานฟรังโก้ โซล่าGianfranco Zola of Chelsea Gianfranco Zola of Chelsea Gianfranco Zola of Chelsea | Shaun Botterill/Getty Images

"การได้เล่นร่วมกับ ดีเอโก้ ทำให้ผมอยากที่จะผลักดันตัวเองให้เก่งขึ้นจนไปใกล้เคียงกับเขาให้ได้มากที่สุด" อดีตดาวของ เชลซี ย้อนความเล่าถึงสมัยตอนที่มีโอกาสได้ลงเล่นกับ ดีเอโก้ มาราโดนา ในสีเสื้อ นาโปลี โดยหลังจากนั้น โซลา ก็พยายามที่จะพัฒนาทักษะในการพาบอลบุกตลุยไปข้างหน้าให้ได้มากที่สุดจนได้รับฉายาว่าเป็น 'พ่อมด' เพราะลีลาในการเลี้ยงบอลของเขามันยากที่จะหาใครมาเทียบได้จริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook