ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! UFC 255 ระเบิดศึกชิงแชมป์รุ่นฟลายเวท ชาย-หญิง

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! UFC 255 ระเบิดศึกชิงแชมป์รุ่นฟลายเวท ชาย-หญิง

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! UFC 255 ระเบิดศึกชิงแชมป์รุ่นฟลายเวท ชาย-หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน UFC 255: FIGUEIREDO VS PEREZ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่บนสังเวียน UFC หลังมีคิวเปิดศึกชิงเข็มขัดในรุ่นฟลายเวททั้งประเภทชายและประเภทหญิง โดยจะดวลเดือดกันในวันอาทิตย์นี้

คู่เอกของรายการเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทชาย พิกัด 125 ปอนด์ กำหนด 5 ยก ระหว่าง แดร์เวซง ฟิเกเรโด แชมป์คนปัจจุบันชาวบราซิเลียน จะป้องกันเข็มขัดกับ อเล็กซ์ เปเรซ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน

"เทพเจ้าแห่งสงคราม" ฉายาของแชมป์โลกวัย 32 ปี เพิ่งจะปราบ โจเซฟ เบนาวิเดซ ด้วยท่าซับมิทชันตั้งแต่ยกแรกในไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้งล่าสุด ครองสถิติ ชนะ 19 แพ้ 1 และไม่เคยพ่ายแบบไม่ครบยกให้กับใคร จะขึ้นสังเวียนฟาดปากกับนักสู้วัย 28 ปีเจ้าของสถิติชนะ 24 แพ้ 5 ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ชนะมา 3 ไฟต์ติดต่อกัน  แถม 2 ครั้งล่าสุดยังเป็นการพิชิตคู่ต่อสู้อย่าง จอร์แดน เอสปิโนซา และ ยุสซิเยร์ ฟอร์มิกา ได้ตั้งแต่ยกแรกทั้งคู่

ด้านรองคู่เอกมีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพันเช่นกัน โดยเป็นการป้องกันบัลลังก์รุ่นฟลายเวทหญิง พิกัด 125 ปอนด์ ระหว่าง วาเลนตินา เชฟเชนโก แชมเปียนส์ชาวคีร์กีซสถาน จะป้องกันเข็มขัดกับ เจนิเฟอร์ มาญา นักสู้สาวจากบราซิล

“เดอะ บูลเล็ต” แชมป์โลกวัย 32 ปีผู้ช่ำชองการใช้วิชามวยไทยและคิกบ็อกซิงเล่นงานคู่แข่ง โดยฟอร์มของเธอถือว่าน่าจับตามองไม่น้อยเมื่อได้รับการชูมือมาแล้ว 5 ไฟต์ติดต่อกัน ไฟต์นี้จะขึ้นสังเวียนเดิมพันเข็มขัดแชมป์กับ ยูยิตสู สายดำวัย 32 ปีจากแดนแซมบ้าที่ว่ากันว่าอันตรายไม่เบาเหมือนกัน

126093522_823732415027517_839
ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการ UFC 255: FIGUEIREDO VS PEREZ
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - รุ่นฟลายเวท
แดร์เวซง ฟิเกเรโด vs อเล็กซ์ เปเรซ

รองคู่เอก - รุ่นฟลายเวทหญิง
วาเลนตินา เชฟเชนโก vs เจนิเฟอร์ มาญา

รุ่นเวลเตอร์เวท
ไมค์ แพร์รี vs ทิม มีนส์

รุ่นฟลายเวทหญิง
แคทลีน ชุคคาญาน vs ซินติญา คาวิลโญ

รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท
เมาริซิโอ รัว vs พอล เคร็ก

คู่ก่อนรายการ
รุ่นฟลายเวท
เบรนดอน โมเรโน vs เบรนดอน รอยวาล

รุ่นมิดเดิลเวท
ฆัวคิน บัคเลย์ vs จอร์แดน ไรท์

รุ่นฟลายเวทหญิง
แอนโทนินา เชฟเชนโก vs เอเรีย ลิปสกี

รุ่นเวลเตอร์เวท
ดาเนียล โรดริเกซ vs นิโคลัส ดัลบี

รุ่นเวลเตอร์เวท
อลัน ชูบาน vs จาเร็ด กูเดน

สำหรับศึก UFC 255: FIGUEIREDO VS PEREZ  จะแข่งขันแบบปิดไม่มีผู้ชม ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2020 เวลา 07.00 น. โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 10.00 ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook