[RANKING] ส่อง 5 อันดับทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ไม่แพ้ในบ้านยาวนานที่สุด

[RANKING] ส่อง 5 อันดับทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ไม่แพ้ในบ้านยาวนานที่สุด

[RANKING] ส่อง 5 อันดับทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ไม่แพ้ในบ้านยาวนานที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาทำให้ในตอนนี้ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในบ้านตัวเองมาถึง 64 นัดเข้าไปแล้ว มาดูกันว่าจะมีทีมใดบ้างที่ทำสถิติอันน่าทึ่งนี้ได้แบบ หงส์แดง และถ้านำมาจัดอันดับพวกเขาจะอยู่ที่อันดับ 1 ของตารางนี้หรือไม่

5. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 35 นัด (ธันวาคม 1994-พฤศจิกายน 1996)MAN UTD V IPSWICHMAN UTD V IPSWICHMAN UTD V IPSWICH | Anton Want/Getty Images

ในยุค 90 ไม่มีทีมใดบนเกาะอังกฤษจะเหนือไปกว่าลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกแล้ว ซึ่งช่วงปี 1995-1996 พวกเขาได้สร้างสถิติอันน่าทึ่งด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาถึงสองสมัยติด ก่อนที่การพ่ายแพ้ต่อ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่หยุดสถิติไม่แพ้ใครในบ้านของเขาจะส่งผลถึงการเสียแชมป์ไปให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ไปเลย

4. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 36 นัด (ธันวาคม 1998-พฤศจิกายน 2000)Man United v Everton Gary NevilleMan United v Everton Gary NevilleMan United v Everton Gary Neville | Tony O''Brien/Getty Images

ในเวลาอีกประมาณ 2 ปีต่อมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำลายสถิติของตัวเองลงด้วยหนึ่งในชุดผู้เล่นชุดที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร พร้อมกับพาทีมคว้าทริปเปิ้ล แชมป์ในปี 1999 อย่างไรก็ดีสถิติดังกล่าวกลับถูกหยุดเอาไว้ได้ด้วยน้ำมือของ ลิเวอร์พูล อริเบอร์ 1 ของทีมปีศาจแดง

3. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 37 นัด (ธันวาคม 2010-ธันวาคม 2012)Carlos Tevez, Edin DzekoCarlos Tevez, Edin DzekoManchester City v Everton - Premier League | Clive Brunskill/Getty Images

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โรแบร์โต้ มันชินี และ การเข้ามาเทคโอเวอร์ของ ชีค มานซูร์ ช่วยพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถูกปรามาสว่าเป็นสโมสรเบอร์สองของเมืองผงาดขึ้นมาเทียบชั้น ปีศาจแดง ได้ รวมไปถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ปาดหน้าขรัวเฒ่า เฟอร์กี้ ในนาทีสุดท้ายของเกมสุดท้ายในฤดูกาล 2011/12 พร้อมทำสถิติไม่แพ้ใครในบ้านตัวเองแซงหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยทำเอาไว้ได้ ก่อนที่จะตัวเลข 37 เกมนั้นจะถูกหยุดเอาไว้โดยประตูของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์

2. ลิเวอร์พูล : 64 นัด (เมษายน 2017-ปัจจุบัน)Liverpool v Leicester City - Premier LeagueLiverpool v Leicester City - Premier LeagueLiverpool v Leicester City - Premier League | Pool/Getty Images

นับตั้งแต่ที่ คริสเตียน เบเตเก้ ใช้กฎยิงประตูทีมเก่าไปถึง 2 ลูกกับ ลิเวอร์พูล เมื่อต้นเดือนเมษายน 2017 จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 3 ปีแล้ว ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังไม่แพ้ใครในบ้านเลย แม้ในเกมล่าสุดกัล เลสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาจะขาดตัวหลักไปเกือบค่อนทีมแต่ก็ยังมิวายถล่มทีมเยือนไปถึง 3-0 ยืดสถิติของตัวเองออกไปเป็น 64 นัด

1. เชลซี : 86 นัด (กุมภาพันธ์ 2004-ตุลาคม 2008)Damien Duff, Eidur Gudjohnsen, Frank Lampard, Claude MakeleleDamien Duff, Eidur Gudjohnsen, Frank Lampard, Claude MakeleleChelsea v Aston Villa | Ben Radford/Getty Images

สถิติของ หงส์แดง อาจจะดูน่าประทับใจ แต่พวกเขาไม่ใช่เบอร์ 1 ของการจัดอันดับครั้งนี้ และอาจจะต้องแข็งใจไว้อีกสักพักกว่าจะขึ้นมาทาบสถิติของ โจเซ มูรินโญ เมื่อครั้งเข้ามาคุม เชลซี เป็นหนแรกได้ในปี 2004 ที่นอกจากจะเดินหน้าคว้าแชมป์ได้มากมายแล้วยังพากันสร้างสถิติที่ยากจะทำลายลงได้อยู่หลายต่อหลายอันเลยด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของเกมรับที่แกร่งเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook