ส.บอลไทย ยันเกมอุ่นช้างศึก ปฏิบัติตาม ศบค. อย่างเคร่งครัด

ส.บอลไทย ยันเกมอุ่นช้างศึก ปฏิบัติตาม ศบค. อย่างเคร่งครัด

ส.บอลไทย ยันเกมอุ่นช้างศึก ปฏิบัติตาม ศบค. อย่างเคร่งครัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุม เรื่องการรักษาความปลอดภัย สำหรับ โปรแกรมบอลการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร “THE WARRIORS ARE HERE” ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมไทยลีก ออล สตาร์

การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.ต ฉันทวิช รามสูต ประธานฝ่ายรักษาความปลอดภัย สมาคมฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต. ดิเรก ปลั่งดี รองประธานฝ่ายรักษาความปลอดภัย และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมฯ

สำหรับกฏระเบียบการเข้าชม และการแข่งขันจะต้องปฏิบัติตามกฏของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

โดยหลังการประชุม พล.ต.ต ฉันทวิช รามสูต ประธานฝ่ายรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า “การประชุมครั้งนี้ สิ่งที่เราให้ความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมก็คือการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งเราจะปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิของแฟนบอล และการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเข้าชมการแข่งขันในสนาม”

“โดยการคัดกรองเราจะแบ่งออกเป็นสามชั้น ชั้นแรกคือการเข้าบริเวณลานพลาซ่า ชั้นที่ 2 ก็คือ การตรวจตั๋ว และ ขั้นสุดท้ายก็คือ การเข้าสู่พื้นที่ภายในสนาม นอกจากแฟนบอลแล้ว ทางเราก็จะมีการคัดกรองทั้งในส่วนของสื่อมวลชน รวมถึงนักกีฬาด้วย”

“เราได้วางเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยไว้อย่างแน่นหนา ทั้งสามจุดคัดกรอง โดยจะมีการตรวจวัดสิ่งต่างๆดังเดิม ทั้งอาวุธ รวมถึงอุปกรณ์ต้องห้าม โดยเราจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่าง โดยแบ่งเป็นโซน ยกตัวอย่างโซนนี้จำกัดคนได้ 2,000 คน เท่ากับว่าพื้นที่นี้จะมีแฟนบอลแค่ 1,000 คน เท่านั้น”

“นอกจากนี้ในระเบียบ เราก็ได้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ทั้งการไม่อนุญาตให้นำธง เข้าสนามแข่งขัน เพราะในการโบกธงอาจจะทำให้เชื้อแพร่กระจายได้ เช่นเดียวกับการร้องตะโกน หรือ การนำอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราจะไม่อนุญาตให้นำเข้าไปในพื้นที่บริเวณสนาม”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook