แยกแยะหน่อย! "แรชฟอร์ด" ตอกกลับสื่อดังปมแขวะซื้อบ้านหรู 5 หลังรวด

แยกแยะหน่อย! "แรชฟอร์ด" ตอกกลับสื่อดังปมแขวะซื้อบ้านหรู 5 หลังรวด

แยกแยะหน่อย! "แรชฟอร์ด" ตอกกลับสื่อดังปมแขวะซื้อบ้านหรู 5 หลังรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์คัส แรชฟอร์ด ออกมาตำหนิ เดลี เมล์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษที่รายงานข่าวเหน็บแนมการซื้อบ้านหรูของเขา

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เดลี เมล์ สื่อแทบลอยด์ชื่อดังของประเทศอังกฤษรายงานข่าวการซื้อบ้านหรูของดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 5 หลัง พร้อมกับใส่คำว่า "ผู้ริเริ่มโครงการช่วยเหลือเด็กที่ยากไร้" อยู่บ่อยครั้ง เสมือนเป็นการแขวะการใช้เงินของแข้งทีมชาติอังกฤษ

ล่าสุด แรชฟอร์ด ได้ออกมาตอบโต้แล้ว พร้อมขอให้สื่อดังกล่าวใช้วิจารณญาณในการนำเสนอข้อมูลด้วยว่าเขากำลังทำธุรกิจ ไม่ใช่การใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายแต่อย่างใด

"โอเค เรามาพูดเรื่องนี้กันหน่อยนะ ผมอายุ 23 ปี ผมเริ่มต้นทุกอย่างมาจากสิ่งเล็กๆ ผมต้องปกป้องทั้งอนาคตตัวเองและของครอบครัวผม"

"ซึ่งการที่จะทำสิ่งนั้น ในปี 2020 นี้ ผมจึงได้ตัดสินใจที่จะลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้โปรดอย่าเขียนข่าวแบบนี้ โดยอ้างอิงถึงการทำโครงการช่วยเหลือเด็กของผมเลย" แรชฟอร์ดทวีตโดยแนบพาดหัวข่าวของ เดลีเมล์ เอาไว้ด้วย

xx
สำหรับแข้งลูกหม้อของปีศาจแดงเป็นคนเริ่มต้นการล่ารายชื่อเพื่อยื่นต่อรัฐบาลให้ช่วยสนับสนุนค่าอาหารกลางวันแก่เด็กผู้ยากไร้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยหลังจากเรียกร้องดังกล่าวประสบผลสำเร็จแล้วเขายังสานต่อด้วยการติดต่อไปยังบริษัทเอกชนมากมายเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกด้วย

จากการเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แรชฟอร์ดได้รับเกียรติยศสูงสุดของประเทศ หลังเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติช (MBE) จากควีนเอลิซาเบ็ธที่ 2

ทั้งนี้ หัวหอกปีศาจแดงรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 8 ล้านบาท) ซึ่งเจ้าตัวมีบ้านที่ใช้อาศัยเป็นหลักอยู่ที่ย่านโบว์ดอน ซึ่งถือเป็นย่านหรูที่สุดในเมืองแมนเชสเตอร์ มูลค่า 1.85 ล้านปอนด์ (ราว 74 ล้านบาท) ซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งบ้านหลังนี้มี 6 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, สวนขนาดใหญ่ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook