ดราม่าทันที! "ดาวเหนือ" ทวงถามหาค่าตัวไฟต์กำปั้นชิงแชมป์โลกพ่าย "เทย์เลอร์" (คลิป)

ดราม่าทันที! "ดาวเหนือ" ทวงถามหาค่าตัวไฟต์กำปั้นชิงแชมป์โลกพ่าย "เทย์เลอร์" (คลิป)

ดราม่าทันที! "ดาวเหนือ" ทวงถามหาค่าตัวไฟต์กำปั้นชิงแชมป์โลกพ่าย "เทย์เลอร์" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นทันทีเมื่อ อภินันท์ คงสง หรือชื่อในวงการกำปั้น ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก นักมวยชาวไทย ออกมาเรียกร้องถามหาค่าตัว รวมถึงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับไฟต์ชิงแชมป์โลก รุ่นไลท์ เวลเตอร์เวท 2 สถาบัน (WBA และ IBF)  ที่พบกับ จอช เทย์เลอร์ นักชกชาวสกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยเกมการชกปรากฎว่า กำปั้นชาวไทยเป็นฝ่ายแพ้น็อกไปด้วยเวลาเพียงแค่ 2 นาที 41 วินาที ของยกแรกเท่านั้น ที่ ยอร์ค ฮอลล์, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางความมึนงงของแฟนๆ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

ซึ่งหลังจบการชก sportekz เว็บไซต์กีฬาต่างชาติ ได้เปิดเผยตัวเลขค่าเหนื่อยของนักชกในไฟต์นี้ออกมาให้แฟนๆ ได้ทราบกัน โดย จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลกวัย 29 ปี รับไป 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 61 ล้านบาท) ขณะที่ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย รับไป 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ถือว่าเป็นรายได้ที่มากที่สุดในการชกอาชีพของทั้งคู่

นอกจากนี้ยังมีส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสดจาก ESPN+ (ในสหรัฐฯ) และ BT Sports (ในสหราชอาณาจักร) อีกต่างหาก โดยฝั่งแชมป์โลกจะได้ 65% ส่วน กำปั้นชาวไทยจะได้อีก 35%

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กำปั้นวัย 24 ปี ได้ออกมาทวงถามถึงเงินค่าตัวในการชกไฟต์ดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า "ข่าวออกมาค่าตัวผมได้ 20 ล้านบาท แต่ทางค่ายบอกว่าได้มา 2 ล้านบาท หักค่าภาษีค่าใช้จ่าย เหลือ 1 ล้านบาท แบ่ง 50/50 ผมได้ 5 แสนบาท"

"มีทางให้ผมเลือก 2 ข้อ ข้อ 1 ให้ 5 แสนบาทครบเลยทีเดียว กับ ข้อ 2ให้ 1 ล้านบาท แต่ให้ผมมาแสนนึงก่อน แล้วอีก 5 ปีต่อให้อีก 9 แสน ผมเลือกเอาข้อหนึ่งเพราะผมจะต่อบ้านให้แม่ก่อน"

นอกจากนี้กำปั้นชาวไทยยังได้ฝากถามไปยัง "ดร.จิมมี่" เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เกี่ยวกับเรื่องสัญญาในการชกไฟต์นี้ว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร "ผมอยากให้ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ออกมาชี้แจงหน่อยครับ หรือเอาสัญญาที่เซ็นรับเงินมาให้ดูหน่อยครับ ทุกครั้งที่ชกมาผมไม่เคยรู้เรื่องค่าตัวว่าผมจะได้กี่บาท"

ก่อนที่ในเวลาต่อมาโพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไปจากหน้าเฟซบุ๊กของเจ้าตัว สร้างความงุนงงให้กับแฟนๆ ว่าแท้จริงแล้ว เรื่องราวในครั้งนี้มันเป็นอย่างไรกันแน่ เพราะไฟต์การชกก็ผ่านมานานร่วม 2 เดือน แต่ตัวของนักมวยเองยังไม่ได้รับค่าตัวในการชก

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ดราม่าทันที! "ดาวเหนือ" ทวงถามหาค่าตัวไฟต์กำปั้นชิงแชมป์โลกพ่าย "เทย์เลอร์" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook